Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Phần 4: Phương án chào hàng

- Cậu đã biết chuyện rồi?_Sasuke hỏi lại. Anh rất lấy làm ngạc nhiên_Vậy tại sao còn cố tình xếp 2 người đó vào chung 1 nhóm?

- Tớ chỉ muốn dành thời gian cho anh ấy xác định lại tình cảm của chính mình.
Sasuke không hiểu lắm, nhưng có vẻ như nếu cố hỏi nữa cô ấy cũng sẽ không nói. Và anh tôn trọng ý muốn của cô ấy.

- Ừm. Để bạn trai ở gần tình địch của mình như vậy kể ra cậu cũng can đảm đấy!_Sasuke nhặt 1 hòn đá nhỏ lên và chơi trò tung hứng_Cậu khôgn sợ anh ta đi mất à?

Hinata nghe vậy bỗng nhiên bật cười khúc khích.

- Sasuke-kun dạo này mạnh miệng ghê. Gì mà “bạn trai” với lại “tình địch” chứ? Nghe ghê chết được!

- Hửm? Thế đối với cậu Neji là gì?

Hinata đỏ mặt, im lặng. Cô chưa muốn trả lời câu hỏi đó. Cô muốn dành nó lại vào 1 lúc khác_khi cô có thể tự tin đi bên anh

. . .

- Nói chuyện?_Tenten ngạc nhiên hỏi lại_Chúng ta còn có chuyện gì chưa rõ ràng sao?

- Có. Đó là …_anh ngượng ngùng quay mặt đi_là chuyện tình cảm của tớ.

Tình cảm? Lòng cô lại thêm nhói đau. Không phải đã quá rõ ràng rồi sao? Còn muốn làm rõ thêm gì nữa?

- Tớ nghĩ chúng ta chẳng có chuyện gì để nói với nhau cả. Và tớ cũng không muốn nghe.

Tenten tháo tạp dề định bỏ đi nhưng Neji đã giữ tay cô lại.

- Cậu chưa bao giờ cho tớ cơ hội để nói rõ tình cảm của mình cả. Chuyện không phải đơn giản như cậu nghĩ đâu. Hãy nghe tớ nói!

Tenten quay lại nhìn Neji. Đôi mắt trắng bạc vẫn nhìn thẳng vào cô đầy nghiêm túc dù rằng vẫn còn e ngại. Cô nhìn xuống tay mình đang bị tay anh nắm chặt_giá như nó nằm trong 1 tình huống khác. Neji giật mình vội rút tay về.

- Vậy cậu muốn nói gì thì nói đi!

Tenten không nhìn thẳng vào Neji mà quay đi hướng khác. Anh không định nói gì về thái độ đó. Anh có thể hiểu tâm trạng của cô ấy.

Mặc dù ban nãy lớn tiếng vậy nhưng giờ Neji lại cảm thấy lúng túng. Anh không biết phải bắt đầu từ đâu cả. Hít vào thật sâu để lấy lại bình tĩnh, anh mới mở lời:

- Cậu là 1 người rất quan trọng với tớ, không giống với bất kì ai. Cậu vừa là 1 người bạn thân, vừa là đồng đội, và cũng là ân nhân của tớ. Cảm giác của tớ đối với cậu vì thế cũng rất đặc biệt, đặc biệt đến mức đã có lúc tớ nhầm tưởng …là mình đã yêu cậu.

Đôi mắt nâu mở to sửng sốt, “Chỉ là nhầm tưởng thôi sao?” . Neji đã biết mình cần phải nói gì.

- Tình cảm là thứ không thể cưỡng ép. Cậu chắc chắn hiểu rõ điều này hơn bất cứ ai. Tenten, tớ chỉ muốn cậu hiểu rằng tớ rất yêu quý cậu. Tớ sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì cậu với tư cách là 1 người bạn. Tớ biết lời đề nghị tớ sắp nói đây là rất khó khăn nhưng tớ rất mong chúng ta lại có thể làm bạn như trước kia. Tớ không muốn mất cậu, Tenten! Không muốn chút nào!

Tenten sững người, trái tim như ngừng đập.

Neji đặt 2 tay lên vai Tenten, nhìn thẳng vào mắt cô ấy, cố gắng truyền tải tất cả những suy nghĩ của anh đến cô ấy qua ánh mắt.

- Cậu là người bạn tốt nhất của tớ, là người tớ vô cùng trân trọng. Tenten mà tớ biết là 1 cô gái vô cùng mạnh mẽ và luôn yêu đời, Tớ tin cậu sẽ sớm tìm được 1 người xứng đáng với cậu hơn tớ. Cậu hiểu ý tớ chứ?

Cô thực sự muốn bật khóc thật to ngay bây giờ cho thoả những đau khổ dồn nén bấy lâu. Cô vừa ghét lại vừa thương Neji. Ghét vì cậu ấy đã làm cô khóc quá nhiều, thương vì cô cũng khiến cậu phải áy náy, dằn vặt khôn nguôi.

Neji khá lúng túng và lo lắng. Từ nãy giờ chỉ thấy Tenten cúi mặt và im lặng. Không biết cô có hiểu hết ý anh không.

Đột ngột Tenten đấm thẳng vào bụng Neji 1 cái thật mạnh. Anh bị sốc, bước lùi lại. Có cảm giác lục phủ ngũ tạng đang đảo lộn tùng phèo. Vậy mà Tenten lại đang nhìn anh bật cười khoái trá trong khi 2 mắt vẫn còn ngân ngấn nước. Cô ấy có bị làm sao không vậy?

- Cậu làm tớ tức đến không khóc nổi_Tenten lấy tay quệt nhanh những giọt nước mắt_Đấm xong cú này đúng là nhẹ nhõm hẳn.

Neji trố mắt nhìn cô bạn mình. “Quỷ đội lốt người?”

- Chúng ta vẫn là bạn tốt nhé!_cô cười thật tười, chìa tay ra như 1 hành động bắt tay xã giao

Nhìn vẻ mặt vui tươi của cô ấy, tuy chưa thể quay lại là Tenten của ngày xưa nhưng đã giống phần nào rồi. Tenten đúng là 1 cô gái rất mạnh mẽ. Anh mỉm cười và bắt tay cô ấy. Nhân tiện, còn nói nhỏ:

- Nếu cậu định đánh tớ thì làm ơn nói trước 1 tiếng nhé!

. . .

Ngày 12,
- Vắng : Naruto
- Tổng duyệt sản phẩm của nhóm 1 và 2


Theo như kế hoạch đã bàn trước, nhóm 3 sẽ dựng cho xong 2 gian hàng, đến chiều nhóm 3 tập hợp tại nhà Sasuke để thưởng thức và đánh giá thành quả của 2 nhóm 1 và 2.

Hinata với sự giúp sức đắc lực của Neji, Tenten và Sasuke đã hoàn thành tổng cộng 20 chiếc bánh với 10 loại khác nhau, trong số đó hơn phân nửa được trang trí thêm hoa của Ino. Phải công nhận là 3 cô gái thật khéo tay. Các bạn họ ai cũng trầm trồ kinh ngạc khi nhìn thấy những chiếc bánh anh đào nằm lẫn giữa những bông hoa trong cái hộp bánh được thiết kế thành hình 1 chiếc lẵng, không thể phân biệt được nếu không chú ý kĩ. Đây cũng chính là sản phẩm chủ đạo của 2 gian hàng, có tên là “Lẵng anh đào”

Những chiếc thiệp được làm tự hoa khô của Ino và Sakura rất độc đoá, đặc sắc, nói chung là hoàn hảo. Hai người họ còn định sẽ nhận làm thiệp theo yêu cầu của khách. Đó là 1 chiêu hút khách rất hiệu quả.

- Lâu nay cứ nghe đám Neji và Naruto ca ngợi dữ lắm, giờ mới thấy tận mắt. Đúng là vượt cả mong đợi_Kiba giơ ngón tay cái lên_Lần kinh doanh này chắc chắn là thành công lớn!

Tất cả mọi người đều tán đồng và vỗ tay ầm ầm. Các bước chuẩn bị cho hội chợ đã hoàn thành được 2/3 rồi.

- Bánh ngon thế này mà Naruto lại không được thưởng thức. Chắc hắn lúc này đang tiếc đến đứt ruột_Chouji cười khì, định với tay lấy thêm cáci bánh nữa tài bị Ino khõ tay khiến cậu phải rụt lại.

- Ăn vừa thôi, Chouji! Cậu phải nghĩ cho người khác nữa chứ!_Ino nạt, rồi quay sang bên nháy mắt với Hinata_Chuyện đó thì khỏi phải lo. Hinata-chan đã để sẵn 1 phần cho Naruto rồi, đúng không?

- Ừm_Hinata gật đầu, cười_Sakura-chan cũng đã tình nguyện làm người bón cho cậu ấy rồi.

Cả hội cùng phá lên cười khiến Sakura ngượng chín mặt. Cô gào lên

- Cậu nói gì vậy, Hinata-chan?! Tớ nói tình nguyện bón cho hắn hồi nào?

- Cậu đâu có nói ra bằng miệng mà nói bằng mắt, bằng con tim_Ino chêm vào rồi phá lên cười ngặt ngẽo

- Ino-chan!_Sakura gào lên, mặt đỏ muốn bốc khói_Hai người quá đáng rồi nha! Muốn bắt nạt tớ hả?!

Mọi người cười phá lên khiến Sakura càng ngượng, chỉ muốn kiếm 1 cái lỗ để chui ngay xuống đất.

- E hèm!_Shikamaru đằng hắng, vỗ tay ra hiệu tất cả im lặng_Đã khá muộn rồi đấy các cậu. Chúng ta vào vấn đến chính luôn đi. Ino!

- Ừm_Ino khẽ đằng hắng, khuôn mặt trở lại vẻ nghiêm túc_Công việc kế tiếp của 3 nhóm chúng ta là trang trí gian hàng và đưa ra các phương ấn chào hàng đạt hiệu quả. trước hết là việc trang trí. Có ai có đề xuất gì không?

- Để tớ nói trước_Sakura giơ cao tay_Với gian hàng hoa tớ nghĩ không cần phải trang trí nhiều, chỉ cần bố trí mấy cái kệ để trưng bày hàng là đủ rồi. Còn gian hàng bánh thì nhất định phải có nhiều màu săc. Theo tớ hãy để Sai vẽ những chiếc bánh thật đẹp, thật hấp dẫn là chuẩn nhất.

- Tớ đồng ý với Sakura-chan. Việc bài trí gian hàng cũng là khâu rất quan trọng để thu hút khách. Việc này tớ có kinh nghiệm đó!_Tenten tỏ ra hào hứng.

Sasuke ngồi cạnh Tenten, nhìn cô ấy khá ngạc nhiên. Vậy mà lúc đầu anh còn thấy lo lắng sợ cô ấy sẽ bị sốc sau khi thất tình.

“- Sau này nhờ cậu để ý đến Tenten-san giúp nhé!

- Hả? Sao lại là tớ?_Sasuke ngạc nhiên

- À thì …_Hinata có vẻ lúng túng_Tớ thấy cậu rất quan tâm đến mọi người nên …Có cậu ở cạnh bên chắc chị ấy sẽ nhanh chóng lấy lại niềm vui. “

Hinata cũng thật là …tự nhiên nhờ anh 1 chuyện không đâu. Tenten có thế nào thì liên quan gì tới anh. Hơn nữa nhìn bà cô đó hơn hớn thế kia chẳng có vẻ gì giống 1 người bị thất tình cả. Chính bởi vậy anh mới ngạc nhiên. Tenten có thực sự quên được chuyện đau lòng đó nhanh như vậy không?

- Tạm thời xong phần trang trí, chúng ta chuyển qua bàn về chào hàng đi!_Sakura nói_Chuyện này khó chứ không dễ đâu.

- Khó à? Chẳng phải những sản phẩm của chúng ta đều rất tuyệt sao?_Kiba ngạc nhiên hỏi

- Cậu quên rồi sao? Vị trí gian hàng của chúng ta đâu có thuận lợi. Nếu không có phương án chào hàng hiệu quả thì chẳng có ma nào biết mà tới đâu.

Vẫn biết là Shino nói không sai nhưng cái kiểu nói năng lạnh lùng và gương mặt đầy bí hiểm của cậu ta luôn khiến anh cảm thấy khó chịu.

- Vấn đề là làm sao kéo khách đến gian hàng của chúng ta ngay từ đầu. Chỉ cần họ nếm bánh của Hinata-chan 1 lần thôi chắc chắn sẽ thích mê và kéo những khách hàng khác đến_Ino nói. Cả Lee và Kiba đều gật đầu cái rụp.

- Hay …hay chúng ta khuyến mãi cho những khách hàng đến đầu tiên được …được miễn phí. Tớ …tớ thấy có rất nhiều nơi đã dùng cách này và …và rất thành công_Hinata có vẻ khá rụt rè khi đưa ra ý kiến này

- Quá hay!_Tenten vỗ mạnh vào lưng Hinata làm cô ấy giật mình suýt té. Được đấy! Chúng ta hãy quảng cáo rằng sẽ khuyến mãi cho 5 khách hàng đầu tiên được thử bánh miễn phí!

Ý kiến đó được hưởng ứng nhiệt liệt. Ngay lập tức Sai và Neji được giao nhiệm vụ thiết kế và viết biển quảng cáo cho gian hàng.

. . .

Thời gian trôi qua thật nhanh. Chỉ còn 8 ngày nữa là bắt đầu hội chỡ rồi. Ai nấy đều vô cùng háo hức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét