Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Phần 11 : Đại dương trong mắt


- Sao cơ ? Thư khẩn ?_Hinata bàng hoàng, thốt lên kinh ngạc

- Vâng. Sáng sớm nay Konami-san đã đưa một lá thư cho Neji-kun nói là thư khẩn cần được chuyển gấp cho Hiashi-sama. Cậu ấy đi vội quá nên không kịp báo cho sama biết.

Hinata không nói gì cả. Gương mặt xuống sắc thấy rõ.

- Tôi có nói để tôi đi thay Neji-kun nhưng Konami-san nói lá thư này có liên quan đến Neji-kun nên nhất định phải đích thân cậu ấy đi.

Hinata không biết phải gọi cảm giác của mình lúc này ra sao. Trống trải. Hụt hẫng. Không. Thậm chí còn hơn thế.

Cô không muốn ở lại đây thêm một phút nào nữa. Cô muốn trở về.

- Phải đi thôi, Kou-san! Tôi phải nói ró với Shiro-sama mục đích thực sự của chúng ta. Tôi không thể đợi thêm được nữa.

- Hinata-sama, xin cẩn trọng! Chuyện này cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp.

- Còn phải chờ đợi đến bao giờ nữa đây? Tôi thực sự đã không đủ kiên nhẫn để chờ đợi thêm được nữa. Lá thư khẩn đó có thể không chỉ liên quan đến Neji-niisan mà còn có liên quan đến tôi không chừng ...Không được. Tôi phải nói. Dù cho kết quả có thế nào tôi cũng phải nói rõ quan điểm của mình.

Kou rất ngạc nhiên. Điều gì đã khiến Hinata mất bình tĩnh như vậy? Cô ấy dường như không nghĩ được gì cả ngoài ý muốn “Phải trở về”.

- Em định gặp cha tôi để nói chuyện gì vậy?

Hinata giật mình khi nghe giọng Natsume vang lên từ phía sau.

Không hiểu anh ta đứng đó từ lúc nào. Anh ta có vẻ rất giận dữ, nhưng cô không quan tâm. Cô không có hơi sức đâu mà cãi nhau với anh ta. Cô còn có việc khác quan trọng hơn phải làm.

- Tôi định nói chuyện gì không liên quan đến anh.

- Không liên quan à?_Natsume tiến đến đứng chắn ngang đường đi của Hinata_Em tưởng tôi không biết mục đích em đến Iwa là để làm gì sao ?

Hinata không ngạc nhiên lắm. Natsume là thiên tài mà, đoán ra được cũng là việc dễ hiểu.

- Nếu đã biết rồi sao anh còn không tránh ra ?

- Bởi vì biết nên tôi càng không thể để em đi.

- Anh ...

- Khó khăn lắm tôi mới có thể giữ được em ở bên cạnh mình, sao tôi có thể buông ra dễ dàng như vậy được !

- Anh ..._cô sửng sốt, và bắt đầu đặt nghi vấn_Lẽ nào ...chuyện của Neji-niisan ...

- Đúng vậy đấy ! Lá thư đó chẳng có gì cả. Mục đích của tôi là đuổi tên Neji đó về Konoha càng sớm càng tốt.

- Anh thật quá đáng !_Hinata giận dữ quát lên_Tại sao anh có thể làm thế ?!_cô chỉ muốn tát Natsume như lần đầu gặp mặt cho thoả cơn giận này. Natsume sao có thể hiểu được Neji quan trọng với cô đến thế nào chứ ?

- Tại sao à ? Tất cả đếu là vì em. Vì em lúc nào cũng tránh mặt tôi trong khi lại luôn thân mật với hắn. Tôi không thể chịu đựng được chuyện đó.

Hinata gần như chết điếng người nhìn Natsume.

Đôi mắt anh ta như chứa lửa_ngọn lửa của sự ghen tuông.

Tại sao lại như thế ? Tại sao Natsume có thể thích cô được ?

- Dù em có chửi mắng tôi thế nào, tôi mặc kệ ! Tôi biết mình thật ích kỷ khi hành động như thế. Nhưng ...tôi không thể để vuột mất em được.

Hinata thấy rất bối rối. Cô không biết nên làm gì với Natsume. Nếu như trước kia, cảm giác của cô về Natsume là một người kỳ lạ, đáng ghét nhưng đôi lúc vẫn cảm thấy thật thân thiện và gần gũi. Cô từng nghĩ muốn làm bạn với anh ta hơn là làm một người vợ. Còn giờ đây, khi biết tình cảm của Natsume đối với mình là thật lòng, cô cảm thấy bối rối, chỉ muốn rời khỏi đây ngay lập tức. Nhưng đi thế nào khi chưa hoàn thành được mục đích. Cứ thế này mà trở về chẳng phải là quá phí phạm công sức sao ? Hơn nữa Natsume cũng chắc chắn không để cô trở về, và càng ngăn cản cô gặp Shiro-sama bằng mọi giá.

Cô phải làm gì bây giờ ?

Neji-niisan, làm ơn quay về đi!

...

Konami đã đứng sau hành lang lắng nghe khá lâu. Nước mắt trào ra từ lúc nào không hay. Cô quay người, lặng lẽ rời chân đi. Cô không đủ bình tĩnh để lắng nghe thêm nữa. Nhưng chưa đi được bao xa thì bị chặn lại.

Liếc thấy bóng người đứng chặn mình, Konami gạt nước mắt rồi nhắm lại, để rồi sau đó khi mở ra, gương mặt đau khổ bỗng chốc biến thành gương mặt của một Konami lạnh lùng, điềm tĩnh như mọi ngày.

- Nonoko-sama, có chuyện gì sao ạ ?

- Chuyện gì à ?_Nonoko trừng mắt_Tôi phải hỏi chị mới đúng. Sao chị dám thông đồng với niisan đưa bức thư giả lừa Neji-kun rời khỏi Iwa ?

- Xin lỗi, Nonoko-sama, tôi làm vậy là vị lợi ích của gia tộc ...

BỐP !!

Nonoko dang tay tát mạnh Konami không chút e dè.

Konami không phản ứng, cứ như cô đã chuẩn bị để nhận nó vậy. Cũng bởi vì đây không phải là lần đầu tiên Nonoko làm thế.

- Đừng có đem cái lý do đó ra giải thích với tôi. Lúc nào cũng vì gia tộc. Chị vì gia tộc đến thế sao ! Chị đừng tưởng được cha và anh tôi ưu ái thì muốn làm gì thì làm. Nói cho cùng chị cũng chỉ là một tên Phân gia mà thôi !

Nonoko đang rất tức giận. Những tưởng có thể nhân chuyện này tống khứ được Konami ra khỏi tộc Mochitsuki, nhưng không ngờ ...chính cha mình cũng thông đồng tạo ra bức thư giả đó.

- Nonoko-sama, xin hãy bình tĩnh nghe tôi nói ...

- Tôi không cần nghe gì hết !_vừa nói vừa dang tay tát Konami 1 cái nữa, rồi chỉ vào mặt cô ấy doạ dẫm_Tôi cảnh cáo chị, nếu còn dám đụng đến Neji-kun thì không chỉ có thế này đâu !

Nói xong Nonoko bỏ đi.

. . .

Gió bắt đầu thổi mạnh rồi. Cánh hoa trắng muốt, mỏng manh vật lộn trước cơn gió tai ác để trụ lại trên cành cây mà nó đã gắn bó. Bụi tấp cả vào cánh hoa khiến màu trắng của nó nhạt dần, nhưng hoa vẫn trụ ở đó. Một bông hoa trắng nhỏ nhắn lấp ló sau những tán lá rung rinh.

Lặng lẽ.

. . .

Phết nước lên mặt, Konami xoa nhẹ những vết hằn đỏ trên má mình. Tấm gương trước mặt cô phản chiếu hình ảnh của một cô gái tóc tím xinh đẹp, sắc sảo nhưng lại mang một đôi mắt buồn sâu thẳm. Đại dương trong đôi mắt đó bao la, rộng lớn, rộng đến mức tưởng như đã chạm đến đường chân trời. Đại dương không mang màu xanh vốn có của nó. Tất cả chỉ là một màu tối, không phải tối đen. Chỉ đơn thuần là nó tối.

Konami vẫn thường tự ngắm đôi mắt mình trong gương, đem tất cả những tâm tư của mình trút cả vào đại dương sâu thẳm và bao la đó. Có lẽ vì vậy mà nó bị tối màu. Cô đâu muốn thế. Cô chỉ muốn nhìn thấy màu xanh biển tuyệt đẹp trong đôi mắt mình, nhưng dù cố gắng đến mấy cô cũng chẳng bao giờ thấy được. Mãi mãi không thể thấy được.

. . .

Neji đang rất bức bối. Tại sao lại phải đi vào đúng lúc này? Để Hinata ở lại Iwa anh không yên tâm chút nào mặc dù đã có Kou ở đó. Không có anh thể nào Hinata cũng bị tên đáng ghét Natsume làm phiền. Một mình Kou thì làm sao ngăn nổi.

Mà nghĩ đi nghĩ lại anh thấy bức thư khẩn này có gì đó không ổn. Tối qua anh đâu có thấy chút động tĩnh bất thường nào, sao sáng nay đã thấy có thư khẩn rồi, mà lại liên quan đến anh nữa chứ! Nhưng vì người đưa bức thư là Konami_một người mà theo nhận xét của anh là rất nghiêm túc và đáng tin cậy_nên anh không thể nghĩ nó là giả. Nhưng giờ nghĩ lại, suy xét tình huống thì khả năng này là có thể.

Neji dừng lại.

Có nên kiểm tra bức thư không? Dù với Byakugan thì có thể xem được thư mà không cần mở, nhưng với ninja thì đây là việc trái nguyên tắc. Hơn nữa, lương tâm anh cũng không cho phép anh làm thế. Nhưng nếu đúng là thư giả thì sao?
Đúng đêm nay là tổ chức vũ hội, mà Hinata thì lại không biết nhảy, nhưng có thể là Natsume biết. rồi hắn sẽ chỉ cho cô ấy cách nhảy, rồi hai người họ cùng khiêu vũ với nhau …Trời trời, càng nghĩ anh càng muốn điên lên. Anh không thể để Natsume đến gần cô ấy được.

Phải mở nó. Nếu bức thư là thật anh sẵn sàng nhận tội trước Hyuuga-sama.

Byakugan được kích hoạt.

. . .

Giấy trắng?

Neji cúi thấp đầu xuống tránh được lưỡi kiếm phạt ngang trong tíc tắc. Đoạn anh lộn vòng nhảy lùi về sau.

- Ngươi là ai ?

Trước mặt Neji là một tên ninja bịt mặt, tay cầm thanh katana. Vừa nãy nếu anh không kịp thời phát hiện ra và né kịp thì đã mất đầu rồi. Nhìn trang phục của hắn thì có lẽ là cùng bọn với những kẻ đã tấn công Natsume ở Amegakure.

2 nhận xét:

  1. Ah! Fic hay quá đi à! Đợi mãi mới có chap mới
    Em đang tò mò ko biết Neji sẽ làm gì để kịp trở về trước khi đêm vũ hội bắt đầu
    Một người vốn rất nguyên tắc như Neji mà lại xem trộm thư, chắc ảnh lo cho Hin lắm:))

    Trả lờiXóa
  2. Chap mới hay wá à! Cảm xúc của mình khi đọc chap này là mún đánh cho tên Natsume đó 1trận vì đã gạt Neji-niisan nhưng cũng thương cho ảnh vì người mình yêu ko yêu mình! Theo suy luận của mình thì hình như couple của fic này là Nejihina đúng ko? Mà mình thắc mắc là cái con nhỏ Nonoko chảnh z mà Natsume cũng nhận làm em hay đó chứ hin-chan mà lấy Natsume về là chịu khổ vs nó đó mong chap sau của bạn nka!

    Trả lờiXóa