Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Phần 8: Ai cũng đẹp


- A !_Neji nhíu mày, tay ôm đầu vẻ đau đớn

- Neji-kun, anh sao thế ?

- Tôi thấy nhức đầu quá !

- Cậu lại thấy đau đầu rồi sao ?_Kou không hiểu từ đâu chạy đến_Do đi đường mệt mỏi quá đây mà. Để tôi đưa cậu về phòng nghỉ ngơi.

- Phiền anh quá ! Nonoko-sama, xin lỗi sama ! Tôi ...

- Anh đừng bận tâm ! Hãy nghỉ ngơi đi !

Neji cúi đầu, lảo đảo bước đi. Kou vội đỡ lấy anh và dìu anh vào phòng. Miệng khẽ nở nụ cười.

Lâu lắm mới thấy cậu xài lại sách này.

Còn cách nào khác đâu. Cô ta là sama mà.

Mặc dù hai người họ diễn khéo như thế nhưng không qua mắt được Nonoko. Cô ấy hiểu ra ngay là mình đã bị từ chối, mà lại bị từ chối bởi một người Phân gia. Cô tức giận. Bàn tay bóp chặt lại kêu răng rắc. “Lần đầu tiên có kẻ dám từ chối bổn tiểu thư này. Kể ra gan anh cũng lớn lắm. Cứ đợi đấy ! Tôi sẽ chiếm được anh cho xem, chàng hoàng tử Hyuuga ạ !”

Sau khi dùng bữa xong và trò chuyện một lúc với Shiro, Hinata xin phép về phòng nghỉ ngơi. Cô ấy vừa đi khỏi thì Natsume cũng đứng dậy định rời đi.

- Natsume, ngồi xuống thêm một lúc đã !

Gương mặt Natsume lúc này trở nên lạnh lùng và khó chịu, trái ngược hẳn với vẻ tươi tắn ban đầu. Anh thở dài và ngồi xuống.

- Hóa ra con vì cô gái đó mà trở nên thân mật với ta, vậy mà ta cứ nghĩ là thật.

- Nếu ông gọi tôi lại chỉ để nói chuyện này thì xin lỗi. Tôi đang mệt lắm !

Shiro sững người nhìn Natsume, ánh mắt vô cùng buồn bã và xót xa, nhưng Natsume dường như không màng đến nó. Anh đứng dậy và bỏ đi.

- Natsume !_tiếng Shiro gọi làm bước chân Natsume khựng lại_Nếu con thực sự thích Hinata-sama thì ta sẽ nói chuyện với Hyuuga-sama đẩy nhanh hôn lễ.

- Không. Ông đừng làm thế ! Tôi không muốn ép cô ấy. Và ông cũng đừng đề cập chuyện hứa hôn trước mặt Hinata-san nữa ! Cô ấy không thích đâu. Tự tôi ...sẽ có cách chiếm được tình cảm của cô ấy.

Nói xong Natsume bỏ ra ngoài.

Shiro khẽ mỉm cười. Một nụ cười buồn nhưng ánh mắt ẩn chứa đầy hi vọng. Ông nhận ra Natsume đã thích cô gái Hyuuga đó và vì cô ấy thằng nhóc sẵn sàng làm tất cả. Cô gái ấy cũng có vẻ là người tốt. Nếu cuộc hôn nhân này thành công thì quan hệ giữa ông và Natsume có cơ hội cải thiện. Nói gì đi nữa thì chính ông cũng là người đã mang cô gái ấy đến cho Natsume mà.

. . .

Trở lại chủ đề lễ hội. Lễ hội văn hóa ở Iwa mỗi năm chỉ tổ chức một lần vào đầu mùa xuân như một cách để chào đón năm mới. Theo lời Konami thì lễ hội năm nay kéo dài trong hai đêm, gồm rất nhiều hoạt động như hội chợ, diễn xiếc, vũ hội, ...Tuy nhiên có một quy định bắt buộc là những người tham gia lễ hội trong đêm đầu tiên cũng là đêm diễn ra hội chợ là phải mặc kimono. Đêm sau muốn mặc gì tùy ý, vì hôm ấy là vũ hội mà.

Mặc dù là người làng Iwa nhưng đây là lần đầu tiên Natsume tham gia lễ hội. Trước đó dù người nhà có nói thế nào anh cũng nhất mực không đi. Vì vậy sự có mặt của Natsume trong lễ hội lần này là một điểm rất đáng chú ý, lại thêm sự tham gia của các vị khách Konoha thì lại càng đáng chú ý hơn.

Chỉ mất một buổi, các gia nhân trong phủ Mochitsuki đã chuẩn bị được ba bộ kimono thật đẹp cho các vị khách từ Konoha. Trong đó bộ kimono của Hinata là đẹp và công phu nhất, vì cô ấy là tiểu thư tộc Hyuuga và cũng là con dâu tương lai của gia tộc Mochitsuki. Hinata không thích có sự phân biệt như thế, nhưng Neji và Kou phải động viên suốt cô mới chịu mặc chúng.

Neji khi ăn vận bình thường đã thuộc hàng hotboy ở Konoha rồi, giờ khoác lên mình bộ kimono caro xanh trắng thì cô gái nào nhìn thấy cũng phải trầm trồ thốt lên “Ôi, anh chàng cool quá đi !” hoặc là “Bạch mã hoàng tử của lòng tôi !” và đại loại như thế, không thì đứng ngây ra không thốt nổi lời nào.

Natsume cũng cool chẳng kém gì Neji, thậm chí trong trang phục kimono màu xám có hoa văn là gia huy của tộc Mochitsuki trông anh ta còn có phần nổi bật hơn.

Kou thì lại có vẻ khá mờ nhạt so với hai người quá nổi bật kia, mặc dù bộ kimono màu vàng làm anh trông sáng sủa hơn thường ngày. Nhưng nếu bỏ qua những cái bóng lớn trước mặt thì cái vẻ đẹp “bình dân” đó lại dễ thu hút được sự chú ý của người khác.

Còn Hinata, cô không có được vẻ đẹp sắc sảo như của Temari, vẻ đẹp quý phái như của Ino, hay vẻ đẹp mạnh mẽ như của Sakura, và càng không thể có được vẻ đẹp tự tin như của Tenten, mà mang một vẻ đẹp tiềm ẩn chỉ chờ cơ hội là sẽ nổi bật hơn bất cứ ai. Và giờ, khi cô mang bộ kimono điểm những bông hoa đỏ trên nền vải trắng, mái tóc búi cao và được cài chặt bởi những cây trâm bạc, gương mặt trang điểm trở nên trắng hồng và rạng rỡ, thì vẻ đẹp tiềm ẩn đó đã biến thành vẻ đẹp thánh thiện của một thiên thần. Hinata vừa bước ra thì cũng là lúc mà ba đôi mắt của ba chàng trai đứng bên ngoài nhìn dán chặt vào cô một cách ngây dại.

- Chị ơi !_Hinata ngạc nhiên, lo lắng hỏi cô gái vừa giúp mình thay y phục_Tôi trông ..không ổn à ?

- Không đâu. Sama rất đẹp.

- Nhưng bọn họ ...

- Tại vì sama đẹp quá đấy !

- Thật ...thật sao ?_hai má cô đỏ lựng

- Oa, thiên thần !

Tiếng thốt lên từ ngoài cửa làm ba chàng trai giật mình thoát khỏi trạng thái thất thần. Nonoko chạy đến chỗ Hinata ngắm thật kĩ và thốt lên lần nữa :

- Không ngờ Hinata-san lại đẹp như vậy. Bất ngờ quá !

- Cảm ...cảm ơn. Tôi thấy Nonoko-chan cũng rất đẹp !

- Cảm ơn chị !

Quả thật với bộ kimono màu hồng đó trông Nonoko thật lộng lẫy.

- Ô, Neji-kun đây sao ?_Nonoko thốt lên khi vừa nhìn thấy Neji_Em chưa từng thấy ai đẹp trai như thế này đấy !

- Cảm ơn sama đã quá khen !_Neji đáp lại bằng thái độ rất bình thản như thể đã nghe câu nói này rất nhiều lần rồi

Hinata vẫn ngẩn người ngắm Neji từ nãy giờ. Đây là lần đầu tiên cô ngắm anh lâu như thế. Cô mới nhận ra trước giờ cô chưa từng thấy anh ấy mặc kimono, cũng chưa từng nhận ra anh lại đẹp trai đến vậy. Có lẽ ở cùng nhau lâu quá nên cô không nhận ra chăng ?

- Hinata-san, chúng ta đi thôi chứ ?

Hinata giật mình khi phát hiện Natsume đến gần từ lúc nào và đang chìa tay ra với cô.

Hai má lại đỏ lựng..

Trời ơi, Natsume cũng đẹp trai chẳng kém gì niisan của cô hết.

- Sao thế ? Sao em lại đỏ mặt lên như vậy ?

Cô ngượng ngùng cúi mặt, lách người qua Natsume định bỏ đi thì anh ta nắm tay giữ lại. Cô giằng tay ra thì anh ta lại nắm càng chặt. Natsume mỉm cười :

- Cứ yên tâm. Tôi không ăn thịt em đâu.
Nói rồi anh ta kéo cô ra ngoài. Neji và Kou kinh ngạc, vội vàng đuổi theo.

- Anh làm gì vậy ? Bỏ tay tôi ra !

- Sao em phải căng thẳng thế chứ ? Em sợ tôi sao ?

- Không phải tôi sợ_cô khó chịu_Nhưng làm thế này người khác nhìn vào sẽ hiểu nhầm.

- Hiểu nhầm gì chứ ? Cả phủ này ai chả biết em là vợ chưa cưới của tôi.

- Này !_cô bực mình thực sự_Anh còn không buông tay ra là tôi la lên đấy !

Natsume kinh ngạc, khựng lại. Ngay lập tức, Hinata giằng tay ra. Cô quay ra sau thì thấy Neji đã chạy đến, nhưng Nonoko níu ngay lấy anh.

Nụ cười trên môi bỗng dưng tắt ngấm.

Hinata đột ngột quay lên và bỏ đi ngay tức khắc.

- Hinata-sama ! Đợi ...đợi đã !_Neji kinh ngạc, chưa bao giờ anh thấy cô ấy bỏ đi mà không đợi mình

- Nonoko, em đã thấy Konami ra chưa ?_Natsume nhìn xung quanh một lượt rồi hỏi

- Em không để ý. Mặc kệ chị ta đi !

Natsume hơi nhíu mày không hài lòng trước cách xử sự của Nonoko. Anh nhìn về phía căn phòng đóng kín của Konami, trong lòng cảm thấy khó hiểu và có đôi chút hụt hẫng.

Vẫn không thấy động tĩnh gì, Natsume quay đầu bỏ đi.

Sau cánh cửa đó, có một bóng người lặng lẽ dõi theo anh.

. . .

Trời đã về đêm. Đường phố lúc này sáng lung linh bởi những ánh đèn từ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc được giăng khắp phố. Hàng quán bày la liệt hai bên đường. Người người đi lại vô cùng nhộn nhịp. Đúng là không khí lễ hội có khác.

Hinata thích thú ngắm nhìn những con cá bảy màu bơi lội tung tăng trong bể kính hình chữ nhật. Natsume thấy vậy liền lấy vợt và vớt liền một lúc cả chục con cá bảy màu, nhưng chưa kịp trả tiền mua chúng thì Hinata đã bỏ đi mất. Natsume kinh ngạc, vội vàng đuổi theo.

- Chị ta có phải kẻ ngốc không vậy, hay nghĩ là mình quá cao giá mà ra vẻ với Natsume-niisan chứ ?

Nonoko nói câu đó mà không để ý Neji_lúc ấy đang đứng bên cạnh_mặt anh đã tối sầm lại.

1 nhận xét:

  1. wa,chị post lại fic Lựa chọn
    Theo dõi fic này cũng đang đến hồi gay cấn
    Nhưng còn đường đến mặt trời cũng đang hay mà,lâu rồi không bit có phải đang kẹt ý tưởng không mà vẫn chưa thấy c up :((

    Trả lờiXóa