Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Phần 21: Những kẻ máu chiến


Dino giải thích:

- Anh không biết tại sao Hinata lại có mặt ở Namimori. Lúc anh đến thì cô bé đã bị Kyouya đánh ngất rồi, nên anh đưa cô bé về đây luôn. Hình như anh nghe Kyouya nói cậu ta cũng sẽ đến. Không biết thằng nhóc đã tới chưa.

- Tới lúc nãy. Tên đó và Sasuke rủ nhau lên sân thượng tỉ thí rồi.

- Haizz. Đúng là Kyouya nhỉ_Dino thở dài

Đánh với mình chưa đã nên đến đây để tìm người đấu tiếp. Máu chiến thế!”, cả ba cô cậu cùng thở dài ngao ngán.

- Lâu lắm anh em mình mới gặp nhau, anh về nhà bọn em chơi nhé! Itachi-niisan chắc chắn sẽ rất vui nếu gặp anh_Neji mừng ra mặt

- Chắc chắn rồi. Anh cũng đang rất muốn gặp Itachi và Sasuke đây_Dino cười (cực ngố)

Tim Hinata lại đập mạnh khi nhìn thấy nụ cười thân thiện của Neji. Ban đầu cô cho rằng tính cách của Sasuke và Neji giống nhau, nhưng tiếp xúc một thời gian cô nhận ra những khác biệt rõ ràng. Neji trưởng thành và điềm tĩnh hơn, trong quan hệ giao tiếp Neji cư xử cũng ôn hòa và lịch thiệp hơn rất nhiều so với Sasuke. Hinata không biết đó có phải là lý do khiến cô yêu quý anh không. Nhưng cứ mỗi lần nhìn thấy anh tim cô lại đập rất mạnh, mặt đỏ bừng bừng.

Toushirou vẫn đang quan sát rất kỹ thái độ của Neji. Cậu ta với Sasuke là bạn rất thân, Neji lại là Hội trưởng Hội học sinh, cậu không tin là việc Sasuke bẫy Hinata đến Namimori, Neji lại không hay biết gì.

- Hinata-san, vết thương của cậu thế nào rồi?_Neji đến gần, ân cần hỏi

Mặt Hinata đỏ như gấc. Cô cúi mặt, ấp úng trả lời:

- Dạ, em …em không sao ạ.

- Cậu chịu khó dưỡng thương cho tốt nhé! Thay mặt Hội học sinh, tôi cảm ơn và cũng rất xin lỗi cậu chuyện ở Namimori!

Neji nói xong rồi cúi đầu khá thấp. Hinata giật nảy người, hốt hoảng xua tay, miệng cứ lắp bắp:

- Anh ...anh đừng làm vậy! Đây không phải lỗi của anh.

- Phải vậy chứ, Neji!_Naruto cười toe toét, khoác vai Neji vỗ đồm độp_Cậu đúng là một Hội trưởng tốt. Tớ thích cậu lắm đấy!

Người Hinata đơ ra như hóa đá.

- Một Hội trưởng tốt như cậu tại sao lại để một kẻ nhỏ mọn, độc ác như vậy làm Hội phó kỷ luật chứ? Tớ thấy không ổn chút nào.

Nửa gương mặt trên của Hinata đã tối sầm. Cô không nghĩ Naruto lại có thể nói chuyện đó tự nhiên như vậy.

- Tất cả các vị trí trong Hội học sinh đều do học sinh trong trường bỏ phiếu bầu ra, không phải là quyết định của riêng một mình tôi. Hơn nữa, lâu nay Sasuke đã làm rất tốt nhiệm vụ của một Hội phó kỷ luật. Ai cũng biết rõ điều đó.

- Vậy anh giải thích sao về việc Uchiha Sasuke bảo Hyuuga Hinata đến gặp Hibari Kyouya? Đừng nói với tôi là anh không biết chút gì về chuyện này.

Nghe Toushirou nói, mọi người đều giật mình. Họ nhìn Neji dò hỏi. Còn Neji tỏ ra rất bình tĩnh, cứ như đã đoán trước sự việc. Cậu trả lời:

- Dĩ nhiên là tôi biết. Tôi cũng đã đồng ý để Sasuke làm việc đó.

Hinata kinh ngạc và bàng hoàng. Không lẽ cả Neji cũng muốn thử cô? Naruto đã biểu lộ sự tức giận.

- Hội học sinh hiện đang rất bận rộn. Tôi và Sasuke không có nhiều thời gian để qua Namimori bàn việc. Cứ mỗi lần qua bên đó là Hibari lại đòi đấu. Rất phiền phức. Tìm được người giúp được chúng tôi rất khó. Sasuke nói Hinata-san giỏi Kendo, thực lực không thua kém Hibari là mấy nên mới nhờ cậu ấy giúp. Tôi thấy việc này hợp lý nên đã đồng ý. Tôi đã làm sai sao?

Tât cả đều sững lại. Toàn bộ những lời Neji nói hoàn toàn hợp lý. Nhưng …Nếu Sasuke thực sự muốn cô giúp tại sao không nói rõ với cô tình hình ở Namimori? Nếu cô không có vũ khí phòng thân chắc đã bị Hibari đánh chết không chừng. Không lẽ Sasuke đã nói dối Neji rằng đã cho cô biết mọi chuyện? ...Cô cần phải làm cho rõ chuyện này.

- Hinata-san không sao thì tốt rồi. Các cậu cũng nên về lớp để cậu ấy có thể nghỉ ngơi. Nhân tiện, giờ Dino-san có rảnh không? Đấu với em một lúc.

- Này, sáng mai anh phải bay về Ý rồi. Tha cho anh đi! Chiều nay gặp Kyouya thể nào cũng bị đem ra làm vật trút giận thôi.

- Vậy anh tưởng mình có thể thoát được sao? Tối nay đến nhà em ăn cơm, không em thì Sasuke cũng sẽ đòi đấu với anh. Chưa biết chừng anh Itachi cũng sẽ nhảy vào_Neji đặt tay dưới cằm, mắt ngước nhìn lên trần như đang mường tượng sự việc

- Nếu vậy anh sẽ ở lại khách sạn_Dino toát mồ hôi

- Em sẽ báo cho Hibari tên khách sạn nơi anh ở_nhếch mép cười cực “đểu”

- Anh ...anh xin em!_Dino chắp tay lạy, mặt vô cùng sầu não (thiếu nước quỳ xuống van xin)

Lúc này những người có mặt ở đó đều có chung một suy nghĩ “Anh em nhà này từ trên xuống dưới toàn những kẻ máu chiến”

- Từ giờ anh không dám đến Nhật Bản nữa đâu_vẻ mặt Dino như sắp khóc

- Anh nói câu đó cả chục lần rồi nhưng có lần nào thực hiện đâu_Neji lơ đi như không để tâm

- Vì anh nhớ mọi người mà. Anh lại hay có công việc ở Nhật Bản nữa, nên ..._vẻ mặt Dino cực kì đáng thương và bối rối

- Tốt. Vậy tối nay gặp nhau ở nhà nhé!_Neji nói xong rồi quay đầu bỏ đi luôn

- Này, Neji!

Tiếng hai người họ còn vang rõ đến khi rời khỏi phòng một đoạn khá xa. Ba cô cậu không khỏi buồn cười. Dù tiếp xúc mới vài phút nhưng họ có thể nhận ra Dino trái ngược hoàn toàn so với cậu học trò của anh, từ tính tình đến cách nói chuyện, thái độ giao tiếp. Anh chắc chắn cũng rất mạnh nên không chỉ có Neji, Sasuke mà cả Itachi đều muốn đấu với anh. Cho đến lúc này Hinata vẫn cảm thấy khó tin tại sao một người như Hibari lại có thể chấp nhận một người có tính cách như anh Dino làm thầy của mình. Và cô cũng không nghĩ trên đời này lại có người thứ hai dám gọi thẳng tên của Hibari như anh ấy.

- Phải rồi, Hinata-chan bị phỏng từ khi nào thế ?_Naruto hỏi với vẻ mặt vừa ngạc nhiên, vừa lo lắng_Đau đến mức ngất xỉu tức là nặng lắm phải không?

- A, cái đó …_Hinata lén nhìn Toushirou và lại vội quay đi khi bắt gặp ánh mắt giận dữ của cậu_Chỉ bị phỏng nhẹ thôi, là do Hibari-san đánh mạnh quá đó mà. Giờ tớ không sao rồi. Cậu đừng lo!_Hinata đặt nhẹ tay lên cánh tay trái như ý rằng cô bị thương ở vị trí đó

- Thật không đấy ?_Naruto hỏi với ánh mắt nghi ngờ

- Thật mà. Nhìn này, tớ có thể cử động tay hoàn toàn bình thường_để minh chứng cho lời nói của mình, Hinata co duỗi tay một cách tự nhiên

Naruto vẫn nhìn cô bạn không mấy tin tưởng. Cậu biết Hinata chịu đau rất giỏi. Toushirou không nói gì, chỉ lẳng lặng bỏ ra ngoài. Naruto lấy làm ngạc nhiên và khó chịu.

- Cái tên Toushirou đó làm sao thế không biết?! Cậu ta cùng tớ đến thăm cậu vậy mà từ đầu đến giờ chẳng có một câu hỏi thăm nào cả.

- Không đâu, Hitsugaya-san không phải là kiểu người hay bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Trông thì vậy thôi chứ cậu ấy cũng rất lo lắng cho tớ giống như cậu vậy. Cậu ấy đang giận vì tớ bị thương từ trước mà không cho cậu ấy biết.

Naruto ồ lên một tiếng như một sự ngạc nhiên. Nhưng có lẽ Hinata không nghĩ rằng còn một lý do khác khiến Toushirou có thái độ như vậy. Toushirou giận dữ với chính cả bản thân cậu. Trận chiến đó cậu đã không thể bảo vệ được cô. Cậu hiểu rõ Hinata đã lén dùng Nhu quyền giảm đi cơn đau trước mặt Naruto.

. . .

Neji và Dino lên sân thượng vào lúc trận đấu giữa Sasuke và Hibari đã đến giai đoạn cao trào. Cả hai không chút nhân nhượng, động tác ra đòn cực nhanh và dứt khoát. Cây tonfa của Hibari không làm gì được thanh kiếm gỗ của Sasuke, và Sasuke cũng không thoát được sự kiềm tỏa của Hibari.

- Mới một tháng không gặp mà Hibari tiến bộ nhanh quá nhỉ?_Neji khá ngạc nhiên_Có thể cầm cự với Sasuke đến mức này.

- Ừ, đến anh là thầy mà cũng không ngờ nữa là. Trận đấu này không biết sẽ kéo dài đến bao lâu đây.

- Heh, có chuyện này anh đừng quên. Sasuke là một thiên tài đấy!

Neji vừa dứt lời Sasuke chém phạt ngang khiến Hibari phải nhảy tránh. Đoạn cậu quay lưng lại, xoay người, phóng mũi kiếm thẳng vào cổ Hibari với tốc độ cực nhanh, nhưng vẫn kịp dừng lại ngay khi mũi kiếm vừa chạm da cổ.

- Nếu là kiếm thật thì cậu đã chết rồi. Trận này tôi lại thắng.

Hibari tức giận, không nói gì mà phăm phăm bỏ đi. Bắt gặp Neji và Dino đứng trước cửa, cơn giận của cậu tăng lên càng cao. Neji không tỏ ra ngạc nhiên, bình thản đứng tránh sang một bên. Dino cười méo xệch, quay mặt và đứng nhích ra. Hibari đi nhanh xuống thang không quay đầu lại mặc cho vai cậu va phải người Dino. Làm gia sư của Hibari một thời gian Dino không lạ gì tính cách của học trò anh. Những lúc như thế này tốt nhất nên để Hibari một mình.

Sasuke phong ấn lại thanh kiếm gỗ, biến thành một cây thước dài cậu vẫn cầm đi bên mình.

- Hai người đến lâu chưa?_Sasuke hỏi

- Một lúc rồi. Chiêu cuối cùng của cậu tuyệt lắm!_Neji mỉm cười. Ánh mắt nhìn người bạn thân vừa nể sợ, vừa như thách thức. Đối với Neji, Sasuke luôn là một đối thủ đáng gờm mà cậu mong muốn hạ gục.

- Quả nhiên là tay kiếm cự phách. Thế này thì Itachi có đối thủ rồi.

- Đó là điều không phải bàn. Sớm muộn gì em cũng sẽ vượt qua anh ấy - cậu tiến đến gần hơn, cầm cây thước gõ nhẹ vào tay phải Dino, ánh mắt đầy phấn khích - và cả anh nữa.

- Em đánh giá anh cao quá. Anh sánh sao được với mấy anh em nhà này chứ!_Dino luôn nở nụ cười rất vô tư

- Sánh được hay không cứ đấu là biết chứ gì.

Sasuke tháo phong ấn cho cây thước. Dino giật mình lùi lại. Neji tiến tới chắn trước Dino khiến Sasuke rất ngạc nhiên.

- Không được. Tớ đã đăng ký chỗ trước rồi.

Dino suýt ngất sau khi nghe câu tuyên bố xanh rờn đó.

- Cậu ăn gian! Nhân lúc tớ không có ở đó để hẹn đấu trước với anh ấy.

- Ai đến trước thì người đó hưởng lợi. Với lại cậu đã đấu với Hibari rồi còn gì.

- Đấu với Hibari làm sao thích bằng đấu với Dino-san chứ?!

Mình là đồ chơi cho hai đứa con nít tranh giành nhau hả trời?!” Dino méo mặt. Hết Hibari lại đến hai thằng nhóc này. Toàn là những đứa máu chiến không.

. . .

Sau khi trở về lớp, việc đầu tiên Hinata nghĩ đến là phải làm cho rõ mọi chuyện về việc liên quan đến Hibari. Cô nói với Sasuke:

- Uchiha-san, sau giờ học gặp tớ một chút được không? Tớ có chuyện muốn nói với cậu.

Sasuke không buồn liếc nhìn Hinata. Cậu thừa biết cô ta định nói chuyện gì. Gương mặt vẫn giữ vẻ điềm tĩnh, cậu trả lời:

- Có chuyện gì sao không nói luôn ở đây? Nói chuyện riêng ở nơi khác dễ gây hiểu lầm lắm.

- Vậy được. Tớ cần cậu giải thích cho rõ ràng. Tại sao cậu bảo tớ đến trường Namimori gặp Hibari Kyouya mà lại không cho tớ biết về sự nguy hiểm của anh ta? Cậu có biết xém tí nữa tớ đã bị đánh chết rồi không?

- Tôi nghĩ cô phải đoán được lý do chứ! Hỏi tôi có ích gì?

- Cậu ...cậu nói vậy là sao?_người Hinata khẽ run, không hiểu là do tức giận hay uất ức

- Tôi muốn xác minh nghi vấn của mình về khả năng Kendo của cô, nhân tiện nhờ cô giúp việc cho HHS. Đơn giản vậy thôi.

Đơn giản ư? Một chuyện nguy hiểm như vậy mà Sasuke có thể trả lời một cách vô trách nhiệm như thế sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét