Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Phần 22: Hội học sinh


Hinata tức giận thật sự. Cô đã luôn cố nghĩ tốt về Sasuke, luôn đối xử thân thiện với cậu. Vậy mà những gì cô nhận được là như thế này sao?

- Cậu …Đó thực sự là những gì cậu đã nghĩ sao, Uchiha-san?

Sasuke quay đi, không nói gì cả. Điều đó càng khiến Hinata thêm uất ức. Thời gian vừa qua cô có cảm giác thái độ cư xử của cậu với cô đã tốt hơn. Cô đã nghĩ cô có thể làm bạn được với người này. Vậy mà …Từ giờ cô sẽ không …

- Tôi xin lỗi!

Hinata kinh ngạc, quay lại nhìn Sasuke. Cô không nghe nhầm chứ?

- Cậu …cậu vừa nói gì?

Sasuke đứng phắt dậy, bước ra khỏi lớp không nói một câu nào. Cũng không ai dám mở miệng hỏi cậu ta, bởi lúc này cả người Sasuke đang …tràn ngập sát khí.

Hinata ngơ ngác không hiểu. Như vậy thì ban nãy chắc chắn là cô nghe nhầm rồi. Kiểu người như Sasuke không đời nào nói câu xin lỗi dễ dàng như vậy.

. . .

Chết tiệt!”, Sasuke tự rủa thầm với gương mặt đỏ gay. Cậu không thể tin được là mình vừa xin lỗi cô ta. Quả thực là từ lúc biết Hinata phải vào phòng y tế, trong lòng cậu bức bối không yên, cảm thấy mình có hơi quá đáng. Nhưng đến mức mở miệng nói câu đó thì …Thật đáng xấu hổ! Thế này không giống cậu chút nào! Không giống một chút nào!
Chết tiệt! Cậu ghét cô ta! Tất cả là tại cô ta!

. . .

Mấy ngày sau đó Hinata được miễn làm nhiệm vụ buổi tối, trừ khi thật cần thiết. Toushirou muốn cô tĩnh dưỡng cho đến khi vết thương lành hẳn. Vì chuyện này Karin đã rất tức giận nhưng không dám chống đối. Hinata dùng thời gian nghỉ ngơi để tập trung vào việc học và luyện tennis. Hai đàn anh Fuji và Shiraishi đã giúp đỡ cô rất nhiều. Gần đây cô mới được biết cả hai đều là những tay vợt đẳng cấp quốc gia. Cô cảm thấy mình thật may mắn vì được các anh ấy giúp đỡ.

Vào một ngày, Hinata mời Fuji và Shiraishi một bữa ăn trưa để cảm ơn. Cô cũng đã có lời mời đến Naruto và Toushirou, nhưng Naruto thì đã có hẹn với bạn của cậu ấy, còn Toushirou thì từ chối thẳng thừng.

- Tuy tập mới mấy ngày nhưng anh có thể nhận định là em có khiếu chơi tennis đấy!_Shiraishi giơ ngón tay cái lên

- Anh quá khen rồi! Cũng nhờ có hai anh nhiệt tình giúp đỡ rất nhiều. Em thực sự không biết phải làm gì để thể hiện hết lòng biết ơn của mình.

- Em khách sáo quá rồi. Senpai giúp đỡ kouhai là chuyện bình thường mà_Fuji cười, rồi đột nhiên nét mặt trở nên lo lắng_Em chắc là vết thương không ảnh hưởng gì chứ? Tập luyện hàng ngày với cường độ như vậy ...

- Em không sao thật mà. Em bị thương ở tay trái, vết thương này đến giờ cũng gần hồi phục hoàn toàn rồi. Các anh xem này!

Hinata kéo tay áo bên trái lên. Quả thật vết phỏng bị đánh trúng đã gần như bình phục, chỉ còn vết sẹo mờ. Bình thường những vết thương như vậy không thể bình phục nhanh thế, cũng là nhờ Konan biết thuật trị thương. Mỗi tối Hinata đều đến nhà nhờ chị ấy điều trị giúp.

- Vậy thì quá tốt rồi. Từ giờ em phải cần thận đấy! Những vết phỏng đều rất nguy hiểm và để lại sẹo rất xấu nữa_Fuji nhắc nhở

Hinata gật đầu. Liếc thấy Ume bay lượn trên trời, cô đưa hai ngón tay lên môi và huýt một tiếng. Ume bay sà xuống đậu lên vai Hinata. Fuji và Shiraishi cùng ồ lên kinh ngạc.

- Để em giới thiệu với các anh người bạn nhỏ của em. Đây là Ume-chan.

Ume gật đầu hai cái về hai bên như để chào những vị khách mới. Đoạn nó vỗ cánh, rồi cất cao giọng hót:

Midori tanabiku namimori no
Dai nakushou naki nami ga ii.

- Ủa, mới mấy hôm không gặp mà em học hát được bài gì lạ thế?_đến Hinata cũng ngạc nhiên

- Nghe có vẻ giống trường ca Namimori nhỉ?_Shiraichi ngờ ngợ

- Trường ca ...Namimori?

- Đúng rồi. Con chim Hibird của Hibari cũng hát được bài này. Đó đúng là trường ca Namimori_Fuji khẳng định

- Chim Hibird ...của Hibari-san?_Hinata càng nghe càng không hiểu gì

- Thế này, Hội trưởng Hibari Kyouya mà em đã gặp có nuôi một con chim nhỏ, đặt tên là Hibird. Cậu ta đã dạy cho nó hát trường ca Namimori. Chính là bài hát này đó.

- Ê, tớ nghe đồn rằng nhạc chuông điện thoại của Hibari cũng là trường ca Namimori đấy!_ Shiraishi nói thêm

Hinata mở tròn mắt từ nãy giờ. Hibari Kyouya, một con người vô cùng bạo lực và tàn nhẫn lại nuôi bên mình một con chim, dạy nó hát trường ca Namimori, ngay cả nhạc chuông điện thoại cũng là trường ca Namomri. Một con người kì lạ. Quá sức kì lạ đến không thể tin nổi.

Mà sao lại đặt tên cho con chim là Hibird nhỉ? Người đặc biệt nên tên cho vật nuôi cũng đặc biệt luôn?“, Hinata tự hỏi.

- Hinata-chan hình như có duyên với Hibari-kun thì phải_Fuji cười nhẹ_Ban đầu là đánh nhau với cậu ta, sau thì con chim sẻ của em hát được trường ca Namimori giống với con Hibird của Hibari-kun.

- Anh ...anh đang nói đùa phải không? Lần đó em đã xém chết đấy!_Hinata sợ muốn toát mồ hôi hột

- Fuji-kun, nghiêm túc chút đi!_Shiraishi nhắc_Hinata-chan, đừng để ý đến lời của cậu ta. Fuji-kun hay đùa lắm!

Fuji đang cười rất vui. Nhìn anh vui như vậy Hinata không thể nổi giận cho được. Nghĩ lại thì chẳng phải cô vẫn đang thắc mắc tại sao Dino lại chấp nhận làm gia sư cho một người như Hibari sao? Cô nghĩ chắc phải có lý do đặc biệt nào đó. Và đây có lẽ là một ví dụ? Những việc khó hiểu thế này luôn kích thích trí tò mò của Hinata ghê gớm (bị nhiễm từ Naruto mà ra).

. . .

Học viện Tokyo là một trường học đặc biệt bởi chính thành phần đa dạng của các học viên. Tuy các học viên được miễn đóng học phí nhưng chi phí ăn ở, mua sách, hay học ngoại khóa đều phải tự trả. Hinata đã bỏ công việc bán hàng ở shop thời trang và chuyển qua nhận dịch thuật qua mạng, để thuận tiện nếu phải làm nhiệm vụ vào buổi tối. Thi thoảng Hinata chạy bàn tại nhà hàng nơi Naruto đang làm thêm mỗi khi bên đó thiếu người. Thêm nữa, tiền công nhiệm vụ tiêu diệt quái vật thằn lằn cũng được kha khá. Sau khi trả hết chi phí mọi khoản Hinata cũng dành dụm được chút đỉnh. Những ngày như vậy trôi qua đối với cô là những ngày hạnh phúc. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đấy. Hinata chưa bao giờ nghĩ chỉ một cái gật đầu của mình ngày hôm đó lại là khởi đầu cho một loạt những rắc rối sau này.

Khoảng một tuần nữa là đến Đại hội thể thao toàn quốc. Ngoài công việc của Hội, Neji và Sasuke còn phải tập trung luyện tập chuẩn bị cho Đại hội, bận tối mắt đến không kịp thở. Nhìn Sasuke ngày nào cũng đến lớp với đôi mắt thâm quầng Hinata không khỏi xót xa. Chính vào thời gian đó, Itachi đã đến gặp cô và đề nghị một việc:

- Thầy muốn em vào Hội học sinh?_Hinata rất ngạc nhiên

- Thầy không cần nói em cũng biết công việc của Hội bận đến mức nào rồi đấy. Nếu cứ tiếp tục thế này thì qua Đại hội thể thao Hội trưởng và Hội phó sẽ phải nhập viện vì kiệt sức mất. Thầy đã bàn với Neji là sẽ chọn ra trong số các học viên một người đủ năng lực làm trợ lý giúp việc cho công việc của Hội. Thầy dự định giới thiệu em.

- Sao ...sao lại là em?_cô bất ngờ và không hiểu_Em là học viên mới, hơn nữa ...trong trường còn có rất nhiều bạn giỏi hơn ...

- Công việc của Hội không chỉ bó hẹp trong phạm vi Học viện mà còn giao tiếp bên ngoài, cụ thể là trường Namimori. Em đã từng đến đó chắc biết rõ, nếu không phải là một người thông minh và giỏi chiến đấu thì không thể đảm nhận công việc này. Thầy đã lọc ra những người có khả năng và thấy được em là người thích hợp nhất.

Hinata rất phân vân và lúng túng. Cả trường ai cũng biết rõ CLB Kendo ra sức mời cô về làm đội trưởng của họ. Thêm nữa, cả trường lại đang đồn ầm lên rằng cô đấu với Hội trưởng Hibari Kyouya mấy hiệp bất phân thắng bại. Trong tình huống thế này cô mà từ chối thế nào chẳng bị xem là kẻ vô tâm, thiếu trách nhiệm. Nếu vậy còn phiền phức hơn.

- Em im lặng vậy tức là đồng ý rồi phải không?_Itachi hỏi dò

Ngập ngừng trong giây lát Hinata gật đầu. Đành vậy. Cô cũng chẳng còn cách nào khác. Dù sao thì ít ra cô có cơ hội được làm việc chung với Neji-senpai.

. . .

Trong cuộc họp đột xuất của Hội học sinh, Neji thay Itachi đề xuất ý kiến để Hyuuga Hinata làm trợ lý của Hội. Tất cả các thành viên đều tán thành, ngoại trừ một người...

Có chết Sasuke cũng không muốn có con nhỏ đó trong Hội học sinh. Từ cái lần mà cậu vuột miệng nói lời „Xin lỗi“ với Hinata (là do cậu tự chuốc lấy chứ, sao lại đổ lỗi cho người khác?), cậu đã không nói chuyện với cô ta một lần nào nữa. Còn cô ta lúc nào cũng cười nhăn nhở như chưa hề xảy ra chuyện gì càng khiến Sasuke tức phát điên.

- Tớ không biết giữa hai người các cậu đã xảy ra chuyện gì mà khiến cậu có thành kiến với Hinata-san như vậy, nhưng đây là ý kiến chung của mọi người. Cậu nên tôn trọng cô ấy_Neji nói nhỏ với Sasuke

Sasuke chỉ hậm hực quay đi, không nói gì. Nhìn cái bản mặt phấn khích của ông anh trai, Sasuke tự hỏi anh ấy lại muốn bày trò gì. Bất cứ việc gì có mặt anh ấy tham gia thì nhất định là không bình thường. Vậy được. Không cần biết ông anh có mưu đồ gì, cậu sẽ khiến cô ta phải quỳ xuống van xin cậu cho rời khỏi Hội. Nghĩ đến đây đôi môi Sasuke khẽ nhếch lên một nụ cười nhẹ.

. . .

Ngay buổi chiều hôm đó tại văn phòng Hội đã kê thêm một bàn làm việc nữa nằm gần cửa ra vào. Đó sẽ là bàn làm việc của Hinata.

- Hội học sinh luôn hoạt động ngoài giờ học. Đó là nguyên tắc để đảm bảo kỷ luật. Công việc của cậu chủ yếu là ghi chép và giúp đỡ bọn tôi. Có gì không hiểu cậu cứ mạnh dạn hỏi tôi và Sasuke. Ban đầu có lẽ cậu chưa quen nên chắc sẽ thấy ngợp đấy!_Neji dặn dò rất cẩn thận

- Không sao đâu ạ_hai má cô ửng hồng_Hội học sinh đã phải vất vả rất nhiều vì các học sinh trong trường. Có thể giúp được phần nào công việc của Hội em mừng còn chưa hết nữa là.

Liếc thấy biểu hiện đó của Hinata khiến Sasuke rất khó chịu và bực tức. Cô ta vào Hội học sinh rốt cuộc cũng chỉ để tiếp cận Neji thôi.

- Cậu nói vậy thì tôi yên tâm rồi. Cùng hợp tác với nhau cho tốt nhé!

Neji mỉm cười, chìa tay ra một cách lịch thiệp. Mặt Hinata bỗng chốc đỏ bừng lên. Cô cúi gằm xuống không dám ngước lên khiến Neji rất ngạc nhiên.

- Chào hỏi vậy đủ rồi_Sasuke cắt ngang_Cậu đang bận việc thì đi mau đi! Mọi việc còn lại để tớ lo.

- Vậy nhờ cậu. Hẹn gặp lại sau giờ học.

Neji gật nhẹ đầu chào Hinata rồi bước ra khỏi văn phòng. Hinata cúi đầu chào lại, nhưng khi cô vừa ngẩng lên thì đã bị giật mình. Sasuke đang nhìn cô như muốn "cắn chết“. Cô không nhớ mình đã làm gì khiến cậu ta căm ghét cô đến thế.

- Tôi sẽ cho cô thấy quyết định vào Hội học sinh của mình là sai lầm.

1 nhận xét: