Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Chapter 3: Nhật ký hội chợ (P1)

Sau 2 ngày xông xáo tham gia đủ thứ nhiệm vụ, cả hội tụ lại tại nhà Uchiha để xác định lại số vốn góp. Cộng thêm số vốn đã có trước đó, số vốn hiện giờ là 5 triệu. Đủ sức thực hiện kế hoạch.

Ngày thứ 5, theo như kế hoạch, nhóm 3 người Ino, Hinata và Sai dành hẳn 1 ngày để hoàn thành bản vẽ thiết kế 2 gian hàng. Sang ngày thứ 6, bản vẽ được chính thức chuyển qua cho Shikamaru. Xin nói thêm rằng, để thuận lợi cho việc theo dõi công việc, Ino đã tự sắm cho mình 1 cuốn sổ nhỏ và ghi vào trong đó rất rõ số người vắng mặt trong từng ngày, thành viên của từng nhóm và công việc trong ngày đó. Vì vậy, tôi nghĩ mình nên kể về quá trình chuẩn bị hội chợ của nhóm qua cuốn sổ đó.

“Ngày thứ 6,

- Vắng mặt: Tenten, Naruto.

- Nhóm 1, 2: Ino, Hinata, Sakura (chọn lựa nguyên liệu gói hoa và làm bánh, khảo sát giá cả)

- Nhóm 3: Shikamaru, Neji, Shino, Kiba, Lee, Chouji, Sai, Sasuke (chọn lựa nguyên liệu xây dựng và khảo sát giá cả).”


. . .
“Ngày thứ 7,

- Vắng: Sakura, Shino, Sasuke

- Nhóm 1: Ino, Sai, Naruto.
- Nhóm 2: Hinata, Neji, Tenten

- Nhóm 3: Shikamaru, Kiba, Chouji, Lee

Cả 3 nhóm thu mua nguyên liệu”


. . .

- Nói thật, nếu được quyền chọn lựa thì tớ thích vào nhóm 3 hơn.

Hinata nghe vậy bật cười khúc khích.

- Thì tớ đâu có biết gì về mấy vụ nữ công gia chánh chứ_Tenten ngượng đỏ mặt, vội vàng thanh minh

- Hi hi. Em hiểu mà. Nhưng em không biết phải nhờ ai khác ngoài chị. Không sao đâu. Làm bánh dễ lắm. Em sẽ dạy cho chị, rồi chị sẽ thích mê cho coi.

Tenten chỉ cười trừ. Cô lén quay lại liếc nhìn người thanh niên đang đi phía sau.

. . .

- Cậu không cần phải bận tâm đến tình cảm của tớ. Dù sao tớ cũng đã quyết định rồi.

- Tenten à, tớ …

- Tenten của tiểu đội Guy vốn là 1 người rất mạnh mẽ mà. Tớ sẽ không dễ dàng bị hạ gục bởi những chuyện như thế này đâu_cô quay đi, giấu vội những giọt nước mắt trào ra không sao ngăn nổi_Tớ chỉ xin cậu …đừng tỏ ra quan tâm đến tớ như trước kia nữa !

Nói xong cậu đó Tenten vùng chạy đi thật nhanh. Neji dường như đã có ý chạy theo nhưng rồi lại không làm vậy.


. . .

- Tenten-san, có chuyện gì thế ?_Hinata ngạc nhiên khi thấy Tenten cứ ngây người ra.

- À …không. Tớ chỉ thấy tội cho cái người đang đi phía sau chúng ta. Hotboy của làng đang phải khệ nệ ôm hàng đống thứ. Các cô gái mà thấy cảnh này chắc rủa chúng ta chết mất.

- Đành vậy thôi. Chính anh ấy đề nghị được giúp em mà.

- Hi. Coi như chúng ta vì anh chàng này mà chịu chút oan ức vậy.

Neji ngạc nhiên không hiểu 2 cô nàng đi phía trên nói chuyện gì mà cứ nhìn anh rồi khúc khích cười hoài. Hôm nay anh có gì lạ lắm sao ? (lạ quá chứ gì nữa !)

. . .

Cậu hãy hứa với tớ nhất định không được cho Hinata-san biết chuyện giữa 2 chúng ta. Hãy để tớ giữ mãi tình cảm này như 1 kỷ niệm đẹp. Tớ đến với cậu là hoàn toàn tự nguyện, vì vậy cậu không cần phải áy náy gì cả.

. . .

Làm sao mà không áy náy cho được. Tenten đã dành tình cảm cho anh rất nhiều, cũng vì anh mà đã làm không ít chuyện. Vậy mà anh lại không thể đền đáp được gì cho cô ấy, ngược lại còn khiến cô ấy phải đau khổ. Cả Hinata, anh cũng không đủ tự tin để bày tỏ tình cảm với cô ấy. Hai người con gái, một bên là bạn thân, bên kia là người yêu, anh không muốn làm ai phải đau khổ cả. Chẳng lẽ cứ tránh né mãi sao ?

. . .

Nếu như ở nhóm 2 có 2 cô gái trong khi chỉ có 1 chàng trai đi theo phụ việc, thì bên nhóm 1 ngược lại, một mình Ino nhưng lại có cả Sai và Naruto cùng phụ mang đồ. Cũng có thể do nguyên liệu mà nhóm này mua to và nhiều hơn. Vì theo như Ino nói thì gian hàng không chỉ bán hoa tươi mà cả những vật dụng làm bằng hoa khô, hình như còn làm cả bưu thiếp nữa. Thêm 1 lý do khác, với Ino thì “Chẳng lẽ lại bắt con gái mang đồ ?” (với cái lý luận đó thì 2 người con trai vẫn là chưa đủ.)

- Sai, tớ không hiểu. Làm sao cậu có thể yêu được 1 người như Ino nhỉ ?

- À thì ...Cô ấy cũng có điểm rất đáng yêu mà_Sai ngượng đỏ mặt_Chẳng phải cậu cũng yêu được 1 người như Sakura-san đó thôi.

- Đúng nhỉ. Sakura-chan của tớ cũng dữ dằn chả kém gì bà chằn Ino này.

- Cậu vừa nói ai là bà già đấy ?

Naruto giật mình tá hỏa khi thấy Ino đang nhìn chăm chăm vào mình với ánh mắt vô cùng giận dữ.

- A, tớ ...tớ có ...có nói gì đâu. Không ...không nói gì cả.

- Ino-chan, cậu ấy đang mang cả đống đồ đấy.

Có lẽ vì nghĩ cho mấy bị hoa khô của mình nên Ino không dám thượng cẳng chân hạ cẳng tay, mà chỉ hậm hực quay đi. Naruto thở phào nhẹ nhõm. Xém chết!

. . .

“Ngày thứ 8.

-Vắng: Shino, Neji, Lee, Shikamaru, Chouji

- Nhóm 1:Ino, Sai, Sakura, Naruto ( ở ngoài làng tìm thêm nguyên liệu), Tenten, Kiba (thu mua nguyên liệu trong làng)

- Nhóm 2 : Hinata, Sasuke (làm bánh)”


. . .

Tất cả những khâu về làm các vật dụng trang trí bằng hoa hay gói hoa đều được tiến hành tại nhà Ino. Ông bà Yamanaka cũng có vẻ rất ủng hộ con gái mình và tạo mọi điều kiện cho nhóm. Còn nhóm 2 thì mượn hẳn gian bếp rộng rãi của Sasuke để làm “chiến trường”. Hinata đã dự định sẽ tận dụng cơ hội này để thực hiện những món bánh mà cô tự nghĩ ra.

Sasuke ngẩn người, mắt dán chặt vào những ngón tay nhỏ nhắn đang thoăn thoắt, uyển chuyển nhào bột bánh của Hinata, có cảm giác như đang chứng kiến 1 màn xiếc, ảo thuật vậy.


Bột bánh được nhào kĩ cho thật mềm và dai, sau đó Hinata bắt đầu véo từng cục bột nhỏ bằng lòng bàn tay và nặn lại thành hình bông hoa xinh xắn. Cô ấy thật khéo léo. Những bông hoa anh đào bằng bột bánh nhìn y như thật vậy.

Sasuke khẽ giật mình khi bắt gặp ánh mắt Hinata nhìn mình chằm chằm như nhìn 1 vật thể lạ.

- Gì ...gì vậy?_anh ngượng ngùng khiến giọng cũng trở nên ấp úng

- A ...không. Chỉ là ...Tự nhiên cậu nhìn tớ lạ quá_cô ấy cũng thấy ngượng

- Ơ, xin lỗi!_Sasuke quay mặt đi, cố tìm 1 việc gì khác để làm. Anh không ngờ mình lại cư xử có phần thái quá như vậy_Không ...không có gì đâu.

Hinata ngạc nhiên nhìn Sasuke. Ánh mắt lúc nãy của cậu ấy khiến cô nhớ tới ánh mắt tương tự của cô em gái Hanabi khi xem cô làm bánh. Chẳng lẽ lại như vậy sao?

- Hi hi!_tự dưng trong lòng thấy vui vui_Nếu Sasuke-kun thích làm bánh thì tớ sẽ dạy cho

- Ai ...ai bảo vậy chứ!_Sasuke giật mình, mặt đỏ ửng

Hinata bật cười khúc khích, mặt Sasuke lại càng đỏ hơn. Đúng là ngạc nhiên thật. Không ngờ Sasuke lại thích làm bánh.

. . .

“Ngày thứ 9,

- Vắng: Shino, Neji, Shikamaru

- Nhóm 1: Ino, Sakura, Sai, Naruto (vẫn ở ngoài làng tìm nguyên liệu)

- Nhóm 2: Hinata, Tenten

- Nhóm 3: Lee, Chouji, Kiba, Sasuke (dựng sơ bộ gian hàng)”


. . .

Nhóm 1 tìm nguyên liệu ở nhiều làng khác nhau. Cứ nơi nào đến mà thấy có những loài hoa đẹp mà ở Konoha không có thì họ đặt mua, và gấn như tất cả là hoa khô. Vì hoa tươi không thể giữ lâu được, mà thời gian chuẩn bị cho 1 ngày bán hàng thì không có nhiều. Tính đến ngày thứ 9, số hoa họ tập hợp được chứa đầy 4 gùi lớn và 2 bao tải to.

- Các cậu định làm gì với cả đống hoa khô đó?_Sai thắc mắc

- Làm lẵng hoa nè, thú bằng hoa, rồi bưu thiếp, ...đủ thứ luôn_Ino hồ hởi đáp

- Chưa hết. Thứ này mà dùng để trang trí gian hàng của Hinata-chan thì không gì bằng_Sakura góp thêm_Trang trí cả hộp đựng bánh cũng rất tuyệt.

Naruto bật cười khoái chí khì tưởng tượng đến gian hàng tràn ngập hoa là hoa của Ino và Sakura.

- Phải rồi. Chuyện của Hinata-chan và Neji-san sao rồi?_Ino đột ngột chuyển đề tài

- Ừm. Hình như chưa có biến chuyển gì đặc biệt cả_Sakura suy nghĩ một hồi rồi trả lời

- Tức là vẫn cái kiểu bên trong thì quan tâm nhưng ngoài mặt lại chẳng biểu hiện gì?

- Ờ_Sakura thở 1 hơi dài_Tớ thật không hiểu Neji-san đang nghĩ gì nữa.

- Này, 2 cậu đang nói chuyện về Neji và Hinata thế nào mà tớ không hiểu_Naruto lắng nghe nãy giờ, ngạc nhiên hỏi

- Cậu không hiểu gì đừng có xen vào!_Sakura nạt 1 cái là Naruto nín thinh liền. Sai có lẽ là người hiểu tình thế nên đã im lặng từ nãy giờ.

- Cái gã Neji đó làm tớ phát bực. Sau khi quay về tớ phải hối thúc anh ta mới được_Ino chau mày, có vẻ tức giận

- Chuyện của 2 người họ cậu đừng nên xen vào thì hay hơn.

- Nhưng chẳng lẽ cứ để yên như thế?

- Hinata-chan không sốt ruột thì cậu sốt ruột cái gì? Tự nhiên xen vào có khi còn gây rắc rối cho 2 người họ đấy!

Ino ngúng nguẩy, không nói thêm gì nữa. Sakura khẽ thở dài. Có lẽ không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra ngoại trừ chính 2 người đó. Cô cảm thấy lo lắng cho Hinata nhưng cũng đồng thời tin tưởng vào cô ấy. Hinata là 1 người rất mạnh mẽ, nhất định sẽ vượt qua thôi.

Ngoài trời hình như không khí đã bắt đầu lạnh lên rồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét