Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Phần 12 : Trở lại Iwa


Hắn phẩy nhẹ tay, lập tức có mấy tên đồng bọn khác nhảy ra từ hai bên, và cả đằng sau anh. Neji ngạc nhiên. Nếu mục đích của chúng không phải Natsume thì là gì, và tại sao chúng lại tấn công anh?

- Ta hỏi các ngươi là ai?

Không một tên nào trả lời. Chúng bao vây và tấn công Neji cùng lúc. Ban đầu Neji sử dụng Hakkeshou Kaiten và Jyuuken để tránh đòn và phản công, nhưng càng lúc anh càng thấy kế hoạch này không ổn. Mấy tên ninja này trình độ không mấy xuất sắc lắm nhưng vũ khí chúng sử dụng đều là “hàng xịn”, khả năng sát thương cao, lại còn có tên sử dụng cả cấm thuật. Nhìn cách chúng tấn công rõ ràng là muốn lấy mạng anh bằng được.

- HAKKE KUUSHOU!!

Neji đánh văng kẻ địch một đoạn xa rồi nhân lúc đó tháo chạy, nhưng một trong những tên ninja kia đã sử dụng cấm thuật triệu hồi một con rắn để truy tìm anh. Rồi chúng còn sử dụng cả những chiếc roi dài có chứa chakra mang thuộc tính của Lôi quật vào anh. Sau một hồi đuổi riết, chúng đã quật roi trúng Neji ngay khi anh để lộ sơ hở. Dính phải Lôi, người anh tê liệt.

- Các ngươi ...thật ra ...là ai?

- Bọn ta đến để lấy mạng ngươi.

Một tên ninja rút kiếm và thẳng tay chém xuống Neji, nhưng thanh kiếm chưa kịp xuống đến nơi thì đã có một ninja khác với tốc độ nhanh như tia chớp cướp lấy Neji và nhảy lên cây.

- Kẻ nào ?

- Nhìn băng đầu của ta còn không biết sao ? Ta là shinobi của Konoha.

. . .

Đây là đêm thứ hai của lễ hội văn hoá làng Iwa. Không khí thậm chí còn nhộn nhịp đông vui hơn đêm hôm trước. Tất cả mọi người đều ăn mặc rất đẹp, các cô gái diện những bộ xiêm y lộng lẫy sánh đôi cùng các chàng trai đến hội trường lớn ở trung tâm làng Iwa dự vũ hội.

Hinata không có ý đi cùng Natsume đến đó. Vắng mất Neji cô chẳng thiết lễ hội nữa, nhưng Natsume cứ kéo cô đi bằng được. Anh ta tìm đủ mọi lý do để thuyết phục cô :

- Mỗi năm ở Iwa chỉ tổ chức lễ hội văn hoá một lần thôi, em phải biết tận dụng chứ !

- Em có giận tôi thì giận nhưng cứ ở mãi trong phòng thì ích gì, chi bằng tự làm mình thoải mái hơn bằng cách tham dự lễ hội.

- Không biết nhảy thì tôi chỉ cho. Dễ lắm !

Anh ta còn nói nhiều lắm. Cả Kou cũng khuyên cô nên đi, vậy là cô đồng ý. Quả thực cứ ở mãi trong phòng chỉ thấy càng buồn hơn. Biết đâu đi ra ngoài, cô thấy thoải mái rồi sẽ nghĩ ra được cách gì đó.

Hinata không ăn mặc quá cầu kì, cô chỉ diện một chiếc váy dài màu xanh đơn giản. Lúc mấy gia nhân trong phủ đem đến một bộ váy dạ hội rất đẹp và lộng lẫy, cô đã nằng nặc đòi đổi bằng được.

. . .

Nhạc bắt đầu cất lên những giai điệu du dương, trầm bổng đi vào lòng người, bỗng chốc làm tâm hồn trở nên sảng khoái. Các cặp nam nữ hoà mình vào điệu nhạc bằng những bước nhảy nhẹ nhàng, uyển chuyển, thanh thoát. Natsume cũng nắm lấy tay Hinata và mời cô ấy nhảy. Nhưng Hinata lắc đầu.

- Tôi không muốn.

- Đã đến đây rồi mà em còn định từ chối sao ? Cứ đi theo tôi, rồi em sẽ thích cho xem.

Vừa nói Natsume vừa lôi cô đi. Không khí ở đây đang vui vẻ, mọi người đang phấn chấn thế này khiến Hinata không tiện từ chối.

Natsume nhiệt tình chỉ dạy cho Hinata cách nhảy từng bước, từng bước một. Tính cả nể của Hinata lại không thể từ chối được tấm thiện tình đó. Dần dần cô đã hoà vào điệu nhạc cùng những bước khiêu vũ lúc nào không hay.

- Em học nhanh đấy ! Tôi đã nói là rất dễ mà.

- Vâng. Rất cảm ơn anh. Tôi cứ nghĩ tính mình vụng về, không thể học được những động tác đòi hỏi sự khéo léo như thế này. Tôi sẽ về chỉ lại cho Neji-niisan, chắc anh ấy thích lắm !

Đột ngột Natsume khựng lại. Hinata bất ngờ, không kịp phản ứng lại đã ngã chúi vào người Natsume, nhưng anh ta chẳng có chút động thái nào ngoại trừ gương mặt bỗng dưng tối sầm lại.

- Natsume-san, anh sao thế?

- Tại sao …_giọng Natsume như lạc đi_tại sao đi với tôi mà em vẫn luôn nhớ đến hắn?

Hinata kinh ngạc. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra với anh ta.

- Anh đang nói gì vậy?

- Lúc nào trong đầu em cũng chỉ có Neji. Đối với em, tôi không là gì sao ?

Ánh mắt Natsume lúc này giống hệt như hồi sáng khi anh ta chặn đường cô ở hành lang, thậm chí còn có phần gay gắt hơn.

Tại sao lại ghen chứ? Giữa cô và Neji đâu có gì, mà anh ta cũng chẳng là gì của cô cả.

- Anh đừng có nói năng linh tinh!_Hinata cố gắng giằng tay mình ra khỏi tay Natsume nhưng anh ta nắm rất chặt_Bỏ tôi ra!

- Không được. Em phải trả lời câu hỏi của tôi đã. Đối với em, tôi là gì ?

- Câu hỏi đó để trả lời sau được không ?_một giọng nói lạ vang lên đột ngột cắt ngang cuộc cãi vã của hai người_Bây giờ tôi muốn mượn Hinata.

Hinata kinh ngạc khi nhìn thấy một người thanh niên trẻ mặc áo giáp và đeo băng đầu của ninja làng Konoha. Mái tóc ngắn màu xanh đen, gương mặt thanh tú lạnh lùng và đôi mắt đen láy.

Không thể ngờ được.

- Sa...Sasuke-kun ! Sao cậu lại ở đây ?

- Không có thời gian để giải thích với cậu đâu. Mau cùng tớ quay về phủ Mochitsuki, Neji bị trọng thương rồi.

Hai đôi mắt mở to bàng hoàng.

Sao lại như vậy được ! Neji đi chuyển thư mà !

. . .

- Sasuke, làm ơn ...đừng để cô ấy biết ..._Neji níu tay áo Sasuke cố sức van nài

Sasuke nhíu mày nhìn người bạn Konoha đang nằm trên giường. Khắp người cậu ta chi chít những vết thương, miệng thì thở từng hơi khó nhọc. Bị thương đến thế này mà còn muốn giấu ư ? Thật hết hiểu nổi !

- Tớ không biết cậu đang nghĩ gì, nhưng nếu Hinata trở về biết cậu thế này mà không báo cho cô ấy biết thì chỉ càng làm cô ấy lo lắng thêm thôi. Hơn nữa, Hinata là ninja y thuật, để cô ấy chăm sóc cho cậu vẫn tốt hơn là mấy cô y tá ở bệnh viện chứ !_Sasuke quay sang bên_Kou-san, mau chỉ tôi biết Hinata đang ở đâu !

Sasuke đã nói thế Neji cũng chẳng thể làm gì khác được.

Anh lại khiến cô ấy phải lo lắng rồi.

. . .

- Cậu ta bị trúng Lôi kích khiến một số cơ quan trong cơ thể ngừng hoạt động đột ngột. May là tớ cũng là người sử dụng Lôi nên biết cách khắc chế. Tớ đã đưa chakra của tớ vào khuấy động lại chakra của Neji, nhưng vẫn cần phải nhờ đến y thuật của cậu để giúp làm thông các lỗ huyệt chakra.

Hinata không buồn thể hiện một động thái nào cho thấy là cô đã nghe những gì mà Sasuke nói. Thật ra lúc kích hoạt Byakugan quan sát dòng chảy chakra trong người Neji cô đã đoán được phần nào tình hình rồi. Nhưng đó không phải là lý do ...Chẳng phải nguyên nhân đều do cô sao ? Nếu không phải vì cô thì Neji đã không đến Iwa, không phải vì cô thì anh ấy đã không bị lừa đi khỏi làng để đến nỗi bị tấn công ! Tất cả đều là vì cô !

Hai khoé mắt đã xuất hiện những giọt nước. Ngoài chakra bị rối loạn khiến cơ thể khó cử động, Neji không còn vết thương nào đáng bận tâm cả, nhưng Hinata vẫn cảm thấy lòng mình như thắt lại, cứ như người đang chịu những vết thương này là cô chứ không phải anh.

- Hinata-sama ...đừng lo lắng quá ! ...Tôi ổn rồi .

- Lúc nào cũng nói như thế !_những giọt nước mắt không kìm nổi, trào ra chảy dài xuống hai má_Em đã bảo anh đừng nói như thế nữa mà !

- Sama lại khóc rồi. Thử hỏi thấy sama thế này ...tôi sao lại không nói như vậy chứ ? ...Vì thế đừng khóc nữa !

Hinata mỉm cười. Tay cô đang băng bó cho Neji thì làm sao mà lau nước mắt được. Cứ mặc cho nó chảy như thế. Đằng nào thì anh cũng sẽ làm cô phải khóc nữa thôi.

- Thật ra mọi chuyện là thế nào vậy ?_Kou bắt đầu không kìm nổi sự sốt ruột của mình_Ai đã tấn công Neji-kun, và tại sao Sasuke-kun lại có mặt ở đó ?

- Tôi làm nhiệm vụ ở Star Country, đang trên đường trở về Konoha thì bắt gặp Neji đang bị một nhóm ninja bịt mặt truy đuổi. May mà tôi ra tay cứu kịp không thì cậu ta mất mạng rồi.

- Lần này tớ mang ơn cậu rồi.

- Hừm_Sasuke mỉm cười_Mạng cậu còn lớn lắm ! Liệu mà sống trả nợ cho tớ.

Neji khẽ cười.

- Quá đáng thật !

5 nhận xét:

  1. Hic đợi mãi mới có chap mới! Mà sao chap mới ngắn z bạn mình đọc ko đã mắt chút nào hết! Nói chung chap mới này ko có j đáng nói trừ việc Sasuke xuất hiện vì lúc đầu mình cứ nghĩ đó là Naruto chứ! Mà mình để ý là trong 2 fic của bạn fic nào cũng có SasxHinxNeji hết ko bít có khi nào là tình tay 3 ko ta! Thôi ko đoán mò nữa mong chap mới của bạn nka!

    Trả lờiXóa
  2. Lúc đầu cứ chắc mẩm đây là fic NejiHina, cơ mà đọc đến chap này thì lại phân vân giữa SasHin và NejiHin quá. Đặc biệt là câu này của Hin "Tại sao lại ghen chứ? Giữa cô và Neji đâu có gì, mà anh ta cũng chẳng là gì của cô cả" Vậy là Hin vẫn ko coi Neji hơn anh trai sao! Hix, làm mình tưởng... Nhưng càng ngày càng gay cấn đó, có thêm Sas vào fic càng hay hơn. Mau ra chap mới nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình nghĩ đây là couple nejihina đó! Nếu ko thì tác giả ko để cho Neji xuất hiện đầu tiên vs lại là trong này mình thấy Hina wan tâm tới Neji nhìu còn mình nghĩ câu nói đó của Hina có nghĩa là"cô và Neji đâu có j vs nhau giống như 1 cặp tình nhân đâu mà fải ghen chứ!"tuy cặp đôi iu thích của mình là Sasuhina nhưng mà mình cũng thích cặp Nejihina và Gaahina(xin lỗi nếu mình ghép Hin-chan vs wá nhìu ng` ^ ^!) Tuy fic này mình vẫn còn hơi mơ hồ về cp chính của fic nhưng mà mình chắc chắn rằng cp chính trong fic"đường đến mặt trời"cp chính là Sasuhina! À bạn secert mau ra chap mới cho cả 2 fic nka chứ đứng đừng ra chap cho 1fic để fic kia bạn ko ra nữa thật là bất công đó! Mong chap mới cho cả 2 fic nka! *_<! Yêu bạn nhìu!

      Xóa
  3. ko phai couple sasuhina dau. Ko co chut gi giong vay het a

    Trả lờiXóa
  4. Z couple của fic này là Nejihina fải ko? Còn fic "đường tới mặt trời" là cp Sasuhina fải ko?

    Trả lờiXóa