Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Phần 15 : Chia nhóm


Buổi chiều, sau khi trở về từ Cảnh Vụ, Sasuke và Natsume đã kể lại cho Shiro, Konami, Neji, Hinata và Kou nghe mọi chuyện. Tất cả đều rất bàng hoàng và lo lắng. Manh mối để tìm bọn thích khách gần như đã biến mất.

- Có lẽ vẫn còn một cách_Sasuke nói_Tôi để ý thấy vũ khí mà chúng sử dụng khá lạ. Nhiều thứ tôi chưa từng thấy bao giờ. Tôi nghĩ nếu chúng ta truy tìm theo vũ khí chúng sử dụng may ra sẽ tìm được chút manh mối nào đó.

Tất cả đều gật đầu tán đồng. Neji suy nghĩ một lúc rồi nói :

- Ừm. Tôi vừa nhớ ra. Một trong số những vũ khí mà chúng sử dụng nhang nhác giống một thứ vũ khí mà tôi đã từng thấy ...Phải rồi. Là ở Takumi. Tôi đã từng thấy nó trong kho vũ khí làng Takumi.

Gần như tất cả mọi người đều giật mình khi nghe Neji nhắc đến làng Takumi. Là một ninja bất cứ ai cũng đã ít nhiều từng nghe nói đến ngôi làng nổi tiếng này.

- Neji, cậu nhớ chắc chứ ?

- Chắc chắn. Hơn một năm trước, tiểu đội của tôi đã làm nhiệm vụ ở làng Takumi. Ngày đó, do lực lượng ninja của làng Takumi bị mất mát nhiều trong chiến tranh, vũ khí của họ đang bị kẻ khác lăm le chiếm lấy, nên làng Takumi đã gửi thư cầu cứu đến Konoha. Tiểu đội của tôi nhận nhiệm vụ đến làng Takumi hỗ trợ các ninja bảo vệ kho vũ khí của họ cho đến khi pháo đài quân sự được hoàn thành. Các vũ khí trong kho đều được bảo mật, nhưng trong khi canh chừng họ vận chuyển vũ khí, tôi đã tình cờ nhìn thấy một trong số chúng. Chính là chiếc roi dài mang đặc tính Lôi mà cậu đã thấy đó, Sasuke. Chỉ có điều hồi ấy chiếc roi được thiết kế khá đơn giản chứ không cầu kì như bọn chúng sử dụng.

- Có thể chúng đã cải thiện chiếc roi cho hoàn thiện hơn. Xem như đã có manh mối rồi. Ta sẽ cử người đến làng Takumi điều tra xem.

- Khoan đã cha !_Natsume xua tay_Chúng ta đang bí mật điều tra. Cần phải bàn tính cẩn thận kẻo lại “rút dây động rừng”.

- Natsume-sama nói rất đúng. Không chỉ vậy, có thể chúng đã phục kích trên đường đi. Bọn chúng đều được trang bị những vũ khí nguy hiểm, không chừng lại bị mất mạng trước khi đến được Takumi.

- Vậy thì chúng ta phải làm sao ?_Hinata lo lắng. Chuyện càng lúc càng tiến triển theo chiều hướng phức tạp, khó kiểm soát.

- Đằng nào cũng phải đến đó phải không? Vậy để một mình tôi đi là được rồi.

Tất cả sửng sốt quay sang nhìn Sasuke.

- Ninjutsu của tôi không tệ. Chúng ta vừa phải đảm bảo bí mật, vừa phải an toàn, vậy thì để một mình tôi đi là hợp nhất.

Giữa lúc tất cả còn đang băn khoăn thì Neji đứng dậy, tiến đến nắm chặt lấy vai Sasuke và nói:

- Vậy giao lại cho cậu. Chuyện ở đây bọn tớ sẽ lo_anh quay lại nói với mọi người_Kĩ thuật ninja của Sasuke rất tuyệt, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào cậu ấy. Mọi người chắc chắn đã từng nghe đến danh tiếng của Sasuke nhà Uchiha rồi phải không?

Dĩ nhiên là tất cả đều biết, kể cả chuyện Sasuke đã phản bội lại làng Konoha ra sao. Nhưng kể từ sau khi cậu ta bị mất trí nhớ, Hokage đệ VI Hatake Kakashi đã gửi thư đến các nước đồng minh xin họ hợp tác giấu kín bí mật để Sasuke có cơ hội làm lại cuộc đời, và cũng là để bảo vệ chính họ. Cũng bởi vậy mà mọi người mới lo ngại khi để một mình Sasuke đi Takumi_một vùng đất khá phức tạp. Tuy nhiên, Neji lại tin tưởng anh ta, đặt niềm tin vào anh ta, và kì thực ngoài Sasuke ra thì không ai thích hợp hơn để làm việc đó. Vậy cũng nên đặt cược thử một lần phải không nhỉ?

Sasuke đã quyết định lên đường ngay trong đêm hôm đó. Trước khi đi, anh đã dặn dò Neji:

- Cậu ở lại phải hết sức cẩn thận. Qua chuyện xảy ra vừa rồi tớ có thể khẳng định kẻ địch đang trà trộn trong làng Iwa, như vậy là rất nguy hiểm đối với cả cậu và Natsume-san đấy. Cậu tuyệt đối không được lơ là.

- Tớ biết mà. Cậu cứ yên tâm đi làm nhiệm vụ đi.

Neji nói vậy chứ anh còn lo lắng hơn cả Sasuke. Vì anh đã nhớ ra đôi mắt quen thuộc của người mà anh bắt gặp trong đêm hội chợ, nó giống hệt đôi mắt của kẻ cầm đầu nhóm cướp ninja tấn công vào Takumi hơn một năm trước. Nếu đúng là hắn thì cũng dễ lý giải tại sao anh lại bị tấn công. Và chắc chắn hắn sẽ còn tiếp tục tìm cách giết anh nhằm bịt đầu mối. Neji chỉ kể chuyện này cho Natsume và Kou nghe. Anh muốn Sasuke yên tâm làm nhiệm vụ ở làng Takumi, anh cũng không muốn làm Hinata phải lo lắng. Nếu cô ấy biết chuyện sẽ tìm cách đưa anh trở về Konoha, mà anh thì không thể yên tâm rời khỏi đây được.

- Neji, kẻ địch đã phát giác ra anh, có thể chúng sẽ dùng Hinata-san để dụ anh vào bẫy. Lúc ấy không chỉ anh gặp nguy hiểm mà còn kéo theo cả Hinata-san và những người khác nữa.

- Dĩ nhiên là tôi biết chuyện đó. Vì vậy tôi muốn nhờ anh giúp tôi bảo vệ Hinata-sama.

Natsume kinh ngạc nhìn Neji. Anh ta mà chịu để anh bảo vệ Hinata sao? Không thể tin nổi.

- Neji-kun, cậu đang dự tính chuyện gì vậy?_Kou ngạc nhiên hỏi, anh có dự cảm không lành trong câu nói của Neji_Cậu muốn đi đâu?

- Tôi không đi đâu cả. Chỉ là tôi lo cho sự an toàn của Hinata-sama.

Kou và Natsume nhìn nhau. Trầm mặc.

- Thế này không giống cậu chút nào_Kou nhỏ giọng

- Vậy sao?_Neji chỉ mỉm cười_Chẳng có gì cả đâu.

Cả hai người đều nhận ra sự bất thường trong thái độ của Neji. Trông anh ta cứ như đang chuẩn bị để đón chờ một điều gì đó sắp xảy đến, và điều đó dường như chẳng tốt lành gì. Thực ra Neji đang định làm gì vậy? Anh ta đang nghĩ gì?

. . .

Theo như miêu tả của Neji về bộ kimono khá đặc biệt của kẻ mà anh cho là tên cầm đầu nhóm cướp ninja, Natsume đã nhận diện được kẻ tình nghi là Mikage Izumo. (Izumo là kẻ thích ăn mặc nổi bật nơi đám đông để gây sự chú ý nên bộ kimono của anh ta thực sự rất ấn tượng) Natsume đã bố trí người phục kích quanh nhà Mikage để theo dõi động tĩnh của Izumo. Còn nhóm Neji đến bệnh viện để khám nghiệm tử thi những Cảnh Vụ đã hi sinh trong lần bắt đám thích khách hôm trước.

- Căn cứ vào những dấu tích vết thương có thể khắng định kẻ địch có ít nhất bốn tên. Vũ khí chúng sử dụng cũng thuộc loại ít thấy_Hinata kết luận sau khi đã trao đổi với các bác sĩ pháp y

- Xem ra chúng ta đang phải đối đầu với cả một tổ chức quy mô đấy! Vừa có kẻ ở trong làng theo dõi tin tức, vừa có lực lượng bên ngoài sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Bàn tay Hinata bất giác run lên.

Lại cảm giác bất an. Cảm giác này càng ngày càng dâng lên 1 cách mạnh mẽ. Sắp xảy ra chuyện gì sao?

- Hinata-sama, sama sao thế ?_Neji ngạc nhiên ghé lại gần_Sama thấy mệt trong người à?

- Khô ...không ạ. Em khoẻ mà.

Khi Hinata ngước nhìn lên thì chạm ngay ánh mắt Neji. Khoảng cách lúc này của hai người không sát lắm, nói chung chỉ gần gần như thông thường thôi, nhưng ấn tượng của lần té ngã hôm qua vẫn còn ám ảnh họ dữ lắm. Cả 2 đều đỏ mặt và vội quay đi ngay.

- Có phải hai người đã gặp chuyện gì không?_Kou ngạc nhiên hỏi_Từ hôm qua đã có vẻ là lạ.

- Đâu? Không có chuyện gì cả_cả hai cùng đồng thanh

Thái độ đó không bình thường chút nào. Cả Konami từ hôm qua cũng rất lạ. Cô ấy trầm tính và ít nói hơn trước. cô ấy luôn cố tránh đi một mình với Natsume và cũng không quan tâm đến anh nhiều như trước kia. Natsume có hỏi nhưng cô ấy không nói. Có lẽ vì vậy mà anh giận, cáu gắt với Konami. Cô ấy không nói gì, chỉ cúi đầu chịu trận.

. . .

- Hả? Konami-san yêu …yêu thầm Natsume-san á?_Hinata kinh ngạc thốt lên_Neji-niisan, anh chắc chứ?

- Ban đầu tôi chỉ đoán nhưng qua thái độ của cô ta thì chắc là đúng rồi. Sau đó, cô ta tự dưng hét lên “Không phải vậy” rồi bỏ chạy.

- Em đã thấy chị ấy khóc.

Neji hơi ngạc nhiên. Konami khóc à?

- Yêu một người nhưng không dám nói, chỉ lặng lẽ đứng đằng xa quan sát, lặng lẽ dõi theo. Thật đáng thương!

Neji nhìn Hinata. Chất giọng cô ấy trở nên trầm hẳn. Konami thật giống cô ấy, mang một tình yêu thầm kín và sâu sắc. Nhưng có lẽ tâm trạng của Konami phức tạp hơn Hinata nhiều, vì người cô ấy yêu_Natsume_là người mà cô ấy mang sứ mệnh bảo vệ suốt đời.

Ở ngay trước mặt nhưng không dám với tới. Chẳng phải đau khổ lắm sao?

- Hinata-sama đã trải qua chuyện đó rồi, chắc có thừa kinh nghiệm để truyền cho cô ấy nhỉ?

Neji đã cười ý đùa cợt khi nói câu đó. Cử chỉ của anh khiến Hinata cảm thấy thoải mái hơn khi nhớ lại cuộc tình đã qua của mình.

- Chắc là vừa đủ đấy. Nếu anh muốn em có thể truyền dạy trước cho anh.

- Ấy chớ! Tôi còn chưa có người yêu mà. Sao sama đã vội trù ếm rồi?

- Hi hi. Anh sợ ế vợ à?

. . .

1 nhận xét:

  1. Sao lâu lâu mới có chap mới z bạn làm mình chờ dài cổ! Mà thui vào vấn đề chính lun nè!
    ********
    Neji mà sợ ế vk á @@! Fải nói là cả mấy trăm ng` thích ảnh lun đó! Tính ra cả trăm cái đuôi chứ có ít đâu nên cho dù có FA thì Neji cũng sẽ có vk vào những năm sau này! Mà nghe câu nói của Hin-chan làm mình liên tưởng Neji iu đơn phương mà nhịn cười ko nổi đó! Thui lót ghế ngồi hóng chap mới đây! Mau có chap mới nka bạn!

    Trả lờiXóa