Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Phần 3 : Bên ngoài phòng Niệm


- Tôi biết anh định nói chuyện gì nhưng tôi không muốn.

- Tại sao ?

- Anh lấy tư cách gì để nói chuyện với tôi_Natsume liếc nhìn Neji chờ đợi một sự phản ứng, nhưng trái ngược với những gì anh nghĩ, Neji vẫn rất điềm tĩnh

- Tôi lấy tư cách là anh trai của Hinata-sama để nói chuyện với sama. Vậy có được không ?

Natsume mỉm cười. Neji quả nhiên không phải người thường

- Được. Anh nói đi !

- Sama có thực sự thích Hinata-sama không ?

- Sao anh lại hỏi vậy ?_Natsume ngạc nhiên

- Tôi lớn lên cùng Hinata-sama từ nhỏ nên rất hiểu tính cách của cô ấy. Hinata-sama rất e dè và nhút nhát, nhưng lại có thể “động tay động chân” với sama như vậy thì hẳn cô ấy đã rất sợ hãi. Sama nghĩ làm một cô gái sợ hãi cũng là mình thích cô ấy sao?

Một cách nói rất khéo léo và thông minh. Tuy lấy tư cách là anh trai của Hinata để nói chuyện với Natsume nhưng với địa vị của Neji hiện giờ thì không thể hỏi thẳng Natsume đã nói gì với Hinata, cũng không thể trực tiếp đưa ra vấn đề hủy hôn ước. Chính vì vậy mà Natsume càng thấy không thể xem thường Neji được.

- Đương nhiên là tôi không nghĩ vậy và tôi cũng không hề có ý làm cô ấy sợ. Lời nói thường không đi đôi với suy nghĩ trong đầu. Tôi biết là mình đã sai nên mới không làm gì cô ấy cả.

- Vậy sama có thể can thiệp cứu Hinata-sama ra không? Để cô ấy ở lâu trong phòng Niệm sẽ rất nguy hiểm.

- Tôi cũng mới biết về phòng Niệm của nhà Hyuuga. Tôi đang định đến gặp Hyuuga-sama để xin ông ấy giảm nhẹ hình phạt cho Hinata-sama. Nhưng anh cũng nên khuyên cô ấy ngoan ngoãn chịu lấy tôi đi. Anh cũng hiểu phải không? Nếu cô ấy vẫn cứ khăng khăng với quyết định cũ thì e rằng dù tôi có nói thế nào thì cô ấy cũng khó mà ra khỏi đó được.

Neji không nói gì, chỉ cúi đầu chào Natsume rồi rời đi. Dĩ nhiên là anh đoán biết được những gì Natsume nói, anh cũng đã tính cả rồi. Nhưng trước mát cứ phải đưa Hinata ra khỏi phòng Niệm đã.

Neji vừa đi khỏi thì Konami đến. Mới nãy cô ấy bỏ ra ngoài sau một hồi khuyên nhủ Natsume mãi không được.

- Natsume-sama, Neji đến có chuyện gì vậy?

- Anh ta muốn xin tôi cứu Hinata-san.

Konami hơi nhướng mày. Một người Phân gia mà hết lòng vì Tông gia như vậy đúng là chuyện hiếm.

- Konami, cô điều tra về người này cho tôi.

- Neji à? Anh ta có vấn đề gì sao?

- Còn để xem đã. Nhưng nói chung thì …tôi không thích anh ta.

. . .

Neji đi đến một hành lang vắng vẻ, sau khi quan sát kĩ xung quanh không thấy ai, anh niệm ấn “Giải” và: Bùm!

Có lẽ Natsume không thể ngờ rằng người nói chuyện với mình nãy giờ chỉ là ảnh phân thân của Neji, còn bản thể thật hiện đang ngồi bên ngoài phòng Niệm và nói chuyện với Hinata.

Neji đã ngồi ở đó kể từ lúc Hinata bị đưa nhốt vào trong và chưa hề rời đi dù chỉ nửa bước. Anh không thể yên tâm về cô ấy. Bị nhốt trong một căn phòng không có lấy chút ánh sáng, không nghe tiếng gì khác ngoài tiếng thở của mình, tiếng tim mình đập. Cảm giác rất cô đơn và trống rỗng. Cảm giác như mình đã chết, một cái chết hoàn toàn cô đơn. Có gì đáng sợ hơn điều đó chứ? Người bình thường bị nhốt ở một nơi như vậy chỉ trong chốc lát thôi đã thấy sợ hãi lắm rồi, chứ đừng nói đến hàng phút, hàng giờ, thậm chí nhiều ngày, nhiều tháng.

Hinata rất biết ơn Neji. Nếu không có anh ở bên cô không biết giờ mình sẽ như thế nào. Lúc mới bị đưa vào đây cô thực sự đã rất sợ. Ngay lúc đó thì có tiếng Neji vang lên bên ngoài. Anh nói anh sẽ ngồi với cô cho đến lúc cô được thả ra. Cô đã mừng rỡ đến phát khóc. Cho dù xung quanh không thấy gì nhưng chỉ cần nghe tiếng của anh, cô có cảm giác như mình đang được che chở, được bảo vệ. Không còn thấy cô đơn, không còn thấy sợ hãi nữa.

Neji đã ngồi ở đó đến giờ cũng gần hai tiếng rồi. Để Hinata có thể yên tâm là anh luôn ở cạnh bên, Neji đã nói chuyện với Hinata liên tục, hết chuyện này đến chuyện khác. Vì anh biết chỉ cần mình im lặng dù chỉ một chốc thôi cũng khiến cô ấy rất sợ hãi.

- Hinata-sama!_Neji chớp mắt, anh vừa nhận được tin từ ảnh phân thân_Tôi có cách đưa sama ra khỏi đây, nhưng sama phải tuyệt đối làm theo lời tôi.

Hinata nín thở. Cô có thể rời khỏi căn phòng khủng khiếp này sao?

- Sama hãy đồng ý theo Natsume-sama đến Iwa_và trước khi Hinata kịp thốt lời phản ứng lại, Neji nói gấp_Xin sama hãy nghe tôi nói hết đã! Sau khi đến Iwa, sama hãy gặp Mochitsuki-sama và xin ông ấy hủy bỏ hôn ước với tộc Hyuuga. Chỉ cần ông ấy đồng ý thì chuyện này sẽ được giải quyết dễ dàng.

- Liệu …liệu có được không? Nhỡ đâu …

- Đây là cách duy nhất, Hinata-sama. Hôn ước là do trưởng tộc hai bên định đoạt nên dù thế nào sama cũng phải đến Iwa ra mắt tộc Mochitsuki để giữ thể diện cho gia tộc chúng ta. Còn chuyện thuyết phục Mochitsuki-sama, tôi nghĩ nếu sama thực tâm ông ấy sẽ chấp nhận thôi. Còn nếu không thuyết phục được thì còn có tôi mà. Tôi sẽ cùng sama đến Iwa.

- Vậy thì tốt quá!_Hinata thở nhẹ_Có anh đi cùng thì em không phải lo nữa.

Neji sựng lại, khá ngỡ ngàng khi nghe Hinata nói vậy.

- Cảm …cảm ơn sama đã tin tưởng.

- Neji-niisan, nhờ anh nói giúp với cha em là em đồng ý đến Iwa.

- Tôi nghĩ có lẽ không cần thiết đâu. Giờ này chắc Natsume-sama đang nói giúp tôi chuyện đó rồi. Lúc nãy tôi đã đến xin anh ta cứu sama và anh ta đã đồng ý.

- Anh đi gặp Natsume-san? Lúc nào vậy? Anh đã ở đây với em nãy giờ mà!

- Tôi để phân thân của mình đến gặp anh ta.

- Hả?_Hinata hốt hoảng

- Sama đừng lo! Tôi đã rất cẩn thận. Anh ta không thể biết đâu.

- Anh không nên làm thế! Chuyện này mà lộ ra thì …

- Tôi sao có thể yên tâm rời khỏi đây chứ.

Hinata lặng người. Lúc nào cũng thế. Lúc nào cô cũng gây rắc rối khiến anh phải lo lắng.

- Hinata-sama?_Neji ngạc nhiên khi thấy cô ấy đột nhiên im lặng_Sama vẫn đang nghe tôi nói chứ?

- Neji-niisan, xin lỗi! Đã gây phiền cho anh nhiều như vậy.

- Hinata-sama, xin sama đừng nói thế!_Neji cảm thấy bất ngờ và lúng túng trước những câu khách sáo của Hinata_Tôi tình nguyện làm những việc này mà. Không có gì là phiền cả.

Neji vẫn luôn nói vậy mỗi lần cô cảm ơn anh, nhưng đối với cô mỗi lần như thế là thêm một lần cô cảm thấy mình mắc nợ anh. Anh lúc nào cũng lặng lẽ dõi theo từng bước đi của cô, bảo vệ những lúc cô gặp nguy hiểm, động viên cô những lúc cô gặp khó khăn. Anh giống như vị thần hộ mệnh của cô vậy. Ở bên anh, cô luôn tìm được cảm giác an toàn và ấm áp. Cô luôn tự nhắc mình phải cố gắng mạnh mẽ hơn để không làm anh phải lo lắng.

. . .

Đúng như dự đoán của Neji, Natsume đã đến xin Hiashi thả Hinata và dĩ nhiên cũng có nói là Hinata đồng ý lấy anh ta để việc này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi đến phòng Niệm, Hinata đã “sửa” lời Natsume rằng cô chỉ đồng ý theo anh ta về Iwa chứ không nói là chấp nhận cưới. Hiashi hiểu tâm trạng của con gái và chắc cũng nghĩ rằng mình có một phần lỗi nên không đòi hỏi gì thêm mà đồng ý thả cô khỏi phòng Niệm. Còn Natsume thì thuyết phục được cô gái bướng bỉnh này chịu theo mình về Iwa đã là một thành công lớn rồi.

Sau ngày hôm đó, Natsume được Hiashi đưa đi ra mắt các thành viên tộc Hyuuga với tư cách là chồng chưa cưới của Hinata. Mặc dù không muốn chuyện này nhưng ngoài cách nín nhịn ra Hinata cũng chẳng còn cách nào khác. Không chỉ thế, Hinata càng cự nự Natsume thì có vẻ như anh ta càng phấn khích. Anh ta đã nói thẳng với cô như thế này:

- Đợi khi nào về đến Iwa, để xem em có thể bướng bỉnh được bao lâu. Iwa là đất của tôi. Tôi sẽ có cách làm em phải ngoan ngoãn nghe lời. Natsume này chưa từng chịu thua trước bất kì điều gì đâu.

- Natsume-sama, đe dọa không phải là việc nên làm đối với người mà sama muốn lấy !_Neji chen vào giữa che chắn cho Hinata. Cô ấy đứng nép sau lưng anh, nắm chặt vạt áo anh

- Chuyện của tôi, anh đừng có xen vào!

- Tôi là người bảo vệ cho Hinata-sama.

Đâu chỉ có lần ấy. Bất cứ khi nào Natsume tiếp cận Hinata là y như rằng Neji lại chen vào. Natsume rất tức giận. Đã vậy Neji và Kou lại được Hiashi giao trọng trách hộ tống Hinata đến Iwa. Natsume thề rằng khi nào về đến Iwa sẽ tìm mọi cách đuổi cổ Neji về Konoha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét