Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Giới thiệu

(Phỏng theo game Harukanaru Tokino Nakade 5)

Khi 2 thế giới song song _Nhật Bản hiện đại năm 2011 và Nhật Bản thời Mạt Mạc_cùng bị khí ô uế tràn ngập, Ryuujin(Bạch Long)_thần bảo hộ thế giới_suy yếu, pháp sư Ryuujin(Ryuujin no Miko) sẽ xuất hiện để thanh tẩy ô uế và lấy lại sức mạnh cho Ryuujin.

Hasumi Yuki, 1 nữ sinh cấp 3 bình thường, khi đang trên đường trở về Nhật Bản sau khi du học tại Anh Quốc đã bị triệu hồi về Nhật Bản thời Mạt Mạc trở thành Ryuujin no Miko. Nhiệm vụ của cô là tập hợp các Hachiyou(Bát diệp) để thu thập các lá bùa triệu hồi Ryuujin. Hachiyou gồm 8 người đàn ông được Ryuujin giao sứ mệnh bảo vệ Miko giờ đang phân tán khắp nơi trên Nhật Bản.

Bởi sức mạnh Miko tồn tại trong 1 xã hội phức tạp như thời Mạt Mạc đã khiến cho cô gái bị săn đuổi bởi nhiều thế lực khác nhau. Nổi lên nhiều nhất là 2 thế lực Tá Mạc(phò tá Mạc phủ) và Nhưỡng di (phò trợ Thiên Hoàng). Các Hachiyou tản mác khắp Nhật Bản, thuộc nhiều tầng lớp, phe phái khác nhau. Liệu cô gái bé nhỏ Hasumi Yuki có hoàn thành được sứ mệnh?

**Thời kì Mạt Mạc của Nhật Bản(Bakumatsu): lúc này tàu các nước Phương Tây cập bến Nhật Bản. Mạc Phủ và các nước Phương Tây đã ký kết những hiệp ước cho phép các thương nhân nước ngoài buôn bán trên đất Nhật. Có những người tán đồng nhưng cũng có người phản đối, vì vậy mà hình thành nên 2 phía đối lập: bài trừ ngoại lai và ủng họ mở cửa. Thời kì này nở rộ lên phong trào liên minh Thiên hoàng và Mạc phủ đánh đuổi ngoại lai, còn gọi là "Công võ hợp thể". Mặt khác, Mạc phủ đã ký kết những hiệp ước rất bất bình đẳng với Tây phương đã khiến cho mối quan hệ giữa Thiên hoàng và Mạc phủ trở nên gay gắt, cho nên cũng hình thành nên những phe phái khác, là: ủng hộ Mạc phủ và ủng hộ Thiên hoàng, ủng hộ liên minh Mạc phủ và Thiên hoàng.

1 nhận xét:

  1. hi ss :x hí hí, comment cho fic của ss nè! Chuyện của ss hay wá àaaaaaaaaaaa khoái ghia.. :"> Khoái nhứt pé thiên chu tước của hachiyou...mà ss này, sao ko viết về harukanaru tokino nakade f1..anh đạ huyền vũ ý...
    :"> Văn phong ss vẫn rành mạch dễ hiểu ít bị loãng như ngày nào nhỉ..nhớ ss lắm cơ!

    Trả lờiXóa