Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Phần 23: Yui hay Neji?


- Cậu có điên không vậy? Đừng quên hắn là kẻ đã giết Neji. Cậu đến gần hắn lúc này là rất nguy hiểm.

- Nhưng đó là cách tốt nhất. Lúc trước, vì muốn giết Neji-niisan mà hắn đã tìm cách tiếp cận tớ. Nếu hắn vẫn còn giữ ý định muốn lấy mạng Natsume-san thì vẫn cần phải dùng đến tớ. Tớ chỉ là cho hắn cơ hội đó thôi.

- Chính bởi thế mới nguy hiểm. Lỡ hắn giết cậu thì sao?

- Hắn sẽ không làm thế, vì hắn cần tớ làm con tin.

Dù những lời Hinata nói rất có lý nhưng là những người bạn, làm sao họ có thể để cô ấy đi vào hang quỷ như vậy. Nhưng nhìn sự quyết tâm trên gương mặt của Hinata thì có vẻ như dù họ có cản cô ấy cũng vẫn sẽ đi.

- Đừng quá lo lắng!_Natsume nói_Ngoài ba người nhóm Sakura thì tất cả chúng tôi Izumo đều biết mặt nên không thể tùy tiện rời khỏi đây được. Chúng tôi sẽ ở lại cùng Hinata-san phân tán sự chú ý của bọn Mikage. Hơn nữa ...Neji đã giao Hinata cho tôi, tôi nhất định sẽ bảo vệ cô ấy an toàn_đôi mắt anh nhìn Hinata thật dịu dàng khiến cô ấy cảm thấy ngượng, còn những người bạn của cô yên tâm rằng anh sẽ làm đúng như thế.

- Nếu có được những người giỏi giang như Natsume-san và Kou-san ở bên thì bọn tớ yên tâm rồi. Bây giờ chúng ta nên bàn tính kế hoạch cẩn thận rồi sáng mai lên đường sớm.

Để cẩn thận Kou và Hinata dùng Byakugan cảnh giới trước lúc nhóm Sakura xuất phát. Quả thực không thừa, Konami đã kịp thời hạ gục rất êm xuôi một tên do thám của Mikage đang theo dõi ở cổng làng.

. . .

Hyuuga Hinata, phải chăng là con gái của Nữ thần Mặt trời? Gần đây Natsume chợt có suy nghĩ đó, vì hình như thời tiết đang vận hành theo tâm trạng của Hinata. Lúc cô ấy tự nhốt mình trong phòng khóc lóc thì ngoài trời mưa rơi tầm tã; khi cô ấy mang đầy hận thù thì trời oi bức khiến lòng người khó chịu; và lúc này khi tâm trạng của cô ấy đã trở nên tốt hơn thì bầu trời lại trong xanh, không khí rất dễ chịu. Thật kì lạ và thú vị.

Hình như hôm qua Sakura đã nói gì với Hinata mà sau đó cô ấy cư xử với anh dịu dàng và thân thiện hơn rất nhiều. Hôm nay là lần đầu tiên hai người đi cùng nhau lâu như thế. Natsume nghĩ đây là cơ hội dành cho mình. Anh mạnh dạn nắm lấy tay Hinata.

- Natsume-san, không nên tiến triển nhanh quá như thế_cô ấy chỉ nói nhẹ nhàng thôi nhưng cũng khiến anh xấu hổ phải buông tay ra.

Hinata khựng lại đột ngột khi nhìn thấy cửa hiệu tạp hóa Yuki_nơi cô đã gặp một chàng trai kì lạ. Nghĩ đến anh ta cảm xúc trong lòng cô lại dâng trào.

- Có chuyện gì vậy, Hinata-chan?_Natsume ngạc nhiên nhìn theo hướng mắt của Hinata_Em muốn mua đồ à?

- Ơ ...à, vâ ...vâng_cô cúi mặt, lúng túng không biết phải làm sao

- Vậy để tôi đi cùng em_Natsume nắm tay Hinata kéo vào trong

Bước chân Hinata đã có lúc chùn lại. Cô nửa muốn vào trong, nửa lại không. Cô rất muốn gặp lại chàng trai kì lạ đó vì cô có thể nhìn thấy hình ảnh của Neji trong anh, nhưng nếu gặp lại thì cảm xúc trong cô lại dâng trào mãnh liệt. Chỉ mới đứng ngoài thôi mà tim cô đã đập loạn xạ rồi. Cô sợ mình sẽ té xỉu mất.

- Kính chào quý khách!

Hụt hẫng.

Trước mặt cô chỉ có người nữ chủ hiệu xinh đẹp chứ không có chàng trai kia.

- Ồ, là cô à?_chủ hiệu Hamaji tỏ vẻ vui mừng_Hôm qua cô mua đồ đã trả dư tiền. Đây là tiền thừa của cô ạ_chìa ra vài tờ bạc trị giá 1000 yên_Hôm nay cô cần mua gì?

Nghe cô ấy nói Hinata mới nhớ ra mình đã trả thừa tiền cho cái hộp thức ăn hôm qua, nhưng lúc này cô không có tâm trạng để nghĩ xem mình nên mua món hàng gì ở đây.

- Hôm nay ...Yui-san không bán hàng à?_vừa hỏi xong câu đó Hinata khẽ giật mình thảng thốt. Anh ấy là chồng người ta mà. Sao cô có thể tỏ vẻ quan tâm như thế chứ?

- Cô hỏi chồng tôi à? Anh ấy ra ngoài mua đồ rồi.

- Vậy …vậy sao?

Mình điên rồi, điên thật rồi! Đã biết là không phải Neji-niisan rồi mà! Tại sao mình lại mong muốn gặp anh ta quá thế này?!

- Hinata-chan, em định mua gì vậy?

- A, tôi ..._cô lúng túng thật sự, cô vào đây vốn đâu phải để mua đồ. Hinata đảo mắt khắp phòng_bán …bán cho tôi cuộn chỉ này!

Hamaji bật cười khúc khích, với tay lấy cuộn chỉ đỏ nằm trong tủ kính đưa cho Hinata. Trả tiền xong Hinata bỏ đi vội vã.

Ở góc khuất của cửa hiệu, có bóng đen của một người thanh niên đang bị ai đó kề kunai vào cổ ...

- Cô có cần phải cẩn thận thế không, Hotaru?

- Chỉ để chắc ăn thôi_Hotaru thu kunai lại vào trong tay áo_Tôi thấy dễ cậu nhào tới ôm chầm lấy cô ta lắm.

Chàng trai không nói gì, chỉ lẳng lặng đi ra ngoài làm việc.

- Chị, chị đừng làm khó Yui-san nữa!_Hamaji bước vào trong_Với lại cô gái ấy cũng đang ở đây, anh ấy đâu thể tránh mãi được.

- Tránh được đến đâu thì tránh, vì cô ta là người dễ khiến tên đó lung lay nhất. Em trông chừng hắn cho cẩn thận kẻo mất chồng như chơi đấy!

- Kìa chị! Chị cứ làm như là thật vậy.

- Chị nói không phải sao? “Phim giả tình thật”, em đừng tưởng chị không biết.

Mặt Hamaji đỏ lựng như gấc chín.

- Thôi, chị phải đi làm việc đây. Đừng quên nhiệm vụ tối nay đấy!

Nói xong Hotaru chuồn đi bằng cửa sau. Hamaji quay lại nhìn Yui. Anh thật đẹp nhưng đôi mắt buồn và xa xăm quá. Từ khi đón anh về đây đến giờ cô chưa từng thấy anh cười, dù chỉ một lần. Nhưng hôm qua anh đã nhìn theo người con gái đó rất thân thương. Cô thấy ghen tị.

- Yui-san!

- Gì vậy?_Yui quay lại, và ...đột nhiên anh bị Hamaji kéo bạnh miệng mình ra hai bên trông như mặt hề vậy. Anh kinh ngạc vội gỡ tay cô ấy ra_Em làm gì kì vậy?

- Em chỉ muốn xem thử khi anh cười thì sẽ trông như thế nào thôi.

- Gì chứ?

- Anh cười rất đẹp. Tại sao không chịu cười nhỉ?

- Anh có cười hay không thì liên quan gì đến em?

- Anh là chồng chưa cưới của em đấy! Chồng mà không cười với vợ lấy một lần thì làm sao mà người khác tin được?

- Anh ..._Yui lúng túng quay mặt đi_Anh xin lỗi. Anh vẫn chưa quen với tình trạng hiện tại.

- Nhưng hôm qua anh đã cười với Hinata-san đó thôi.

Vai Yui khẽ giật lên, hai mắt mở lớn. Trong đồng tử màu đen tuyền đó hình ảnh người con gái tóc dài với đôi mắt màu ngọc trai trong suốt hiện lên rực rỡ như ánh nắng mùa xuân.

- Em biết như thế này là làm khó cho anh, nhưng hiện giờ anh đã không còn là Hyuuga Neji nữa, mà là Sagami Yui, là chồng chưa cưới của em. Anh hãy quên mình là Neji đi!_cô ôm Yui từ phía sau, tựa đầu vào bờ vai to và rộng của anh_Khi nào bản giao ước này kết thúc, em sẽ trả anh về cho cô ấy.

Mọi cảm xúc đang ào ạt tràn về nhưng Yui mím môi lại cố kìm nén, nó đầy ứ đè nén lên lòng anh khiến cả người cũng nặng trĩu, chỉ muốn khuỵu luôn xuống sàn.

- Không_Yui gỡ tay Hamaji khỏi người mình_Anh vốn không đủ tư cách được đứng bên cô ấy_cảm giác như có một tấm màn đen vô hình phủ xuống toàn bộ cơ thể anh. “Bởi vì anh đã làm tổn thương cô ấy quá nhiều

Hamaji lặng người, sửng sốt nhìn Yui. Cô không hiểu tại sao anh lại nói như thế. Cô vẫn còn nhớ trước kia, khi cô nấp sau cánh cửa hiệu tạp hóa lén nhìn anh, lúc đó hình ảnh của anh trong cô thật đẹp. Một Hyuuga Neji rất tuấn tú, vẻ ngoài tuy lạnh lùng nhưng thân thiên và luôn tươi cười khi đi bên cạnh Hinata. Cô ghen tị với cô gái đó, ao ước biết bao được sánh bước bên anh. Dần dần cô không biết mình đã yêu anh từ khi nào. Cô cũng nhận ra anh yêu người con gái tên Hinata đó nhiều lắm, nhất là sau khi từ cõi chết trở về. Vậy mà tại sao …

Thế nào là “không đủ tư cách”?
. . .

- Hình như cậu đang đợi tôi thì phải?

Natsume không mấy giật mình khi nghe giọng của Hotaru phát ra từ sau lưng. Anh đặt cuốn sách “Lịch sử thế giới ninja” đang cầm trên tay xuống bàn, quay lại nói với cô:

- Chúng ta ra ngoài nói chuyện đi. Ở đây là thư viện, không tiện lắm.

Hotaru mỉm cười bước ra ngoài trước. Natsume cũng đứng dậy liền sau đó.

- Tôi đang đánh cược xem cô mất bao lâu để tìm ra tôi, không ngờ lại nhanh quá, cứ như tôi luôn bị cô theo dõi ấy.

- Hừm, cậu không khai thác thêm được gì từ tôi đâu. Vào vấn đề chính luôn đi!

- Cô đúng là tinh như quỷ. Hinata, bạn gái tôi muốn nói chuyện với cô.

- Trước khi chúng ta tiếp tục câu chuyện, tôi muốn nói với cậu rằng …cậu là tên bất lịch sự nhất mà tôi từng gặp!_Hotaru lườm mắt nhìn Natsume khiến chàng ta điếng hồn_Sao cậu có thể nói những lời như thế với sempai của mình hả?! Hừm!_cô thở một hơi dài như kìm nén cơn giận lại rồi nói tiếp:_Sao cô ta lại muốn gặp tôi?

"Cô ta còn kinh hơn cả quỷ”, Natsume vẫn còn toát mồ hôi hột

- Để trao đổi vài chuyện có lợi cho cuộc điều tra. Chúng tôi muốn giúp cô thu hút sự chú ý của Izumo, như vậy nhóm của cô hành động sẽ dễ dàng hơn.

- Chính cô ta đề xuất như vậy sao? Tư tưởng lớn gặp nhau nhỉ?

- Nói vậy là cô ...

- Tôi cũng đang định nhờ các cậu giúp sức. Tôi vừa nhận được thông tin tình báo. Đêm mai tộc Mikage sẽ có một cuộc họp kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét