Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Phần 6 : Con người kỳ lạ


- Natsume-sama thật kì lạ. Từ đầu đến cuối cư xử khó hiểu đến nổi tôi không biết ngài ấy có thật lòng muốn lấy Hinata-sama không ?

- Kou-san, chúng ta không thể bàn nhiều về chuyện này_Neji nhắc

- Tôi hiểu. Chỉ là bức xúc quá đó thôi !

- Mấy người không hiểu gì về Natsume-sama, đừng có nói về sama như thế !

Cả ba người quay sang nhìn Konami. Trông cô ấy có vẻ giận dữ.

- Natsume-sama thực sự rất thích cô đó, Hinata-sama!

- Thích tôi ư ? Tôi không tin. Nếu anh ta thực sự xem trọng tôi thì đã không buộc tôi phải lấy anh ta !

- Không. Là do cô chưa hiểu anh ấy thôi.

Hinata sững người nhìn Konami. Qua ánh sáng của ngọn lửa, đôi mắt xanh ngọc của Konami tối sầm lại.

- Natsume-sama là người như thế đấy. Anh ấy thường ăn nói bỗ bã khiến người khác khó chịu nhưng thực ra rất tốt bụng. Anh ấy sống khép mình trong gia tộc nên không có bạn. Lúc nào cũng rất cô đơn. Khi đến đây, gặp được Hinata-sama, anh ấy đã rất vui. Chưa bao giờ tôi thấy anh ấy cười nhiều như thế, chưa bao giờ thấy anh ấy nói chuyện với một cô gái nào nhiều như vậy. Cô không biết được mình đã mang lại những gì cho Natsume-sama đâu.

Hinata ngỡ ngàng. Cả thân người như bất động.

- Konami, sao chưa ngủ đi ? Ngồi đó nói xấu tôi hả ?

- Thưa không. Tôi đi ngay đây ạ.

Konami lật đật đứng dậy, chạy đến chỗ Natsume.

- Hinata-sama, mau đi ngủ thôi !_Kou quay qua nói_Hinata-sama !

Đang vẩn vơ với những suy nghĩ trong đầu, nghe tiếng Kou gọi, Hinata giật thót mình.

- Sama sao thế ?

- Không. Tôi không sao.

- Sama mau đi nghỉ thôi. Ngày mai còn phải đi tiếp nữa.

- Anh ngủ trước đi ! Tôi muốn ngồi đây thêm một lúc nữa.

Neji ngạc nhiên quay sang nhìn Hinata.

- Kou-san, không sao đâu. Cứ để cô ấy ngồi đây.

Nghe Neji nói vậy, Kou gật đầu và đi nghỉ. Đợi cho đến lúc không còn tiếng động nào khác ngoài tiếng của núi rừng, Neji mới lên tiếng hỏi :

- Sama đang suy nghĩ về những lời của Konami-san à ?

- Ừm ...Em không nghĩ là cô ấy nói dối nhưng em cũng không dám tin vào những lời mà cô ấy nói. Em không biết mình nên nghĩ như thế nào về chuyện này nữa.

- Sama không tự tin vào bản thân sao ?

- Không ...không phải thế. Chỉ là ..._cô thu mình lại, giọng trầm hẳn_Em không nghĩ rằng mình lại có thể cuốn hút người khác đến thế. Em chẳng thấy mình có gì đặc biệt cả.

- À, tôi hiểu_Neji bật cười_Chắc sama đang nghĩ rằng “Mình chỉ là một Chunin với trình độ trung bình, không xinh đẹp cũng chẳng giỏi giang thì có chỗ nào mà làm người khác thích được”.

Hinata đỏ mặt, cúi gằm xuống.

- Vậy là sama chưa nhận ra những điểm nổi trội của mình rồi. Chừng nào sama nhìn thấy được thì sama sẽ hiểu thôi.

Hinata tròn mắt nhìn Neji một lúc, rồi bỗng nhiên chau mày lại, tỏ vẻ khó chịu.

- Tại sao anh cứ thích nói những câu đánh đố em vậy chứ?

- Hả? Tôi đâu có đánh đố sama. Chẳng lẽ câu nói của tôi khó hiểu đến vậy sao?

Natsume nằm cách đó không xa, thấy hai người họ nói chuyện vui vẻ với nhau như vậy, anh thấy rất khó chịu. Giá như người ngồi cạnh Hinata lúc này là anh chứ không phải Neji.

. . .

Hành trình đến Iwa phải đi qua địa phận làng Ame(làng Mưa). Từ ngày Pain bị tiêu diệt, ngôi làng này lại trở về thời kỳ loạn lạc như trước kia. Nó diễn ra ngày càng dữ dội đến mức hầu hết dân trong làng tản cư sang các làng khác. Những người sống ở làng này hiện giờ chủ yếu là ninja.

- Mấy người đó là ai vậy? Tại sao lại bám theo chúng ta?

Đã rất lâu rồi, Hinata và những người khác nhận ra mình đang bị theo dõi bởi những ninjia lạ mặt. Ngay cả trong làng Ame hình như cũng có người dõi theo nhóm. Tất cả đều giữ vẻ bình thản, làm bộ như chưa hề phát hiện ra chúng.

- Mấy tên này đã đi theo chúng ta từ lúc rời khỏi Konoha. Không hiểu chúng có mục đích gì._Neji nói sau khi mở Byakugan quan sát xung quanh một lượt

- Tôi cũng không rõ mục đích của chúng nhưng mọi người nên cẩn trọng. Trên đường đến Konoha, khi đi qua ngôi làng này, bọn tôi đã bị tấn công.

- Sao? Hai người bị tấn công?_Hinata giật mình

- Lúc đó chúng đã phục sẵn ở Ame chờ bọn tôi. Bọn chúng chỉ có vài tên, không khó lắm trong việc giải quyết_Konami nói_Nhưng lần này có vẻ đông hơn đấy. Không chỉ bọn đang phục sẵn ở Ame mà cả bọn đi theo chúng ta từ lúc rời Konoha nữa. Tôi đoán có thể chúng đang chờ cơ hội sẽ cùng nhảy vào tấn công.

Neji suy nghĩ một lát rồi hỏi:

- Natsume-sama, sama có nghĩ chúng đang nhắm vào sama không?

- Tôi cũng nghĩ thế. Vì từ lúc rời Konoha đến giờ chúng ta vẫn chưa hề bị tấn công. Có lẽ chúng thấy có đông người đi theo tôi quá nên ém quân chờ đồng bọn.

- Tôi có ý kiến này. Chúng ta hãy đi đến cây cầu phía trước rồi tản ra để phân tán sự chú ý của chúng. Nếu Natsume-sama đúng là tấn công thì chúng tôi có thể đến tiếp ứng dễ dàng. Mọi người thấy sao?

Tất cả đều đồng ý với ý kiến của Neji. Riêng Natsume thái độ có chút khó chịu.

Đến địa điểm đã bàn, năm ngươi tách ra làm hai nhóm, rồi tản. Những kẻ theo đuôi sau chút chần chừ đã nhất loạt đuổi theo Natsume. Khả năng đặc biệt của Natsume là triệu hồi đá và điều khiển chúng tùy ý. Anh đã dùng nó để đánh văng tất cả những kẻ tấn công mình. Konami lại là một cao thủ về kiếm thuật. Đường kiếm điêu luyện của cô chém phăng tất cả vũ khí của kẻ địch. Nhóm Konoha hỗ trợ tấn công từ phía sau. Kẻ địch nấp trong Ame cũng nhảy vào tham gia. Cả khu vực bờ hồ trong chốc lát đã biến thành một chiến trường khốc liệt.

Kẻ địch kéo đến mỗi lúc một đông. Trong bọn chúng có kẻ sử dụng năng lực cảm nhận chakra nên không dễ gì trốn được. Trong lúc chiến đấu, Hinata sơ suất để mình rơi vào vòng vây của kẻ địch. Neji vội nhảy vào tìm cách giải vây nhưng kẻ địch quá đông. Natsume thấy vậy liền dùng thuật cứu Neji và Hinata vì vậy không phản ứng kịp với đòn tấn công của kẻ địch, đã bị trúng thương ở bả vai. Kou rút đạn khói che tầm nhìn của kẻ địch và cùng những người khác đưa Natsume đi.

. . .

Cả nhóm ra được khỏi làng Ame và tạm trốn trong một khu rừng. Vết thương của Natsume không nặng lắm, Hinata lại biết chút ít về y thuật nên có thể nhanh chóng làm lành vết thương cho anh ta. Konami định vào phụ giúp Hinata băng bó nhưng Natsume đã ra hiệu cho cô ấy tránh đi để Hinata tự lo liệu. Konami đã rất buồn, lặng lẽ đi canh chừng kẻ địch.

- Anh chỉ cần tránh cho cánh tay này cử động mạnh một thời gian thì vết thương sẽ lành hẳn_Hinata vừa nói vừa băng bó cho Natsume

- Em trị mát tay quá! Tôi chẳng thấy đau gì cả.

Hinata khẽ mỉm cười, mắt cô chỉ tập trung nhìn vào vết thương trên vai Natsume. Việc vừa nãy thật sự nếu không có Natsume kịp thời giải cứu thì chẳng biết giờ này cô và Neji có còn lành lặn mà ngồi đây không. Cũng vì thế mà anh ta đã bị thương. Thật ra Natsume là người như thế nào? Cô thấy thật khó hiểu

- Lúc nãy rất cảm ơn anh. Nếu anh không ra tay kịp thời thì ...

- Bận tâm làm gì. Em là vợ chưa cưới của tôi mà. Tôi cứu là dĩ nhiên rồi.

Hinata thít chặt miếng vải băng làm Natsume kêu ré lên vì đau.

- A, xin lỗi! Tôi lỡ tay. Anh có đau lắm không?

- Không sao_Natsume cười méo xệch, “Cô nàng này đáo để thật đấy!

Neji đang ngồi cạnh Kou cách đó vài bước chân. Những hành động của Hinata ban nãy anh đều nhìn thấu cả. Đôi môi nở nụ cười nhẹ.

- Anh đang cười cái gì vậy?_Hinata đột nhiên xuất hiện trước mặt anh_Sao còn chưa vén tay áo lên?

Neji tròn mắt nhìn Hinata. Cô liền chộp lấy cổ tay anh. Neji giật tay lại như một phản xạ, lông mày khẽ nhíu. Hinata vén tay áo lên thì thấy cổ tay Neji đỏ tấy và đang có dần thâm lại. Natsume và Kou rất ngạc nhiên khi thấy Neji bị thương và càng ngạc nhiên hơn vì không hiểu tại sao Hinata lại biết được.

- Em biết ngay mà. Anh chịu đau giỏi thật đấy!_Hinata nhìn Neji bằng ánh mắt rất không hài lòng

- Vết thương này có là gì đâu. Không cần phải …

- Anh lúc nào cũng nói như vậy hết rồi lại âm thầm nén chịu đau_Hinata ngắt lời với vẻ giận dữ_Em không thích như thế đâu!

Neji giật mình, vội lí nhí xin lỗi rồi không dám nói thêm gì nữa. Natsume nhìn Hinata. Anh khá bất ngờ và ngạc nhiên trước phản ứng gay gắt của cô ấy. “Không lẽ …”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét