Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Phần 5: Vị Khách đặc biệt

Những ngày rộng rã tiếp theo là thời gian để cả 3 nhóm bạn trẻ tập trung vào trang trí gian hàng và tạo thêm sản phẩm mới. Tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày hội chợ chính thức khai mạc.

. . .

- Shikamaru! Có khách quý đến tìm con nè!

- Vââ..âng. Con xuống ngay!

Shikamaru ểu oải ngồi dậy. Mấy ngày qua cật lực làm việc, anh chỉ muốn tranh thủ hôm nay ngủ cho đã đời, vậy mà mới 8g sáng đã bị dựng dậy. Anh lẩm bẩm rủa tên nào dám phá giấc ngủ của mình. Tuy nhiên, khi bước từ trên gác xuống, anh đã ngây người đứng sững lại. Tên phá đám anh đó là ...

- Gì mà ngây người ra thế, nhóc con? Không nhận ra tôi sao?

Người anh run lên những cảm xúc kì lạ, như trái tim đang tan chảy bởi sức nóng. Người con gái vẫn luôn xuất hiện trong những giấc mơ của anh giờ đang hiện hữu mồn một ngay trước mắt. So với cách đây 2 tháng cô đã gầy đi nhiều.

- Cô đến từ lúc nào?_dẫu nhớ đến da diết nhưng trước mặt cô, anh không tài nào thể hiện được những cảm xúc của mình, chỉ vẫn thái độ lạnh lùng, hờ hững như trước giờ anh vẫn đối với cô.

- Mới sáng sớm nay. Sau khi bào lại với Godaime thì tôi đến tìm cậu_Temari hơi nghiêng đầu, chau mày vẻ khó chịu_Cái thái độ như vậy là sao hả? Không hoan nghênh tôi à?

- Tôi đâu dám_anh khẽ cười_Cô đợi ở đây một lát. Tôi thay đồ xong sẽ xuống ngay.

. . .

Đường phố lúc này rất nhộn nhịp và ồn ào. Ai nấy đều tất bật với những gian hàng của mình cho kịp ngày khai mạc hội chợ. Những người thợ điện cũng đang treo những chiếc đèn lồng đủ màu sắc dọc 2 bên đường.

- Hội chợ chuẩn bị hoành tráng đó chứ!_Temari có vẻ thích thú_Tôi nghe Shizune-san nói các cậu cũng mở gian hàng kinh doanh trong hội chợ. Chuyện đó có thật không?

- Thật đấy. Chính xác thì chúng tôi góp vốn dựng 2 gian hàng hoa và bánh do Ino và Hinata làm chủ. Tôi sẽ dẫn cô đi xem.

Temari rất ngạc nhiên khi thấy gian hàng mà Shikamaru nói nằm lọt thỏm bên trong, khuất sau những gian hàng khác. Dù không gian kình doanh khá rộng nhưng đó vẫn chưa thể gọi là thuận lời được.

- Nghĩ sao mà lại đặt gian hàng ở đây?_Temari lấy làm khó hiểu

- Bắt đắc dĩ thôi, nhưng thế này chưa phải là quá tệ. Chúng tôi có thể biển điểm yếu thành điểm mạnh cho mình.

Cô vẫn không hiểu lắm ý Shikamaru muốn nói, và lại càng tò mò không biết các bạn cô sẽ kinh doanh kiểu gì.

- A! Temari-san đến rồi kìa!

Tiếng Tenten vang lên lanh lảnh. Ngay lập tức nhóm bạn Konoha ùa tới đón chào vị khách đặc biệt từ Suna rất nhiệt tình. Nhóm trang trí gian hàng lúc này gồm có Tenten, Lee, Chouji và Naruto.

- Sao chỉ có mấy cậu? Những người khác đâu?

- Mỗi người đều có công việc của mình mà. Hinata-chan và Sasuke-kun thì làm bánh, Ino-chan và Sakura-chan thì cắm hoa, Neji và Sai-san vẽ biển quảng cáo, Shino-kun và Kiba-kun đều đi làm nhiệm vụ. Những người còn lại thì ở đây.

- Thế hoá ra chỉ có tên này là sướng?_Temari trỏ tay vào Shikamaru khiến cậu ta khó chịu

- Cô biết gì mà nói! Tôi là giám sát công trình, những ngày qua đã rất lao lực đó. Sáng nay chỉ là định nghỉ ngơi 1 buổi ...

- Nói đi nói lại cậu vẫn là tên lười biếng.

- Cô nói cái gì hả? Nói lại xem!

- Này này! Hai cái người này thiệt là ...Sao cứ gặp mặt là lại cãi nhau thế nhỉ?_Naruto vội vào can_À, Gaara và Kankuro không đến à?

- Bọn họ bận việc nên sẽ đến sau. Ừm, nhưng này Tenten_Temari nhướng mày vẻ khó hiểu_Sao cậu thì ở đây trong khí Sasuke lại làm bánh là thế nào? Tôi nghĩ thông thường thì cậu ...

Tenten ngượng ngùng cười trừ. Sao ai cũng hỏi câu đó hết vậy?

- Vậy là cậu chưa biết rồi. Tenten của chúng tớ là dạng con gái nhưng tay chân của đàn ông. Chẳng biết gì về nội trợ đâu_Lee vừa cười vừa xua tay

Tenten tức giận giơ chân đá cho cậu ta một phát quay đơ.

- Cậu không nói cũng không ai bảo cậu câm đâu.

- ÔI!!

Tiếng thốt lên nghe quen thuộc. Temari quay lại nhìn thì thấy Hinata và Sasuke đang tiến đến từ phía sau, trên tay hị còn ôm theo 2 cái túi giấy. Hinata giơ tay vẫy chào.

- Mới 2 tháng không gặp mà Sasuke đã thế chỗ Neji rồi sao?_Temari nở nụ cười tinh nghịch

- Nói năng cho cẩn thận nha! Neji mà nghe được là tôi bị bẻ cổ đó!

- Sasuke-kun! Cậu lại đùa rồi!_Hinata đỏ mặt "mắng"

- Tớ đâu có đùa. Không tin lát nữa Neji đến tớ nói cậu là bạn gái tớ xem anh ta có bẻ cổ tớ không.

- Này!!_Hinata hét lên, mặt đỏ bừng như quả cà chua chín

Tất cả mọi người được một phen cười vỡ bụng. Từ khi Sasuke trở lại với cuộc sống bình thường cậu ấy đã trở nên yêu đời hơn, hoà nhã hơn, còn biết chọc đùa người khác nữa.

- WOA! Mùi thơm quá! Có phải các cậu mang bánh tới không vậy?

Cái mũi nhạy bén với đồ ăn của Naruto và Chouji đã nhanh chóng nhận ra mùi bánh thơm lừng từ 2 cái túi giấy mà Hinata và Sasuke đang cầm trên tay. Đó là món ăn để "tẩm bổ" cho nhóm trang trí gian hàng. Cả hội thế là cùng ùa vào "đánh chén". Vừa đúng lúc Neji, Sai cùng Ino và Sakura tới. Tiếng nói cười vô cùng rộn rã.

. . .

- Gian hàng của các cậu nhìn được đấy! Trang trí đẹp, bắt mắt. Bánh cũng rất ngon. Hôm hội chợ chắc chắn chúng tôi sẽ đến mở hàng.

- Được vậy thì còn gì bằng. Cảm ơn trước!

- Ơn huệ gì. Chẳng phải hôm ấy các cậu có khuyến mãi sao? Tội gì mà không đến chứ!_Temari cười "gian xảo"

- Cái gì? Cậu đến mở hàng cho bọn tớ chỉ vì vậy thôi à?

Temari cười phá lên khiến không khí lại tràn ngập tiếng cười ...

- Hinata-chan, có chuyện này tớ vẫn muốn hỏi cậu.

- Có chuyện gì vậy ạ?_Hinata ngạc nhiên nhìn Tenten

- Có phải lần trước cậu cố tình để tớ và Neji ở cùng nhau không?

Hinata không có vẻ ngạc nhiên khi nghe Tenten hỏi vậy, ngược lại cô đang chờ để trả lời câu hỏi đó.

- Vâng. Đúng là như thế.

- Cậu ...Không lẽ đã biết tất cả rồi sao?_Tenten rất ngạc nhiên_Từ lúc nào?

- Cùng là con gái, chuyện đó đâu khó để nhận ra.

Tenten giật nảy người. Hoá ra Hinata đã biết hết tất cả vậy mà lúc nào cô cũng bắt Neji phải giữ bí mật. Nhưng cũng chính vì vậy mà cô càng không hiểu nổi.

- Nếu đã biết tại sao cậu còn cố tình sắp đặt như thế? Cậu có ý gì?

Trông Tenten có vẻ giận dữ. Cô ấy cảm thấy tình cảm của mình đang bị đem ra để bỡn cợt.

- Kết quả của cuộc nói chuyện giữa 2 người. Em chỉ mong muốn vậy.

Hinata nhìn Tenten và mỉm cười thật dịu dàng. Tenten ngớ người. Lẽ nào Hinata đã đoán trước cả kết quả? Lẽ nào cô ấy cố tình làm vậy để cô có thể thoát khỏi nổi ám ảnh thất bại mối tình đầu? ...Ôi, cô đã trách nhầm Hinata mất rồi!

- Tớ ...tớ thực sự không biết phải nói gì. Tớ nghĩ có lẽ mình đã hiểu tại sao người Neji chọn lại là cậu chứ không phải tớ. Cậu là 1 cô gái rất đậc biết và sâu sắc.

Hinata không nói gì, chỉ quay lên trước nhìn Neji. Có thực sự là Neji đã chọn cô không? Cô còn không rõ anh ấy nghĩ gì về mình. Một cô gái yếu đuối, nhút nhát, chẳng có khả năng gì đặc biệt. Còn anh, 1 người đẹp trai, tài giỏi, được biết bao cô gái ngưỡng mộ. Nhìn anh. cô cảm thấy mình thật nhỏ bé, như hòn sỏi sánh với vì sao lung lình, như cô gái nghèo mơ đến hoàng tử trong lâu đài tráng lệ. Cô may mắn quá chăng? May mắn vì được 1 người tuyệt vời như anh để ý, quan tâm? Cô thấy sợ, sợ cái khoảng cách lớn đó sẽ kéo anh càng cách xa cô ...

- Thời gian trôi nhanh thật đấy! Ngày mai đã bắt đầu hội chợ rồi!_Ino nói lớn đầy hào hứng_Konoha 13 cố lên

“Konoha 13” là tên chính thức của 2 gian hàng của các cậu. Cái tên vừa ngắn gọn, vừa đầy ý nghĩa: gian hàng của 13 shinobi Konoha.

. . .

Shikamaru tiễn Temari về cư xá nghỉ ngơi. Trời lúc này đã khá tôi.

- Cậu không vào một lúc à?

- Thôi, con trai vào phòng con gái lúc này không tiện lắm.

- Cậu cũng ý tứ đấy nhỉ?_Temari cười khẩy

- Cứ xỏ xiên tôi suốt thôi. Con gái mà chẳng dịu dàng gì cả.

- Tôi vốn là thế đấy! Thích tự do làm theo ý mình không bị gò ép bởi ai cả. mọi người nghĩ gì tôi mặc kệ.

- Vậy thì tôi cũng mặc kệ cô. Tôi về

Shikamaru nói vậy rồi bỏ đi khiến Temari giận sôi máu. Cô cũng ghét bản thân mình lắm. Lần nào 2 đứa gặp nhau cũng chỉ gây chuyện. Biết bao nhiêu điều cô muốn bày tỏ nhưng cứ gặp cậu ta là lại chẳng nói được gì, toàn cãi lộn chuyện không đâu.

- Phải rồi. Còn chuyện này suýt nữa quên_Shikamaru đột ngột quay lại_Có cái này cho cô nè.

Shikamaru rút từ túi sau 1 cái hộp vuông nhỏ bằng nhựa dẻo đưa cho Temari. Cô ấy nhận lấy nó và rất kinh ngạc khi nhìn vào bên trong.

- Phong lình?

Một chiếc phong linh bằng thép mỏng sơn màu trắng xanh có điểm những chấm tròn nhìn thật bắt mắt. Các ống thép va vào nhau tạo nên cho gió những âm thanh thật trong trẻo, nhẹ nhàng, nghe như tiếng ai thì thầm trò chuyện.

- Tôi tính mua cái này về treo trong nhà, nhưng khi mang về treo thử mới thấy là chẳng hợp tí nào. Bỏ đi thì tiếc. Tôi nghĩ con gái các cô chắc thích thứ này.

- Mua quà tặng tôi thì cứ nói thẳng ra, việc gì phải vòng vo thế?

- Ai thèm mua tặng cô chứ!_Shikamaru cãi ngay, mặt đỏ tía

- Cảm ơn nhé! Tôi rất thích!

Temari cười vui, tay rung nhẹ chiếc phong linh. Âm thanh “leng keng” nhẹ nhàng nhưng chan chứa hạnh phúc,

Shikamaru cũng cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét