Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

Phần 6: Ngày kinh doanh đầu tiên

Ngày thứ 20, từ sáng sớm đường phố đã đông nghẹt người. Ai nấy đều đang tất bật sắp xếp, trưng bày các sản phẩm trong gian hàng của mình. Nhóm Konoha 13 cũng đã dậy từ sáng sớm để soạn hàng. Ngay từ đêm trước, mọi sản phẩm, vật dụng chuẩn bị đều đã được đưa về nhà Sasuke để từ đó đẩy ra chợ luôn. Bọn họ phân công như sau: Tenten, Shino, Sasuke và Shikamaru chực sẵn ở gian hàng để sắp đồ và trưng bày hàng; Naruto, Lee và Chouji chịu trách nhiệm chuyển hàng từ nhà Sasuke ra chợ; số còn lại phụ cho Ino và Hinata chuẩn bị sản phẩm để bán. Mọi công việc đều được tiến hành vô cùng khẩn trương.

Trong làng không khí đã nhộn nhịp vậy, bên ngoài cũng ồn ào chẳng kém gì. Khách ra vào đông như trẩy hội (mà đúng là đang có hội thật). Izumo, Kotetsu và nhóm của Iruka làm việc muốn mệt nghỉ mà vẫn không rảnh tay được một giây nào. Trong các khách đến có cả Gaara và Kankuro.

- Kazekage-sama, rất vui vì ngài đã đến tham gia hội chợ của chúng tôi_Tsunade đích thân ra đón khách quý

- Lâu lắm Konoha mới tổ chức 1 sự kiện náo nhiệt như thế này, tôi dĩ nhiên là phải đến chứ! Temari đã tới đây rồi phải không ạ?

- Vâng_Shizune đáp_Cô ấy đến đây từ sáng hôm qua, giờ có lẽ đang ở cư xá nghỉ ngơi. Để tôi đưa 2 vị đến đó.

. . .

Khoảng 8g sáng, hội chợ khai mạc.

Phải đến cả trăm gian hàng được bày bán trong hội chợ lần này. Và không chỉ có những dân buôn bản địa mà còn đến những dân buôn đến từ nhiều làng khác nhau. Đơn cử như sạp vải của Sunagakure, gian hàng trái cây của Kirigakure, gian hàng vật dụng gia đình của Kumogakure, ...Quả là rất đông đúc và náo nhiệt.

Ngay khi vừa bước chân vào chợ, đập vào mắt những vị khách là tấm biển quảng cáo to đùng đầy màu sắc “Đặc biệt khuyến mãi cho 5 khách hàng đầu tiên được thưởng thức bánh miễn phí! Nhanh lên kẻo hết lượt!!”. Đã vậy người cầm tấm biển này là “hoàng tử” Neji và “công chúa” Sakura trong đồng phục áo trắng ghi lê cực đẹp, thu hút biết bao nhiêu là khách hàng. đứng phía sau họ 1 “hoàng tử” khác Sasuke và “công chúa” Tenten sẵn sàng dẫn đường đến 1 khuôn viên rất rộng. Khuôn viên đó có 2 gian hàng bán hoa và bánh khá nhỏ, tên chung là “Konoha 13”, phía trước gian hàng có bảy chừng 6, 7 bộ bàn ghế nhựa. Chủ của 2 gian hàng này là Ino và Hinata_những cô gái mặc tạp dề hoa vô cũng dễ thương. Đội phục vụ trong bộ đồng phục áo ghi lê, gồm Shikamaru, Choji, Naruto, Shino, Kiba và Sai đã đứng sẵn 2 bên sẵn sàng tiếp khách. Đầu tiên, Sasuke và Tenten chịu trách nhiệm dẫn khách đến tận gian hàng bánh, và Hinata sẽ mời họ thử. Nếu khách thích và muốn ăn thêm thì phục vụ sẽ mời khách ngồi xuống bàn và bưng bánh ra. Dĩ nhiên, 5 người đầu tiên sẽ được miễn phí hoàn toàn. Kết quả trong thực tế, những vị khách đầu tiên đã khen nức nở tài làm bánh của Hinata, rồi từ đó khách cứ nườm nượp kéo đến.

Bước tiếp theo là khi khách đến gian hàng của Hinata ngày một đông thì ắt sẽ không đủ chỗ và có những vị khách phải đứng chờ. Những vị khách đó sẽ dạo qua gian hàng của Ino ở bên cạnh. Các sản phẩm trưng bày trong gian hàng hoa rất đa dạng, phong phú và đều rất đẹp. Từ lẵng hoa, búp bê, móc chìa khoá, túi thơm, thiệp …và đặc biệt là “lẵng anh đào” được tặng cho những vị khách mở hàng đầu tiên. Sản phẩm độc đáo và tuyệt vời này đã làm các khách hàng thích thú vô cùng. Hệ quả là khách kéo đến đông nghẹt. Neji và Sakura đã phải “rút về” phục vụ mà làm cũng không xuể.

- Định đến sớm mở hàng cho các cậu nhưng lại kẹt việc. Nhưng xem ra các cậu làm ăn khá đó chứ!_Temari thở dài, có vẻ tiếc nuối vụ khuyến mãi. Đi cùng cô còn có Gaara và Kankuro.

Mọi người đều rất bất ngờ và mừng rỡ.

- Không sao. Không sao. Chỉ tiếc là lúc này khách hàng đông quá nên không còn dư chỗ cho các bạn ngồi. Các bạn chịu khó đứng một lúc vậy_Ino chắp tay “cầu xin” và cũng để xin lỗi

- Chuyện đó thì nhằm nhò gì. Cho chúng tôi xem bánh thế nào. Đói meo cả bụng rồi nè!_Kankuro vừa nói vừa xoa bụng cười khà khà

- Có ngay đây!_Naruto đỡ bánh từ tay Hinata rồi đưa cho các vị khách Suna. Những người khác phải lo phục vụ các khách hàng mới vào.

Cả 3 ăn rất ngon món bánh táo, đặc biệt là Kankuro, xơi liền gần chục cái. Xong bánh táo, 3 người lại được mời tiếp bánh đậu xanh, bánh mè, bánh nho …

- Ya!!! Ăn đã đời đến ngắc ngư rồi!

Hinata mỉm cười, chuyền tay cho Neji 1 chiếc hộp nhựa nhỏ, và anh đã đưa nó đến cho Gaara.

Bên trong hộp là 1 chiếc bánh bột nướng hình 1 chiếc hồ lô nhỏ giống hệt với chiếc hồ lô Gaara đang đeo trên lưng.

Gaara mở tròn mắt ngạc nhiên nhìn Hinata.

- Đây là món quà tôi thay mặt mọi người ở Konoha gửi đến Gaara-sama sự biết ơn sâu sắc về những gì ngài đã làm cho chúng tôi bao năm qua. Tôi không biết ngài có hài lòng về nó không nhưng cũng xin ngài hãy nhận lấy như nhận tấm lòng thành của chúng tôi.

Cặp mắt không chân mày của vị Kazekage trẻ tuổi nổi tiếng lạnh lùng đang bắt đầu rung lên đầy cảm kích. Anh nắm chặt hộp nhựa đựng bánh, ngước mắt nhìn chủ nhân của món quà đặc biệt này. Cô ấy mỉm cười rất dịu dàng, những người bạn Konoha đứng quanh đó cũng đang mỉm cười nhìn cậu cũng những cái gật đầu nhẹ.

- Mọi người đã có lòng thì tôi xin nhân. Số tiền mua những chiếc bánh kia chúng tôi sẻ trả đầy đủ.

- Ấy không! Bọn tớ mời các cậu mà. Tiền nong gì_Sakura vội nói

- Không làm vậy được đâu_Shikamaru đột ngột “chặn họng” Sakura_Nếu chúng ta không tính tiền cho mấy cái người “ghét nhận ơn huệ” này thì e là từ sau họ sẽ không dám ghé gian hàng của chúng ta nữa đâu. Giá tổng cộng là 27.500 yên.

Gaara mỉm cười nhẹ.

Có cảm giác không khí xung quanh thật bình yên và ấm áp.

. . .

Hết buổi trưa rồi qua buổi chiều, khách vẫn kéo đến gian hàng “Konoha 13” không ngớt. Chỉ mới đến chiều tối đã bán hết veo, cả hàng bán ra lẫn hàng dự trữ. Doanh thu của ngày đầu tiên đã lên đến gần 3 triệu. Cả hội định kéo nhau đi làm 1 bữa linh đình mừng thắng lợi nhưng rồi lại quyết định dời đến sau hội chợ, vì phải giữ sức khoẻ cho ngày kinh doanh tiếp theo.

- Ngày mai chúng ta sẽ bắt đầu bán “lãng anh đào”, mỗi lẵng giá 10.000 yên_Ino viết lên giấy kế hoạch tiếp theo_Thiệp hoa và búp bê tạm thời sẽ giảm số lượng hàng vì chúng ta không có nhiều thời gian và cũng không đủ nhân lực. Ngược lại sẽ tập trung làm “lẵng anh đào”, túi thơm và gói hoa theo yêu cầu khách hàng. Hinata-chan, cậu điều chỉnh số lương các loại bánh đi nhé! Làm nhiều cái cầu kì một chút, giảm bớt mấy cái nhỏ đi.

- Theo tớ không nên điều chỉnh như thế_Shikamaru nói_Khách hàng nhỏ tuổi đặc biệt thích bánh ngọt do Hinata làm, cho nên ngày mai họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của chúng ta. Theo tớ Hinata nên cố gắng tăng số lượng bánh ngọt và bánh nướng loại nhỏ. Các loại bánh lớn và cầu kì thì giữ nguyên số lượng và tăng giá lên một chút.

Tất cả đều gật đầu. Ý kiến của Shikamaru nghe rất hợp lý. Hinata ngẫm nghĩ một lúc rồi nói:

- Các nguyên liệu của chúng ta hiện giờ không đủ để làm được số lượng lớn và sức của tớ cũng có hạn. Việc này phải nhờ đến sự giúp đỡ của các cậu

- Chuyện gì cậu cứ nói. Bọn tớ sẵn sàng giúp_Kiba nói giọng chắc nịch

Hinata gật đầu, cô nói tiếp:

- Sáng mai, xin nhờ Sasuke-kun, Tenten-san và Kiba-kun đi chợ sớm mua thêm nguyên liệu. Cụ thể những món gì tớ sẽ nói lại với Sasuke-kun. Khâu làm bánh xin nhờ Neji-san và Shikamaru-kun phụ giúp được không?

- Ấy ấy! Cậu nhờ việc gì thì được chứ việc đó tớ xin kiếu!_Shikamaru giãy nãy

- Cậu đừng lo! Chỉ là phụ bếp thôi. Không có gì là khó khăn cả.

- Dù là vậy tớ cũng không làm được đâu. Tớ nói thật đấy!

- Cậu ta nói đúng đó_Temari xen vào_Tay chân vụng về như vậy không làm nổi chuyện đó đâu. Theo tớ cậu nên nhờ người khác đi.

Shikamaru quắc mắt nhìn cô nàng khoái xếch mé người khác. Hinata che miệng khúc khích cười, đoạn cô đề nghị:

- Phải rồi. Sao Temari-san không giúp bọn em 1 tay? Có thêm chị chắc chắn sẽ rất vui.

Temari giãy nãy lên còn dữ dội hơn cả Shikamaru.

- Đừng nhờ tôi chuyện đó! Tôi không làm được đâu!

Hinata tròn mắt ngạc nhiên. Hai người họ sao giống nhau quá vậy?

Sau lưng, Kankuro thì thầm với các bạn “Chị ấy cũng chẳng khác gì 1 Tenten thứ 2 đâu. Có khí còn tệ hơn.”. Ngay lập tức không chỉ Temari mà cả Tenten cũng nhảy vào đập cậu ta túi bụi.

Cả 2 người đó đều từ chối quyết liệt làm Hinata băn khoăn và lo lắng không biết nên nhờ ai trong những người còn lại. Các cậu ấy chẳng có người nào phù hợp cả.

- Liệu Kazekage có được phép tham gia cùng các cậu không?

Tất cả kinh ngạc cùng quay qua nhìn người vừa đưa ra lời đề nghị nghe “sốc hồn”

- Ga …Gaara-sama, ngài …ngài vừa nói …_Hinata lắp bắp

- Để tôi thử giúp cậu làm bánh. Tôi không chắc mình có làm được hay không nhưng tôi muốn thử. Có được không?
Hinata lúng túng thật sự, không biết phải trả lời ra sao. Cách nói của Gaara có vẻ nghiêm túc, mà cậu ấy vốn là 1 người như thế. Cô quay sang nhìn các bạn mình. Và họ cũng đang lúng túng y hệt cô.

- Ý kiến hay đó. Tham gia đi! Tham gia đi!_Naruto vừa vỗ vai Gaara vừa cười toe toét_Cậu sẽ thấy rất thú vị đấy!

Các bạn cậu đều giật mình. Sakura vội lôi Narutolại, mắng xối xả “Cậu nói lung tung cái gì vậy? Cậu ta là Kazekage-sama đó!”

“Kazekage thì sao? Tớ thấy có vấn đề gì đâu. Chính Gaara cũng muốn thế mà”, Naruto đáp lại hết sức ngây thơ khiến Sakura muốn té ngửa.

- Ngay lúc này, đứng trước mặt các cậu không phải là Kazekage mà là Gaara của Sa mạc.

Chỉ vậy thôi. Và lời đề nghị của tôi là lời đề nghị của 1 người bạn đối với các cậu.
Một lời đề nghị rất chân thành. Họ có thể nhìn thấy điều đó trong đôi mắt của cậu ấy. Kazekage thì đã sao? Tình bạn không phân biệt địa vị cao sang, thấp hèn. Sao họ có thể quên mất điều đó chứ?

- Vậy sáng mai Gaara-kun dậy sớm đến nhà Sasuke-kun phụ bọn tớ nhé!_Hinata nở nụ cười thân thiện chào đón “phụ bếp” đặc biệt.

Và Gaara đã gật đầu trả lời:

- Rõ, thưa trưởng nhóm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét