Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Phần 33: Đồng minh mới



Đã gần một tiếng trôi qua vẫn không thấy có tin tức gì thêm khiến Toushirou vô cùng sốt ruột. Nếu Hinata có mệnh hệ gì cậu không thể tha thứ cho bản thân. Tại sao cậu lại bất cẩn như thế? Cậu đã biết về mối thâm thù của nhà Uchiha đối với Hyuuga, nhưng thấy Itachi không bận tâm gì chuyện đó, cậu chủ quan nghĩ rằng Sasuke cũng thế. Không ngờ hắn lại …Cậu đã hứa là sẽ bảo vệ cô ấy, vậy mà lại để cô ấy bị thương đến mức này.

Cạch!”. Bác sĩ bước ra khỏi phòng cấp cứu. Mọi người vội vã chạy lại hỏi han tình trạng sức khỏe của Hinata. Bác sĩ nói:

- Mọi người không cần lo lắng nữa. Cô ấy đã qua cơn nguy hiểm rồi. Điều cần nhất bây giờ là phải để cô ấy tĩnh dưỡng một thời gian, tránh xúc động mạnh. Vậy nhé!

Đến lúc này tất cả mới thở phào nhẹ nhõm. Các ninja cùng cáo biệt đội 8 để trở về tổ chức. Karin cũng bỏ đi. Cho dù cô ta căm ghét Hinata và luôn tìm cách hãm hại cô ấy, nhưng đến cuối cùng Karin vẫn ở lại phòng bệnh cho đến khi biết Hinata được an toàn. Như vậy đã là quá tốt rồi.

Đợi đến lúc bọn họ đi khỏi, Dino và Fuji mới tiến đến ngồi cạnh Toushirou.

- Giờ Hinata đã ổn, chúng ta cần bàn bạc xem nên sắp xếp thế nào về việc vắng mặt của cô bé ở Học viện trong những ngày sắp tới.

Toushirou giật mình thảng thốt. Mãi lo cho tính mạng của Hinata mà cậu quên mất chuyện này. May mà còn có Dino ở đây.

- Anh và Itachi đã thảo luận. Chúng ta hãy nói là Hinata bị bệnh truyền nhiễm, phải nằm cách ly. Như vậy sẽ tránh được việc nhiều người đến thăm cô bé.

Mọi người đều thấy cách đó là hay nhất.

- Vậy nếu những người bạn của Hinata đòi đến thăm cô bé thì sao? Như Naruto-kun hay Shiraishi chẳng hạn. Bệnh truyền nhiễm thì vẫn có cách vào thăm mà_Fuji hỏi

- Đúng vậy đấy_Toushirou đồng tình_Đặc biệt là tên ngốc Naruto, hắn chắc chắn sẽ sống chết đòi đến thăm cô ấy.

- Cho nên với riêng hai người đó chúng ta sẽ nói thật tất cả mọi chuyện.

Cả ba người đều vô cùng kinh ngạc. Toushirou bật dậy ngay:

- Không thể nào! Anh nghĩ gì mà lại quyết định như vậy? Thân phận của Hinata là tuyệt đối bí mật. Cô ấy mà bị lộ thì thân phận của bọn tôi cũng không giữ được.

- Anh hiểu chứ. Bọn anh có lý do để đề nghị chuyện này. Naruto có một thân phận rất đặc biệt mà cậu không ngờ được đâu. Cậu ta chính là con trai của Tứ linh Batsuko đã thoát ly khỏi tổ chức cách đây 16 năm.

Toushirou và Konan đều há hốc sửng sốt. Tứ linh Batsuko được truyền tụng là ninja mạnh nhất trong lịch sử ninja từ trước đến nay. Nhưng cách đây 16 năm không hiểu vì lý do gì ông ta bị Hội đồng ninja tối cao bắt giam, rồi trốn thoát được, sau đó thì biến mất không một dấu vết. Thật không ngờ con trai của ông ta lại xuất hiện ở đây và lại còn là bạn chí thân của Hinata.

- Hyuuga hình như không biết chuyện này phải không? Cô ta nói với tôi tên đó chỉ là người bình thường không có khả năng đặc biệt gì.

- Đúng vậy. Bản thân Naruto không hiểu vì lý do gì mà đến giờ vẫn chưa bộc lộ năng lực của một ninja nên dù ở cạnh rất lâu nhưng con bé không phát hiện ra. Còn Naruto thì ngược lại. Thằng bé biết thân phận của Hinata từ lâu rồi.

Như vậy nghe có lý hơn chứ Toushirou luôn nghi ngờ những gì mà Hinata nói. Dù ngoài mặt Naruto có vẻ là một tên ngốc nhưng kỳ thực lại rất tinh ý. Không thể có chuyện hắn ở bên Hinata từ nhỏ mà không biết chút gì về công việc cũng như gia đình của cô ấy. Còn thân phận của hắn đúng là có nằm mơ cậu cũng không tưởng tượng ra.

- Vậy còn Shiraishi? Tại sao cả anh ta cũng được biết?_cậu hỏi tiếp

Câu hỏi đó Dino không trả lời ngay mà lại quay sang hỏi Fuji:

- Fuji, cậu là bạn thân của Shiraishi. Cậu thử nói xem cậu ta là người thế nào?

Fuji suy nghĩ một lúc rồi trả lời:

- Cậu ấy là một người rất đáng tin cậy. Shiraishi thông minh, điềm tĩnh, nhiệt tình, chu đáo và rất biết cách nhìn người. Kể từ khi phát hiện ra thân phận của Hinata em đã thử hòi dò cậu ấy vài lần. Shiraishi cũng giống như nhiều người khác không thích ninja nhưng cậu ấy không phủ nhận những gì ninja đã làm được cho đất nước này. Cậu ấy đã từng có suy nghĩ hợp tác với ninja để tăng tính hiệu quả trong các nhiệm vụ nhưng đã bỏ cuộc.

Mắt Toushirou mở lớn ngạc nhiên.

- Lúc lễ hội xảy ra hỏa hoạn, Hinata đã bất chấp nguy hiểm cứu Shiraishi. Anh nghĩ bản thân Shiraishi đã mơ hồ nghi ngờ về thân phận của cô bé. Tình cảm của Shiraishi và Hinata lâu nay rất thân thiết như anh em ruột thịt. Nếu như cậu ta biết Hinata chính là Cat, anh tin cậu ấy vẫn sẽ yêu quý và bảo vệ cô bé.

Toushirou im lặng suy nghĩ. Đột nhiên cậu quay sang bên cạnh hỏi:

- Konan, ý chị thế nào?

Konan dường như đang suy nghĩ gì đó, nghe Toushirou hỏi cô bị giật mình, liền hỏi lại:

- Taicho hỏi tôi à?

- Đúng vậy. Chị ở trong tổ chức lâu hơn tôi. Tôi muốn nghe ý kiến của chị.
Konan ngẩn người, có vẻ rất ngạc nhiên. Một chốc sau cô lắc nhẹ đầu, mỉm cười trả lời:

- Xin lỗi nhưng chuyện này tôi không thể giúp được gì cả. Tôi thậm chí còn không hiểu hết những gì mọi người trao đổi ban nãy. Tôi nghĩ có lẽ cậu đã quên. Từ lúc Hinata-san gia nhập đội đến nay đã có rất nhiều chuyện xảy ra nhưng chưa bao giờ cậu và cô ấy giải thích rõ ràng với tôi. Cô ấy gặp nguy hiểm cậu cũng không cho tôi biết. Tôi cơ bản là chẳng biết gì để mà cho cậu lời khuyên cả.

Nghe Konan nói Toushirou mới giật mình. Konan là người duy nhất trong đội không vào Học viện Tokyo nên những chuyện xảy ra với Hinata cô ấy không hay biết gì. Cậu và Hinata cũng quên mất không kể cho cô ấy nghe. Một cách vô thức cậu đã nghiễm nhiên cho rằng những gì cậu và Hinata trải qua thì Konan cũng nhìn thấy và đứng cùng một phe với hai người, trong khi không hề cho cô ấy biết chút gì.

- Xin lỗi chị! Lẽ ra tôi nên kể cho chị nghe mọi chuyện. Ban đầu là do bọn tôi e ngại không biết chị có ủng hộ việc làm của bọn tôi hay không. Sau đó luôn thấy chị vui vẻ hỗ trợ bọn tôi vậy là không hiểu từ lúc nào đã chấp nhận chị như một đồng minh mà không để ý đến cảm nhận của chị. Tôi thật xấu hổ.

- Không sao_Konan bật cười_Tôi nói vậy không phải có ý trách cứ gì hai người. Tôi chỉ muốn nói là cho dù hai người làm bất cứ việc gì, không cần biết hậu quả ra sao, tôi vẫn sẽ hết long ủng hộ như trước. Hai người là những ninja tốt, những người rất quả cảm. Tôi rất ngưỡng mộ hai người. Thật đấy!

Nghe Konan nói Toushirou cảm thấy rất vui, trong lòng nhẹ nhõm hẳn. Dino và Fuji nhìn nhau mỉm cười. Vậy là họ đã có thêm một đồng minh đáng tin cậy nữa.

- Trở lại chuyện chúng ta đang bàn lúc nãy. Toushirou, cậu có đồng ý nói sự thật với Shiraishi không?

- Trước khi nói về chuyện đó tôi có chuyện muốn hỏi_cậu đằng hắng, rồi quắc mắt nhìn Dino_Ai cho phép anh được gọi tên tôi thân mật như vậy hả? Hãy gọi tôi là Hitsugaya!

- Ơ, cậu không thích à?_Dino gãi đầu lúng túng_Tại anh thấy Fuji gọi cậu là Shiro-kun nên anh cũng gọi như vậy.

- Cái gì?_lườm mắt sang nhìn Fuji_Tôi nhớ là đã cấm anh gọi tôi như vậy rồi kia mà. Anh “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” phải không?

- Xin lỗi! Xin lỗi_cậu cười xòa, xua tay_Anh quen miệng. Từ giờ anh không gọi cậu như vậy nữa là được chứ gì!
Toushirou “hừ” mạnh một tiếng rồi quay đi.

- Về trường hợp của Shiraishi, tôi muốn có thêm thời gian để xác minh lại. Tuy hai người đã đảm bảo cho anh ta nhưng dù sao Shiraishi cũng là một Shaman, đây lại là một chuyện hệ trọng liên quan đến sự an toàn của tất cả thành viên đội 8 nên tôi phải suy xét thật kĩ. Xin lỗi!

- Không. Cậu không cần phải xin lỗi. Anh hiểu mà. Cậu quen Shiraishi chưa lâu, hoàn cảnh hiện tại của các cậu cũng đang rất nguy hiểm nên cẩn trọng như vậy là cần thiết. Nhưng cũng chính vì vậy mà chúng ta cần thêm vài đồng minh đáng tin cậy hỗ trợ cho các cậu về sau này. Như vậy đi, trước mắt chúng ta sẽ không nói gì cho Shiraishi biết nhưng sẽ hỏi dò thái độ của cậu ta về sự việc xảy ra ở lễ hội và Cat. Chuyện này nhờ cả vào cậu đấy, Fuji!

- Em hiểu rồi_Fuji gật đầu_Mọi người cứ yên tâm.

. . .

Tại nhà Uchiha, tòan bộ tiểu đội 2 đang họp mặt ở đó. Không khí cuộc họp khá căng thẳng. Itachi thì nhìn chằm chằm vào Sasuke, còn cậu ta thì quay đi để tránh ánh mắt đó.

- Em nên cảm thấy là mình may mắn đi. Anh đã nói chuyện với Chi nhánh trưởng. Ngài ấy nói vì đây là lần đầu em sai phạm, ngài cũng thông cảm cho cảm xúc của em lúc đó nên lần này chỉ cảnh cáo thôi. Anh sẽ phạt em đứng sau hỗ trợ trong các nhiệm vụ trong vòng một tháng.

- Hả?!_Sasuke la lên, phạt cậu gì cũng được chứ làm nhiệm vụ mà chỉ được đứng hỗ trợ thì thà đừng làm còn hơn_Anh mới nói chỉ cảnh cáo thôi mà?

- Đó là chi nhánh trưởng muốn thế. Riêng anh, với tư cách là đội trưởng thì phải phạt cho em nhớ lần sau đừng tái phạm_Sasuke đã định phản ứng thì Itachi nói tiếp_Hay hình phạt này còn quá nhẹ?

Sasuke cứng họng, im bặt. Thế này đối với cậu đã là quá nặng rồi.

- Nii-san, kunoichi đó còn sống không?_Neji hỏi

- Nếu cô ta chết thì không có chuyện Sasuke chỉ bị cảnh cáo như vậy đâu. Nhưng Cat bị thương rất nặng, nên chắc phải điều trị trong một thời gian khá dài.

Sasuke thở nhẹ, cứ như vừa trút được gánh nặng. Từ lúc trở về từ lễ hội đến giờ cậu cảm thấy lòng mình bứt rứt không yên, như thể đã làm sai chuyện gì đó. Cậu đã sai khi ra tay giết cô ta phải không? Không. Là cậu nuối tiếc vì đã định giết cô ta quá sớm. Cậu nên tìm hiểu kỹ hơn về kẻ mà cậu muốn giết mới phải. Đúng rồi. Đợi khi hiểu rõ về con người kẻ giảo hoạt đó cậu có thể ra tay giết cô ta một cách thỏai mái hơn.
Itachi ngạc nhiên khi thấy Sasuke cười mỉm. Xảy ra chuyện như vậy mà còn cười được không lẽ nó đang âm mưu gì?

. . .

Sáng hôm sau, Kakashi thông báo với cả lớp rằng Hyuuga Hinata bị bệnh sốt xuất huyết, hiện đang phải nằm cách ly trong bệnh viện quận. Tin đó khiến tất cả mọi người rất ngạc nhiên. Chỉ mới cách đây 2 ngày Hinata trông vẫn rất khỏe mạnh.

- Đó là một bệnh truyền nhiễm, rất dễ lây, các em không nên đến bệnh viện thăm cậu ấy trong thời gian này sẽ tốt hơn. Nếu có gì cần nhắn với cậu ấy cứ nói với thầy.

- Sensei!_Ino giơ tay_Sensei có thể vào thăm Hinata-san sao?

- Không. Thầy có người bạn làm ở bệnh viện. Thầy sẽ nhờ cậu ấy nhắn giúp. Hinata hiện đang trong thời gian đầu ủ bệnh nên khả năng lây lan là rất cao. Thầy cũng sợ nhiễm bệnh mà.

Xem ra cái bóng mà mình nhìn thấy hôm ở lễ hội không phải là cô ta rồi”, Sasuke nghĩ. Cậu thầm trách con nhỏ tóc xanh ngốc nghếch không biết giữ gìn sức khỏe, hay là tên ngố tóc vàng hoặc tên lùn tịt lại kéo cô ta đi đến mấy nơi vớ vẩn đến nổi bị nặng phải vào viện. Cô ta đâu có biết cách từ chối người khác.
Sasuke không hề biết rằng Naruto đang lén quay lại nhìn mình với ánh mắt không chút thiện cảm. Chiều hôm qua, lúc gọi điện cho Hinata, cậu đã rất ngạc nhiên khi người nhận điện là Dino. Anh đã cho người đến đón cậu đưa đến bệnh viện nơi Hinata đang điều trị.

- Chuyện gì đã xảy ra vậy?Tại sao Hinata-chan lại bị thương nặng như vậy?

- Em có nghe về vụ hỗn loạn xảy ra ở lễ hội Sakura lúc sáng không?_Dino hỏi.

- Dĩ nhiên là có. Mọi người đang bàn tán xôn xao cả lên. Báo mạng cũng đã đăng tin vụ này rồi nhưng em chưa xem.

- Vậy em có biết chuyện Sasuke đã đâm bị thương một ninja không?

- Sasuke đâm ư?Em chỉ nghe nói một Shaman đâm chết một ninja thôi…_nói đến đây Naruto chợt giật mình, tái mặt_Không lẽ ninja đó …?(*)

- Quả nhiên là cậu đã phát giác ra thân phận của Hyuuga_Toushirou đứng dậy, tiến đến chỗ Naruto_Đúng vậy. Cô ấy đã bị Sasuke đâm, nhưng không chết mà bị trọng thương.

Mắt Naruto mở lớn bàng hoàng, cậu hỏi giọng run run:

- Vậy …giờ cậu ấy …sao rồi?

- Đã qua cơn nguy hiểm rồi_Dino đặt tay lên vai cậu, trấn an_Chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian sẽ khỏe lại. Naruto, Hinata đang rất cần cậu giúp.

- Giúp việc gì? Chỉ cần có thể làm được em nhất định sẽ dốc hết sức.

- Anh tin chắc em sẽ làm được_Dino khoác hẳn tay qua vai Naruto_Bệnh tình và nơi điều trị của Hinata phải tuyệt đối được giữ bí mật. Anh cần em chặn tất cả những ai có ý định đến thăm cô bé.

- Em hiểu. Việc này cứ giao cho em.
"

Nhìn Hinata nằm trên giường bệnh, ốm yếu, thảm hại, Naruto không cầm được lòng. Cậu đã nghe Dino và Fuji tường thuật lại mọi chuyện đã xảy ra, và cả lý do tại sao Sasuke lại đâm Hinata nặng như vậy. Cậu không trách Sasuke nhưng không có nghĩa là cậu chấp nhận hành động của cậu ta, nhất là khi người bị thương lại là Hinata. Cậu muốn xóa bỏ hận thù trong lòng Sasuke nhưng hiện giờ cậu chưa nghĩ được gì cả. Tất cả những gì cậu quan tâm lúc này là sự an toàn của người bạn gái thân thiết nhất. Kể từ lúc ở bệnh viện trở về, cậu đã quyết định sẽ trở thành người bảo vệ cho Hinata. Đó là một lời hứa.

. . .

Lúc này, bên ngoài cổng trường, Hibari bước vào vởi vẻ mặt cực kì giận dữ, sát khí lộ ra thấy rõ. Vừa đi cậu vừa lầm bầm:

- Thằng đầu chổi xể Uchiha, hôm nay ta nhất định phải cắn chết ngươi!

*(Có một quy định rằng cảnh sát và phương tiện truyền thông tuyệt đối không tiết lộ diện mạo và thân phận của bất kỳ Kurosagi nào mà họ biết để đảm bảo hoạt động của liên minh)

3 nhận xét:

  1. Hóng chap mới mãi í, chủ thớt ơi nhanh nhanh cho ra lò phần tiếp đi nhá_._

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc song chấp này em thấy nhân vật sasuke trong truyện của chị có vẻ hiền lành và biết quan tâm tới người khác hơn trong truyện naruto he nếu là trong truyện naruto thì khi sasuke giết chết dk kẻ thù của mình thì cậu ta vui sướng và tàn độc hơn nhiều he.

    Trả lờiXóa