Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Phần 7 : Đến Iwa


Hinata dùng thuật trị thương làm tan phần máu tụ trên cổ tay Neji. Cô vẫn còn giận, nhưng cô giận bản thân mình hơn là giận anh. Đây không phải là lần đầu tiên anh giấu cô việc anh bị thương. Từ hồi lên Jounin, anh làm nhiệm vụ nhiều hơn, thương tích cũng theo đó mà tăng lên. Thấy anh như vậy cô không khỏi lo lắng, nhưng cô không biết phải làm thế nào ngoài việc tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến nhờ Sakura và Ino day y thuật để trị thương cho anh. Anh biết cô hay lo lắng nên thường giấu diếm việc mình bị thương. Và khi cô phát hiện ra, anh liền rối rít xin lỗi rồi đâu lại hoàn đấy. Việc này lặp đi lặp lại nhiều đến mức cô trở nên nhạy cảm với những vết thương của anh. Chỉ cần anh bị thương, dù là vết thương nhẹ cô cũng phát hiện ra.

- Natsume-sama, kẻ địch tìm ra chúng ta rồi !

Ngay lập tức, những con mắt Byakugan được kích hoạt. Quả thật, với sự trợ giúp đắc lực của ninja cảm nhận chakra, kẻ địch đã nhanh chóng tìm ra họ.

Konami niệm Kuchiyose lôi từ dưới đất lên một ngôi nhà nhỏ bằng đá. Giữa lúc tất cả đều kinh ngạc, trơ mắt nhìn, Natsume liền nắm tay Hinata lôi vào bên trong. Neji và Kou cũng chạy vào theo. Sau khi tất cả đều đã vào trong, ngôi nhà di chuyển và ẩn mình vào tảng đá lớn gần đấy.

Gọi là nhà nhưng thật ra chỉ là một không gian nhỏ hẹp, vừa đủ chỗ cho năm người đứng. Từ trong “nhà” có thể nhìn thấy rõ động tĩnh bên ngoài nhưng từ bên ngoài nhìn vào thì tuyệt nhiên không thấy gì cả. “Nhà” có khả năng che giấu chakra của những người đang ở bên trong nó, nên dù có ninja cảm nhận chakra, kẻ địch cũng không thể lần ra họ. Nhờ thế mà cả nhóm an toàn về đến Iwa.

. . .

Làng Iwa, thuộc địa phận của Tsuchi no Kuni. Thoạt nhìn ngôi làng này trông có vẻ chẳng liên hệ gì với cái tên của nó, ngoại trừ chữ “Thổ” đề ngoài văn phòng Tsuchikage. Nhưng nếu quan sát kỹ sẽ để ý thấy phía trước mỗi ngôi nhà đều có dựng một cột đá lớn, trên đó có khắc gia huy của gia tộc. Đó chưa phải là điều gây ngạc nhiên nhất. Làng Iwa hiện đang rất nhộn nhịp. Khắp làng giăng đầy hoa và đèn lồng đủ màu sắc. Hỏi ra mới biết ngôi làng đang chuẩn bị cho lễ hội văn hóa tổ chức hàng năm vào đấu mùa xuân. Chính xác là ngày mai sẽ bắt đầu.

Chiếm diện tích lớn nhất làng là khu nhà của tộc Mochitsuki. Phủ Tông gia nhìn còn to lớn và hoành tráng hơn phủ của Hyuuga-sama nữa. Khi các vị khách Konoha vừa vào đến cổng thì đã thấy Mochitsuki-sama và một số người khác ra đón. Trưởng tộc Mochitsuki Shiro nhìn to cao, gương mặt nghiêm nghị nhưng đôi mắt vẫn ẩn chứa sự hiền từ chứ không lạnh lùng như Hyuuga Hiashi. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là cô em gái cùng cha khác mẹ với Natsume tên là Nonoko, 16 tuổi. Cô bé khá xinh, có đôi mắt sắc sảo, tinh ranh, dáng người nhanh nhẹn, hoạt bát. Cô ấy cứ nhìn chăm chăm vào Neji suốt ngay từ lần đầu gặp mặt, như thể bị trúng “tiếng sét ái tình” vậy. Nonoko cứ lẽo đẽo đi theo, tìm cớ tiếp cận Neji. Anh rất bực mình, nhưng trước tiểu thư Mochitsuki, anh đành nén nhịn nếu không muốn làm hỏng chuyện.

- Là vậy sao ?_Shiro chau mày vẻ căng thẳng sau khi nghe Konami kể chuyện thích khách tấn công_Kẻ nào dám làm chuyện này ?

- Tôi không rõ, thưa sama. Nhưng có một điều chắc chắn là Natsume-sama đang gặp nguy hiểm.

- Hừ. Hi vọng là Mikage không nhúng tay vào việc này, nếu không thì e rằng dù ở trong làng Natsume cũng không thể an toàn được.

Lông mày cô nhíu lại. Đó cũng là điều cô đang lo lắng.

- Chuyến đi Konoha lần này thuận lợi hơn ta tưởng. Natsume rất bướng bỉnh. Ta cứ lo nó gây chuyện làm mất mặt gia tộc.

- Sama lo lắng quá đấy thôi. Natsume-sama là một người rất biết nghĩ.

- Nếu được như vậy đã tốt_Shiro khẽ thở dài_Mà phải, ta thấy hình như Natsume rất quan tâm đến vợ chưa cưới của nó. Không lẽ nó đã thích cô bé đó thật ?

- Chuyện đó ..._Konami ngập ngừng, cúi đầu xuống_Tôi cũng không rõ.

- Ngươi không rõ thì còn ai rõ hơn nữa đây ? Natsume chỉ tin tưởng nhất mỗi mình ngươi.

Konam chỉ im lặng.

- Ngươi sao thế ? ...Từ lúc trở về ngươi có vẻ là lạ.

- Thưa không. Chỉ là ...chuyện Natsume-sama sắp lập gia đình ...tôi chưa quen lắm ...

- Phải rồi_Shiro mỉm cười_Ta xin lỗi vì đã không để ý đến cảm nhận của ngươi. Ngươi đi theo Natsume từ nhỏ. Giờ bỗng nhiên có thêm một người xuất hiện bên cạnh thằng bé, ngươi bị sốc cũng phải.

- Xin sama đừng nói thế ! Một kẻ Phân gia như tôi được Shiro-sama và Natsume-sama ưu ái thế này đã là cái phúc lớn cho tôi lắm rồi. Việc tôi cảm nhận thế nào chẳng là gì cả, miễn sao mục đích của gia tộc đạt được.

- Ừm_Shiro gật đầu_Nếu cuộc hôn nhân này thành công thì xem như mục đích của chúng ta đã hoàn thành xong một nửa. Và nếu Natsume thực sự thích cô gái đó thì đúng là không còn gì bằng ...Còn chuyện này_gương mặt Shiro trở lại vẻ nghiêm nghị_Ngươi có biết gì về hai người đi theo hộ tống Hinata-san không ? Nhất là cái cậu tên Neji đó ?

- Sama cũng nhận ra sao?

- Nói vậy là cậu ta ...

- Vâng. Đó là một trong những người được xem là trụ cột của tộc Hyuuga mặc dù tuổi đời còn rất trẻ. Anh ta chỉ bằng tuổi Natsume-sama thôi.

- Tại sao một người Phân gia lại nắm giữ vai rò quan trọng đến thế ? Thật ra cậu ta là ai ?

- Theo như tôi điều tra được thì Neji-san là thiên tài giỏi nhất tộc Hyuuga trong nhiều năm trở lại đây. Cha của Neji-san mất năm anh ta 4 tuổi. Anh ta lên Jounin khi mới 16 tuổi và cũng là Jounin trẻ nhất ở Konoha thời điểm đó.

- Đúng là đáng tiếc !_Shiro tặc lưỡi_Một thiên tài hiếm có như vậy lại sinh ra trong Phân gia. Hẳn cậu ta phải uất ức lắm.

- Tôi nghĩ có lẽ là không. Neji-san dường như rất yêu quý Hinata-sama và nhất mực trung thành với Tông gia.

- Vậy sao ? Nghe khó tin quá nhỉ ? ...Nhưng dù sao ngươi cũng hãy giúp ta quan sát Neji.

- Vâng_Konami cúi đầu

Có thể nói Konami là một người Phân gia đặc biệt. Cô là người duy nhất được cả Shiro và Natsume tuyệt đối tin tưởng. Chính vì vậy mà trong mối quan hệ phức tạp giữa Tông gia và Phân gia hiện tại, Konami bị cô lập. Tất cả người trong gia tộc đều nhìn cô bằng ánh mắt ghen tị, ngờ vực và cả nể sợ. Nhưng Konami là một người rất đúng mực. Cô không bao giờ dựa vào sự ưu ái của mình mà bắt nạt kẻ khác, nhưng không phải ai cũng nhìn thấy điều đó.

. . .

Trong tộc Mochitsuki, quan hệ giữa Tông gia và Phân gia rất phức tạp và gay gắt, còn hơn cả tộc Hyuuga ngày trước. Ở đây quy tắc rất được xem trọng, địa vị phân định rạch ròi ngay cả trong ăn uống. Tông gia và Phân gia không được ăn chung một mâm, cả thực đơn cũng thua kém nhau một bậc. Dù Neji và Kou là khách nhưng vẫn phải ăn ở nhà dưới, ngoại trừ được “ưu ái” ngồi chung mâm với những người đứng đầu Phân gia. Hinata không thích chuyện này chút nào. Không có cả Neji và Kou ở bên, cô cảm thấy không thoải mái khi dùng bữa.

- Hinata-san, ta định ngày mai sẽ đưa cháu đi ra mắt các trưởng lão trong tộc.

- A, khoan ! Chuyện đó ...

- Sao vậy ? Chẳng phải Natsume cũng đã ra mắt tộc Hyuuga rồi sao ?

Hinata rất muốn nói thẳng với ông ấy ý định của cô, nhưng trước đó Neji đã khuyên cô nên bình tĩnh. Hấp tấp sẽ làm hỏng chuyện.

- Shiro-sama, xin hãy cho cháu thêm thời gian !

- Sao ?_Shiro ngạc nhiên

- Cha, không cần phải nóng vội như vậy !_Natsume liền nói_Hinata-san mới về đây còn lạ lẫm. Cha hãy để cô ấy làm quen dần với không khí nơi này rồi giới thiệu cũng chưa muộn.

Hinata rất ngạc nhiên. Chẳng phải Natsume rất muốn nhanh chóng cưới cô sao ? Tại sao lại nói đỡ giúp cô ?

- Vậy cũng được. Sẵn dịp làng ta đang có lễ hội, cháu có muốn tham gia không ?

- Nhưng cháu ...cháu không mang kimono ...

- Chuyện đó thì khó gì. Ta sẽ bảo người chuẩn bị kimono cho cháu và cho cả hai cậu Neji và Kou nữa.

- Vậy cháu xin cảm ơn !_Hinata cúi đầu thật thấp

Shiro mỉm cười. Ông có vẻ hài lòng với cô con dâu mới của dòng họ Mochitsuki. Lúc này Nonoko đã dùng bữa xong và xin phép đi ra ngoài.

- Nonoko, con đi đâu đấy ? Ở lại mà tiếp chuyện Hinata-san đã chứ !

- Có cha và niisan ở lại là đủ rồi. Con sẽ đi tiếp chuyện Neji-kun.

Nonoko nói vậy rồi chạy đi ngay. Hinata khá ngạc nhiên. Cô gái đó vừa gọi niisan của cô là “Neji-kun” nhanh vậy sao? “Đừng nói với mình là anh ấy lại sắp có thêm một cái “đuôi” nữa nhé!”, cô nhủ thầm.

Rất tiếc là Hinata lại đoán đúng. Nonoko đến tìm Neji và rủ anh đi chơi. Mấy lời mời kiểu này Neji gặp như cơm bữa, và ở Konoha thì chuyện này đang có xu hướng gia tăng theo thời gian. Bình thường Neji tảng lờ đi không trả lời, nhưng người mời anh lần này là tiểu thư Mochitsuki_gia tộc có “nguy cơ” trở thành sui gia của tộc Hyuuga_thì anh không thể cư xử như thế được. Cần phải tìm cách nào thật khéo để không làm mất mặt cô gái đó và cả anh nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét