Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Phần 5 : Mochitsuki, Mikage và Hyuuga


Đã hơn một năm trôi qua kể từ sau trận đấu định mệnh giữa Naruto và Sasuke, làng Konoha đã trở về cuộc sống bình yên vốn có của nó. Sasuke sau trận đấu đó đã bị thương nặng và nằm hôn mê suốt một tháng trời. Đến khi tỉnh lại, cậu ta hoàn toàn không nhớ được gì cả, ngay cả tên của mình. Mọi nỗ lực để khôi phục ký ức cho cậu ta đều vô vọng. Ban đầu, cả Naruto và Sakura đều rất đau khổ, nhưng sau khi bình tâm lại, cả hai đều nghĩ rằng đây có lẽ lại là điều tốt. Cuộc đời Sasuke đã phải chịu quá nhiều đau khổ rồi. Từ bây giờ, cậu ấy sẽ có một cuộc sống mới. Một cuộc sống hạnh phúc với gia đình là ngôi làng Konoha này, sẽ không còn hận thù, không còn cô đơn nữa.

Hàng ngày, Naruto đưa Sasuke đi thăm thú khắp làng, đưa đến nhà Uchiha, và cả ra nghĩa trang viếng mộ Itachi. Thân thể Itachi đã được đưa về chôn cất tại đây. Tên của anh ấy được khắc trên bia mộ tưởng niệm những người anh hùng. Ở thế giới bên kia, thấy em trai mình sống thanh thản thế này chắc anh ấy vui lắm.

Hôm nay Hinata đến nghĩa trang viếng mộ Asuma đã tình cờ gặp hai người họ ở đó. Sasuke tuy vẫn lạnh lùng nhưng đã thân thiện hơn trước rất nhiều. Điều đó lại khiến Sasuke trở thành hotboy của cái làng này, thậm chí còn được hâm mộ hơn cả trước kia.

- Ngày mai là cậu đi rồi phải không ?_Naruto hỏi sau khi cả ba đã rời khỏi nghĩa trang

- Ừm. Các cậu ở lại giữ gìn sức khỏe nhé !

- Thật tiếc là mai tớ có nhiệm vụ phải làm chứ không thì tớ sẽ cùng cậu đến Iwa rồi. Hinata, nếu mấy kẻ Mochisuku hay suki gì đó dám bắt nạt cậu thì cậu cứ báo với bọn tớ. Bọn tớ sẽ kéo đến đánh cho chúng nhừ tử luôn.

- Này, trước khi nói gì sao cậu không suy nghĩ một chút hả ?_Sasuke chau mày_Đó là người làng Iwa chứ có phải người làng Konoha chúng ta đâu mà cậu muốn làm gì cũng được. Nghe theo cậu chỉ tổ gây họa thôi.

- Gì chứ ?_Naruto bắt đầu nổi cáu_Thế chẳng lẽ để yên cho bọn họ bắt nạt Hinata sao ?

- Không đến lượt cậu lo chuyện đó đâu. Hinata là đại tiểu thư của tộc Hyuuga, họ phải nể mặt chứ. Hơn nữa, cậu ấy đâu có đi một mình. Có Neji đi cùng nữa phải không ?

- Ừm_Hinata mỉm cười gật đầu_Cho nên cậu không cần phải lo lắng đâu.

- Ờ_Naruto gật gù tuy vẫn tỏ ý khó chịu_Cũng đúng.

- Ơ à cái gì. Cậu đúng là tên ngốc nhất mà tớ từng gặp đấy.

- Cái gì hả ? Cậu nói lại xem nào !

- Ba ...ka. (trong tiếng Nhật nghĩa là “ngốc”)

- CÁI GÌ ?!!!

- Thôi nào, cả hai người !

Tiếng ồn ào cãi nhau lại vang lên rộn cả khu phố. Cảnh tượng giống như ngày trước vậy. Hinata lặng lẽ bỏ đi. Naruto hẳn là đang hạnh phúc lắm. Nhưng cứ mỗi lần gặp cậu ấy, cô đều thấy chạnh lòng. Kỷ niệm trên cây cầu bắc qua sông ngày đó vẫn khiến trái tim cô nhói đau mỗi khi nhớ lại ...

Naruto đột ngột ôm cô vào lòng và thủ thỉ :

- Hinata, tớ rất cảm kích trước tình cảm mà cậu dành cho tớ ...Nhưng xin lỗi cậu. Tớ không thể đáp lại tình cảm của cậu được. Tớ ...tớ yêu Sakura-chan.


Tuy bây giờ mỗi lần gặp nhau, Naruto vẫn vui vẻ với cô như bình thường nhưng trong thái độ của cậu ấy vẫn có đôi chút sự ngượng ngùng và áy náy. Cô hiểu cảm giác của cậu ấy. Cô đã luôn cố gắng làm nhiệm vụ thật nhiều, chăm chỉ luyện tập hơn để quên đi mối tình đầu thất bại, nhưng mọi nỗ lực dường như không hiệu quả. Mỗi lần nhìn thấy cậu ấy, cô chỉ muốn khóc.

- Hinata-sama !_Neji bỗng nhiên xuất hiện trước mặt cô_Sama sao thế ?

- Neji-niisan ?_Hinata vội quay đi, gạt nhanh những giọt nước mắt trước khi nó kịp trào ra, rồi quay lại tươi cười như chưa hề có chuyện gì_Em có sao đâu.

- Không sao thật chứ ?_anh hỏi lại, ánh mắt nhìn cô đầy lo lắng

- Thật mà. À phải, anh đang làm gì ở đây vậy ?

- ... Tôi định đi mua thêm vũ khí.

- Vừa hay em cũng đang định đi mua thêm vũ khí. Chúng ta đi chung nhé !

Neji mỉm cười, gật đầu. Thật ra khi anh đến đây cũng vừa lúc Hinata rời khỏi chỗ của Sasuke và Naruto, cho nên anh hiểu cô ấy đang cảm thấy thế nào. Nhưng nếu cô ấy không nói anh cũng sẽ không hỏi, bởi nếu cô ấy thực sự muốn làm điều đó thì đã làm từ lâu rồi.

. . .

Sáng hôm sau, đoàn người xuất phát đến Iwa trong thời tiết có thể nói là khá đẹp. Đường đến Iwa khá xa, ước tính cũng phải mất năm ngày. Trên đường đi, Natsume luôn tận dụng mọi cơ hội để thể hiện sự quan tâm của mình đến Hinata. Đa số chúng đều bị Neji chen vào phá bỉnh, số còn lại thì bị Hinata từ chối.

Vào một đêm, khi tất cả buộc phải nghỉ tại rừng ...

- Natsume-sama, tôi có thể hỏi sama một chuyện không ?

- Chuyện gì ?_ánh mắt liếc nhìn Neji đầy lạnh lùng và khó chịu

- Quan hệ giữa tộc Mochitsuki và Mikage thật sự là thế nào ?

Cả Natsume và Konami đều sững lại.

- Anh đáo để lắm, Neji ! Điều tra được cả chuyện này cơ đấy !

Hinata ngạc nhiên nhìn Neji. Anh ấy đã biết được chuyện gì rồi sao ?

- Cũng chẳng có gì đặc biệt. Mikage cũng là một gia tộc lớn ở Iwa. Quan hệ giữa chúng tôi không được tốt cho lắm, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

- Vậy còn việc liên hôn giữa Mochitsuki và Hyuuga có liên quan đến mối quan hệ này không ?

Natsume quắc mắt nhìn Neji. Có vẻ anh đã hỏi một câu không nên hỏi.

- Anh hỏi vậy là ý gì ?

- Thưa không. Chỉ là tôi muốn xác minh một tin đồn.

- Tin đồn ?

- Tôi nghe nói tộc Mochitsuki muốn dùng cuộc hôn nhân này để tạo mối quan hệ thân thiết với tộc Hyuuga, biến Hyuuga trở thành một đồng minh vững chắc trước thế lực ngày càng lớn mạnh của tộc Mikage.

Hai mắt Natsume trợn trừng. Konami lập tức rút thanh kiếm mang theo bên mình, dí sát cổ Neji. Hinata và Kou đứng bật dậy, rút kunai thủ thế.

- Konami, cô đang làm cái gì vậy ? Bỏ kiếm xuống !_Hinata hét lên, cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra

- Ngươi ..._giọng Konami rít lên đầy giận dữ_Một tên Phân gia như ngươi dám nói như thế về tộc Mochitsuki sao ?

- Konami, bỏ kiếm xuống đi !_Natsume ra lệnh

- Nhưng hắn ta ...

- Hắn ta nói đâu có sai.

- Sama !_Konami kinh ngạc, sao Natsume có thể thừa nhận chuyện đó dễ dàng như vậy ?

- Tôi bảo cô bỏ kiếm xuống !

Konami nhìn Neji. Từ lúc bị mũi kiếm dí sát cổ đến giờ, anh ta chưa hề chớp mắt. Neji không sợ sao ? Chẳng lẽ Neji biết chắc chắn là cô sẽ không xuống tay ?

Konami bỏ kiếm xuống và ngồi lại, ánh mắt vẫn nhìn Neji dè chừng.

- Natsume-san, chuyện này thật ra là thế nào ?_Hinata hỏi, ánh mắt cho thấy cô đang giận

- Đúng như Neji vừa nói. Mục đích của tộc Mochitsuki muốn liên hôn với tộc Hyuuga chính là để có thêm đồng minh chống lại thế lực của tộc Mikage ở Iwa, nhưng trên hết ... là để củng cố vị trí Tsuchikage của tôi sau này. Bản thân tộc Hyuuga cũng nhận ra những lợi thế nhất định nếu có một đồng minh như chúng tôi. Tóm lại, cuộc hôn nhân này cả hai bên đều có lợi.

- Anh ..._Hinata giận dữ thực sự_Tôi đã biết ngay từ đầu là cuộc hôn nhân này không bình thường mà. Anh cũng vì điều đó mà khăng khăng đòi lấy tôi chứ gì ?!

- Không. Chuyện đó lại khác. Bản thân tôi ngay từ đầu đã phản đối hôn ước này. Tôi đến Konoha là vì danh dự gia tộc thôi. Nhưng khi đến đây, tôi thích em, nên tôi muốn lấy em.

Hinata chau mày. Cô không tin nổi vào bất cứ điều gì anh ta nói.

- Không tin cũng không sao_Natsume mỉm cười, đứng dậy_Rồi thời gian sẽ cho em thấy những gì tôi đối với em là thật lòng. Giờ thì đi ngủ thôi, lấy sức mai đi tiếp. Neji, anh canh gác nhé !

- Vâng.

- Vợ chưa cưới, chúng ta đi ngủ nào !

- Đừng có gọi tôi như thế ! Tôi đâu đã đồng ý lấy anh.

- Ha ha !_Natsume phá lên cười_Trước sau gì cũng lấy mà. Em không trốn được đâu. Ha ha ha !

Hinata nhìn theo Natsume đang khoái chí cười mà trong lòng bực tức vô cùng. Cô sao có thể lấy một kẻ như anh ta chứ !

Neji lấy thêm củi chất vào lửa. Mắt nhắm nghiền. Từ nãy anh đã thấy bất ổn, cứ có cảm giác mình bị theo dõi. Chú ý kĩ, anh nghe thấy có tiếng sột soạt rất khẽ phía sau những tán lá cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét